Có nên ứng tuyển vào khách sạn yêu cầu cao?

Có khá nhiều nhân sự nghề khách sạn băn khoăn với câu hỏi: “Nên hay không ứng tuyển vào các khách sạn yêu cầu cao?”. Bài viết Hoteljob.vn chia sẻ sau đây sẽ phần nào giúp bạn giải đáp câu hỏi này…

Có nên ứng tuyển vào khách sạn yêu cầu cao

Nhân sự nghề có nên ứng tuyển vào khách sạn đưa ra yêu cầu tuyển dụng cao? (Ảnh nguồn Internet)

► Những yêu cầu tuyển dụng cao thường thấy

Các khách sạn tiêu chuẩn chuẩn 4 – 5 sao quốc tế thường là những đơn vị đưa ra yêu cầu tuyển dụng nhân sự chất lượng cao. Từ tin tuyển dụng được đăng tải trên Hoteljob.vn, những yêu cầu tuyển dụng cao hay gặp là:

- Đạt tiêu chí chiều cao – cân nặng tối thiểu

- Có ngoại hình ưa nhìn

- Có ít nhất 2/ 3/ 5 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương

- Thành thạo tiếng Anh và một ngoại ngữ thứ 2

- Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành liên quan

- Am hiểu kiến thức liên quan đến vị trí ứng tuyển

- Có kỹ năng giao tiếp – tổ chức – lãnh đạo – giải quyết vấn đề tốt

- Có khả năng đa nhiệm…


► Vì sao nên ứng tuyển vào khách sạn yêu cầu cao?

- Lương cao – chế độ đãi ngộ hấp dẫn

Như người ta hay nói “cái gì cũng có cái giá của nó”, nếu khách sạn đưa ra yêu cầu tuyển dụng cao thì chắc chắn mức lương và các chế độ đãi ngộ nhận được cũng sẽ tương xứng. Ngoài mức thu nhập cao hơn mặt bằng chung, ứng viên trúng tuyển còn được hưởng nhiều chế độ hấp dẫn:

   • Phụ cấp ngoại hình, ngoại ngữ

   • Hỗ trợ tiền ăn/ ở/ di chuyển (với các khách sạn – resort ngoài đảo, trên núi, vùng ít dân cư)

   • Thưởng lương tháng 14, 15

   • Bảo hiểm 24/7

   • Nghỉ mát, miễn phí dịch vụ cho nhân viên và người thân tại các cơ sở thuộc hệ thống

Có nên ứng tuyển vào khách sạn yêu cầu cao

Khách sạn yêu cầu cao - chế độ đãi ngộ cũng sẽ tương xứng

- Được học hỏi mô hình quản lý khách sạn chuyên nghiệp

Với các khách sạn – khu nghỉ dưỡng 4, 5 sao thường sẽ có hệ thống tổ chức rất chuyên nghiệp và bài bản – nhiều nơi còn áp dụng mô hình quản lý theo tiêu chuẩn quốc tế. Làm việc trong môi trường như thế này, nhân sự nghề sẽ học hỏi được nhiều kiến thức bổ ích trong việc sắp xếp, phân chia công việc hay cách xử lý các tình huống xảy ra với khách hàng. Những kinh nghiệm đó sẽ là nền tảng, hành trang để các bạn thăng tiến - tiếp tục phát triển sự nghiệp về sau.

- Có cơ hội được cử đi đào tạo ở nước ngoài

Nếu ứng tuyển và được chọn vào làm việc tại các khách sạn được quản lý bởi các tập đoàn quốc tế thì bạn sẽ có nhiều cơ hội được cử đi đào tạo ở nước ngoài. Đây là mong ước của rất nhiều nhân sự trong nghề - vì mang đến cho họ không chỉ cơ hội được đào tạo, trang bị thêm nhiều kiến thức, kỹ năng nghề mới để phục vụ cho công việc mà còn có thể kết hợp đi du lịch miễn phí nước ngoài.

Có nên ứng tuyển vào khách sạn yêu cầu cao

Nhân sự nghề có cơ hội được cử đi đào tạo ở nước ngoài (Ảnh nguồn Internet)


► Những ai nên ứng tuyển vào khách sạn yêu cầu cao?

Cơ hội ứng tuyển vào khách sạn yêu cầu cao mở ra cho tất cả nhân sự nghề - nhưng điều cơ bản đầu tiên là ứng viên phải đáp ứng các tiêu chí liệt kê trong bản tin tuyển dụng. Tất nhiên vẫn sẽ nó ngoại lệ, dù không phù hợp với tất cả tiêu chí nhưng nếu hồ sơ của bạn “sáng” – có điểm cộng lợi thế nào đó thì vẫn có thể lọt qua “vòng gửi xe” và được mời tham gia phỏng vấn.

Thế nhưng quy trình tuyển dụng của các khách sạn yêu cầu cao thường sẽ gắt gao - nhiều vòng phỏng vấn với tỷ lệ chọi cũng khá cao nên nếu quyết định thử sức, ứng viên cần có sự chuẩn bị kỹ càng. Để chọn được “người tài”, chắc chắn ban phỏng vấn sẽ đưa ra những câu hỏi tình huống có tính phân loại cao – cho nên ứng viên nhanh nhạy và có nhiều kinh nghiệm nghề thường có lợi thế. Và quan trọng ứng viên phải thể hiện được tinh thần ham học hỏi và chí cầu tiến của mình.


Nếu bạn muốn làm việc trong các khách sạn cao cấp – xem đó là mục tiêu sự nghiệp của mình thì hãy cố gắng học hỏi để trang bị cho mình những hành trang cần thiết và mạnh dạn ứng tuyển khi nhắm được vị trí công việc ưng ý nhé!

Ms. Smile

Tags: Tips
Có nên ứng tuyển vào khách sạn yêu cầu cao?
4.4 (804 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN