Chọn rượu vang cho món Việt – Những điều nhân viên nhà hàng cần biết

Tất nhiên rượu Tây sẽ vô cùng phù hợp với những món Tây, vậy nếu ăn món Ta mà uống rượu Tây thì sẽ như thế nào? Hoteljob.vn xin chia sẻ một số kiến thức chọn rượu vang cho món Việt – những điều nhân viên nhà hàng cần biết để hướng dẫn thực khách chọn rượu thật phù hợp.

Chọn rượu vang cho món Việt

Ảnh nguồn Internet

Theo người phương Tây, các món Á nói chung và món Việt nói riêng thường thích hợp khi dùng kèm với vang sủi bọt, vang hồng, vang trắng và vang đỏ nhẹ. “Vang trắng cho hải sản – thịt trắng, vang đỏ cho thịt đỏ” là nguyên tắc người ta thường hay nhắc đến khi chọn rượu vang. Với đặc tính chứa nhiều axit, giúp cân bằng món ăn nên vang trắng rất phù hợp với các món hải sản, salad, các món thịt gà, thịt vịt… Trong khi đó, nhờ sở hữu hàm lượng chất tanin tạo ra vị chát, nồng nên khi rượu vang đỏ dùng kèm với những món thịt đỏ (thịt heo, thịt bò, thịt cừu,…) vì nó sẽ giúp món thịt ngọt, mềm và nhiều nước hơn.

Chọn rượu vang cho món Việt

Ảnh nguồn Internet

Nguyên tắc là thế nhưng nhiều thực khách Việt vẫn thích dùng rượu vang đỏ hơn. Vì thế nếu khách đã chọn các món hải sản, thích rượu vang đỏ, nhân viên nhà hàng có thể tư vấn khách dùng kèm với vang đỏ nhẹ. Vị ít nồng và chát nhẹ của rượu vang đỏ nhẹ sẽ không lấn át hết vị mềm, thơm của hải sản.

Bạn muốn xem thêm: Cách rót và phục vụ rượu vang đỏ trong nhà hàng, khách sạn

Với những món thịt đỏ, vang đỏ nhẹ sẽ hợp khi ăn kèm với các món thịt luộc – hấp, vang đỏ vừa hợp với các món thịt chiên – xào và vang đỏ đậm thích hợp với món thịt chế biến bằng cách quay – nướng.

Chọn rượu vang cho món Việt

Ảnh nguồn Internet

Do đó, khi tư vấn chọn rượu dùng kèm với những món ăn Việt, nhân viên nhà hàng cần xem xét món đó được chế biến từ nguyên liệu gì, cách chế bằng cách nào… Rồi áp dụng nguyên tắc “Vang trắng cho hải sản – thịt trắng, vang đỏ cho thịt đỏ” và tùy vào cách chế biến là luộc – hấp, chiên – xào, quay – nướng mà chọn loại vang nhẹ - vừa - đậm cho phù hợp. Bên cạnh đó, cũng có thể tăng độ đậm của rượu theo độ đậm – nhạt của gia vị và nước chấm.

Ngoài ra, nhân viên nhà hàng cũng cần phải biết được những tác dụng tích cực của rượu vang để có thể tư vấn hoặc trả lời khách khi cần thiết. Ở nhiều nước trên thế giới, mỗi ngày uống một ly rượu vang được xem là bí quyết để kéo dài tuổi thọ. Bằng những nghiên cứu khoa học, người ta cũng chỉ ra rằng, rượu vang có tác dụng điều hòa nhịp tim, tốt cho người bị bệnh huyết áp thấp, chống lão hóa, điều hòa lượng đường và mỡ trong máu, giảm nguy cơ tiểu đường, giúp trí tuệ minh mẫn…

Xem thêm: 5 loại rượu vang cơ bản nhân viên nhà hàng cần biết

Ms.Smile

Chọn rượu vang cho món Việt – Những điều nhân viên nhà hàng cần biết
4.8 (128 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN