Chú thằn lằn tinh nghịch và câu chuyện ca đêm bất ổn

Ca đêm có lẽ là ca làm việc “thú vị” nhất đối với dân ngành. Những câu chuyện được kể lại từ nhân sự ca đêm luôn đưa chúng ta đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Chú thằn lằn tinh nghịch và câu chuyện ca đêm bất ổn


"Chắc chắn đó là năm 2014, vào một buổi ca đêm mùa khách Hàn Quốc. 23h01 tối, tôi đang chuẩn bị đồ vải cho ca M6 sáng mai lên các xe Trolley thì có điện thoại từ FO:

FO : Em ơi, R610 khách cần thêm 2 khăn tắm.

Tôi: Dạ chị, em lên R610 ngay bây giờ.

Sau 2 tiếng gõ cửa, vị khách nam người Hàn mở thiệt to cánh cửa làm mình hơi bất ngờ (bình thường khách fill khăn sẽ mở hé cửa). Mình đưa khăn, khách ko lấy mà dùng tiếng Hàn diễn tả, mình không hiểu và có nhờ FO giúp đỡ nhưng FO cũng không hiểu. Đại khái vị khách diễn tả một đồ vật tầm 20cm, mình nhanh trí làm lại hành động như đánh răng nhưng ko phải.

Sau một hồi tra cứu trên điện thoại, vị khách ấy đưa hai đứa mình (FO,HK) hình ảnh của một con cá sấu đang phơi nắng trên tảng đá ( Hai đứa nhìn nhau với hàng vạn câu hỏi vì sao con cá sấu nó lại ở trong phòng này).

Tiếp tục thấy tình hình không khả quan, vị khách người Hàn bê bàn đầu giường, bê nệm, bê ván giường thì mình với FO mới đoán ra loài bò sát size mini chỉ có chú thằn lằn tinh nghịch.

Bằng nghiệp vụ sẵn có hai đứa mình bắt đầu tìm kiếm, bê vạc giường lên hút bụi, lục tung cả cái giường vẫn không tìm thấy “đối tượng khả nghi” nào. FO gợi ý khách đổi phòng, có nâng hạng phòng nhưng khách vẫn không chịu , nhất quyết không đổi.

Khách gợi ý gọi 1 người lên ngủ cùng (cụ thể khách ngủ trên giường, nhân viên ngủ dưới đất). Hai đứa nhìn nhau ai sẽ là người hi sinh đây. FO thì chỉ có 1 người làm đêm không thể bỏ quầy, mình thân con gái thà bỏ việc chứ ko làm việc nguy hiểm đến tính mạng.  Mục tiêu nhắm đến là anh bảo vệ…Vậy ai là người trông xe? ai là người xách hành lý khi khách check-in? Là MÌNH.

Lúc đó 3 người nhìn nhau không nói nên lời chỉ hy vọng đó là phương pháp tốt nhất mang đến sự trải nghiệm tuyệt vời và thầm mong anh bảo vệ  “sống sót” đến sáng mai.

Sau đó, khi anh bảo vệ đang ngon giấc trong phòng khách thì em HK lại đang khóc thầm vì bê một loạt mười mấy chiếc vali khách đoàn.

1h28 phút sáng, tưởng chừng mọi chuyện đã xong nhưng KHÔNG. Anh bảo vệ giao tiếp với khách thế nào đó mà cả bảo vệ với khách cùng kéo nhau xuống khu vực bảo vệ (sát cửa ra vào có trạm) Anh bảo vệ nằm trên chiếc ghế xếp quen thuộc còn vị khách đó thì được HK kê 1 chiếc Extrabed êm ái theo yêu cầu!.

Cuối ca trực ghi logbook: Hút bụi kĩ, làm phòng kĩ R.610 vào ngày mai 

Nghe kể lại, ca sáng 4 người deep clean (làm sạch sâu) phòng đó 1h đồng hồ có sự chứng kiến của khách nhưng vẫn ko tìm thấy chú thằn lằn đâu hết.”

Cuối cùng chú thằn lằn “giấu mặt” đã trở thành nhân vật chính trong câu chuyện rất thú vị của tác giả Mai Hiền gửi đến Nghề khách sạn tham gia Cuộc thi kể chuyện: "1001 TÌNH HUỐNG NGHỀ KHÁCH SẠN" .

Nếu bạn cũng có những tình huống, những câu chuyện của riêng mình, đừng ngần ngại chia sẻ và có cơ hội mang về những giải thưởng hấp dẫn từ cuộc thi nhé!

 Link tham gia Cuộc thi kể chuyện: "1001 TÌNH HUỐNG NGHỀ KHÁCH SẠN"

Tags:
Chú thằn lằn tinh nghịch và câu chuyện ca đêm bất ổn
4.3 (663 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN