Cooking class là gì? Hướng dẫn thiết kế chương trình Cooking class cho khách du lịch

Có không ít khách quốc tế khi đến Việt Nam rất mong muốn được hòa mình trải nghiệm loại hình tour Cooking class. Bài viết Hoteljob.vn giới thiệu dưới đây, chúng ta sẽ cùng nhau làm rõ thuật ngữ Cooking class là gì? Và tìm hiểu cách thiết kế chương trình cooking class dành cho du khách.

 

Cooking class là gì

Bạn biết gì về Cooking class?

 

► Cooking class là gì?

Cooking class dịch sang tiếng Việt có nghĩa là lớp học nấu ăn. Ứng dụng vào ngành du lịch, Cooking class là loại hình tour trải nghiệm chế biến và thưởng thức những món ăn đặc sản địa phương dành cho khách du lịch. Các lớp học nấu ăn kiểu này thường do các khách sạn, nhà hàng phối hợp với đơn vị dịch vụ lữ hành tổ chức.


► Khách nước nào thường thích tham gia Cooking class?

Về đối tượng khách tham gia Cooking class, theo chia sẻ từ các đơn vị cung cấp loại hình tour này - chủ yếu là khách Tây Âu, Mỹ, Australia, Hàn Quốc, Nhật Bản… Khách trong nước chiếm tỷ lệ nhỏ hơn nhưng cũng đang có xu hướng gia tăng. Thông thường, tùy số lượng mỗi đoàn khách và thực đơn mà mức giá tour sẽ dao động từ 300.000 - 900.000 đồng/ khách.

 

Cooking class là gì

Khách Tây Âu thường muốn trải nghiệm Cooking class khi đến Việt Nam


► Hướng dẫn thiết kế chương trình Cooking class cho khách du lịch

Mong muốn của rất nhiều du khách khi tham gia các lớp học nấu ăn là được khám phá chợ truyền thống tại địa phương hay kết hợp cả du lịch sinh thái. Cho nên khi thiết kế chương trình Cooking class cần phải có hoạt động để khách tự mình đi chợ tham quan - được trực tiếp cảm nhận bầu không khí chợ như thế nào và mua nguyên liệu - giao lưu với người dân bản địa mến khách. Sau đó, du khách sẽ tự chế biến món ăn dưới sự hướng dẫn của đầu bếp và thưởng thức thành quả mình nấu ra.

Thưởng thì 1 tour Cooking class sẽ kéo dài từ 4 - 5 tiếng. Trong khoảng thời gian này, các đơn vị phối hợp tổ chức phải phân bổ thời gian lịch trình thật hợp lý. Dưới đây là chi tiết lịch trình 2 chương trình học nấu ăn mà bạn có thể tham khảo:

 

Cooking class là gì

 

Cooking class là gì

(Nguồn: Hoi An Beach Resort)


► Những điều cần lưu ý khi tổ chức Cooking class cho khách du lịch

 • Với không gian lớp học nấu ăn, nên chọn nơi có không gian mở và thoáng, thiết kế dân dã - tạo cảm giác mộc mạc, thân thuộc

 • Về thực đơn món cho khách chọn nấu, nên đưa vào những món ăn đặc trưng của địa phương và Việt Nam - nguyên liệu phổ biến và dễ nấu ngon để khách có thể tự chế biến khi trở về nhà.

 • Cần chuẩn bị sẵn công thức nấu ăn, ghi chú rõ ràng để khách dễ dàng đọc - hiểu và làm theo

 • Với chén bát đĩa phục vụ cho quá trình học nấu ăn, đơn vị tổ chức nên sưu tầm đồ cổ xưa hoặc sử dụng đồ dùng bằng chất liệu gốm sứ của những thương hiệu trong nước - vừa mang tính độc đáo riêng, khiến du khách thích thú vừa góp phần quảng bá thương hiệu gốm sứ Việt. Nếu nhận thấy nhiều du khách có nhu cầu mua về sử dụng thì các khách sạn - nhà hàng có thể hợp tác kinh doanh.

 

Cooking class là gì

Chén dĩa cổ xưa sẽ khiến nhiều du khách thích thú

 • Trước khi khách tham gia chế biến món ăn, cần trang bị tạp dề, mũ và rửa tay sạch sẽ

 • Nên tạo điều kiện để các em nhỏ tham gia chế biến món ăn cùng cha mẹ, ông bà

 • Cần trao giấy chứng nhận và tặng quà lưu niệm cho khách hoàn thành lớp học để khách có “bằng chứng” khoe với bạn bè trên mạng xã hội - qua đó giúp quảng bá Cooking class của đơn vị tổ chức

 

Để thu hút nhiều du khách hào hứng tham gia các tour Cooking class - điều quan trọng là phải thiết kế lịch trình sao cho thật hấp dẫn. Bên cạnh đó, đơn vị cung cấp dịch vụ cũng nên áp dụng mức giá ưu đãi cho đoàn khách tham gia với số lượng đông… Mong rằng bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích.

 

Ms. Smile

Tags:
Cooking class là gì? Hướng dẫn thiết kế chương trình Cooking class cho khách du lịch
4.4 (244 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN