Có hay không chuyện nhân viên buồng phòng thấy giường gọn gàng thì “auto” bỏ qua?

Mới đây, một trang báo điện tử đã thông tin về việc Housekeeping khi dọn phòng nếu thấy giường gọn thì sẽ “auto” không thay ga – chăn – gối sạch cho lượt khách tiếp theo. Liệu thực tế có tình trạng này hay không?

Có hay không chuyện nhân viên buồng phòng thấy giường gọn gàng thì “auto” bỏ qua?

Nhiều khách lưu trú có thói quen sắp xếp giường gọn gàng trước khi trả phòng với ý tốt giúp nhân viên buồng đỡ mất công dọn dẹp (Ảnh nguồn Internet)

Theo tin đăng, một cựu nhân viên buồng có thâm niên làm việc tại nhiều khu nghỉ dưỡng sang trọng ở Australia cho biết: việc khách sắp xếp giường gọn gàng không chỉ khiến Housekeeping mất thời gian hơn mà còn có thể gây ra nhầm lẫn. “Vào dọn phòng mà thấy một chiếc giường gọn gàng, chúng tôi sẽ nghĩ khách không sử dụng chúng. Vì thế chúng tôi có thể sẽ không thay ga”. Như thế thì vô tình “khách gọn gàng” đã “hại” vị khách tiếp theo của căn phòng, họ sẽ phải dùng chăn – ga – gối bẩn thay vì đồ đã được giặt sạch sẽ, thơm tho.

Dưới tin đăng này, 1 khán giả cũng vào bình luận:“Có lần mình nghỉ tại một khách sạn và nhận được mẩu giấy để dưới gối ghi dòng chữ: Nếu bạn nhận được mẩu giấy này thì có nghĩa là chăn, ga, gối chưa được giặt!”.

Có hay không chuyện nhân viên buồng phòng thấy giường gọn gàng thì “auto” bỏ qua?


Theo quy định bắt buộc của các khách sạn​ – cần phải thay đồ vải sạch cho lượt khách mới đến lưu trú. Dù phòng gọn gàng hay bừa bãi thì nhân viên buồng cũng có trách nhiệm thay tất cả đồ dùng sạch theo quy định.

Có hay không chuyện nhân viên buồng phòng thấy giường gọn gàng thì “auto” bỏ qua?

Nhân viên buồng có trách nhiệm thay tất cả đồ vải sạch cho lượt khách lưu trú mới (Ảnh nguồn Internet)

Bởi việc để khách mới dùng chăn – ga – gối bẩn vô cùng nguy hiểm, đó không chỉ là nguồn nguy cơ lây bệnh: viêm xoang, viêm mũi, nhiễm trùng nấm men… của khách trước cho lượt khách tiếp theo mà đó còn là tiêu chuẩn để đánh giá chất lượng dịch vụ của khách sạn.

Nếu trường hợp bị khách phát hiện phòng không được thay chăn – ga – gối sạch như “mẩu giấy kể trên” thì khi tin tức lan truyền ra ngoài, ít nhiều uy tín – danh tiếng của khách sạn sẽ bị ảnh hưởng. Và khi sự việc được truy ra thì chính nhân viên làm buồng đó phải chịu trách nhiệm – nhẹ nhẹ thì cảnh cáo, trừ lương – còn nặng hơn là mất việc làm.

Biết và hiểu được những nguy cơ như thế, trong thực tế - có hay không chuyện nhân viên buồng phòng thấy giường gọn gàng thì “auto” không cần thay đồ vải sạch?


Ở góc độ là một khách lưu trú – thay vì hành động gọn gàng “sai thời điểm” như vậy, nếu muốn giúp nhân viên buồng phòng tiết kiệm thời gian khi dọn phòng, đỡ tốn sức lực dọn dẹp thì nên tháo ga trải giường, vỏ chăn – gối và dồn đống chúng lại cùng với khăn tắm đã sử dụng.

Thêm vào đó, nhớ tắt mọi thiết bị điện - tháo biển báo “Không làm phiền” treo trước cửa phòng, đừng xả nước lênh láng trong phòng vệ sinh, không xả rác bừa bãi trong phòng… trước khi rời đi, đó chính là những cách tốt nhất để giúp đỡ nhân viên buồng phòng.

Ms. Smile

Tags:
Có hay không chuyện nhân viên buồng phòng thấy giường gọn gàng thì “auto” bỏ qua?
4.5 (935 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN