Không ai mong một hành trình du lịch lại trở thành ký ức đau buồn. Nhưng khi biến cố xảy ra, chính những con người trong ngành du lịch - khách sạn - nhà hàng đã âm thầm thể hiện sự tử tế, trách nhiệm và tấm lòng tương thân tương ái bằng những hành động đầy thiết thực - tiếp thêm sức mạnh cho thân nhân và nạn nhân vụ tai nạn đáng tiếc vừa qua trên vịnh Hạ Long (Quảng Ninh).
Ngay trong đêm 19/7 – khi thông tin về vụ lật tàu du lịch Vịnh Xanh 58 được lan truyền, tại khu vực Bãi Cháy, nhiều khách sạn và nhà hàng đã khẩn trương hành động. Không chờ đến lời kêu gọi, những người làm nghề đã chủ động mở cửa, dọn phòng, thổi cơm để đón tiếp các gia đình có người gặp nạn – như một lẽ tự nhiên của tình người trong lúc nguy khốn.
Khách sạn GreenSuites và nhà hàng Green là một trong những nơi đầu tiên đón nhận thân nhân nạn nhân. Dưới sự điều phối của ông Đặng Văn Toàn – chủ cơ sở, hàng trăm phần ăn miễn phí được chuẩn bị mỗi ngày, không chỉ phục vụ tại chỗ mà còn được gửi tận tay người cần tại các bệnh viện đang tiếp nhận nạn nhân. Những bữa cơm nóng, những căn phòng sẵn sàng đón người lạ như người thân trong nhà – tất cả như lời sẻ chia âm thầm mà sâu sắc.
"Phục vụ tại chỗ dĩ nhiên phải có rồi. Nhưng vẫn còn người phải ở lại bệnh viên để túc trực, chăm sóc người bệnh nữa nên tôi quyết định mang tới tận nơi, trao tận tay người cần, ngày 3 bữa đều đặn", ông Toàn chia sẻ khi vừa sắp xếp phòng nghỉ, vừa điều phối thực phẩm cho bếp ăn thiện nguyện.

Được biết, khách sạn GreenSuits và nhà hàng Green cách bệnh viện Bãi Cháy (nơi tiếp nhận điều trị bệnh nhân gặp nạn) khoảng 2km và cách nơi xảy ra tai nạn khoảng 1,5km. Điều này giúp người nhà nạn nhân thuận tiện hơn trong việc di chuyển từ nơi lưu trú đến hiện trường lẫn bệnh viện khi cần.
Cách đó không xa, khách sạn Central Luxury Hạ Long cũng góp sức. Anh Võ Viết Huy – giám đốc khách sạn, cùng đội ngũ tình nguyện viên miệt mài chuẩn bị cơm canh nóng hổi mang đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh mỗi chiều, bất kể mưa nắng. Những bước chân vội vã, những phần ăn trao tận tay người đang vật lộn với nỗi đau mất mát – không lời hoa mỹ, chỉ có tấm lòng.
"Tôi và mọi người nghe tin dữ ai cũng bàng hoàng, đầy xót xa trước tai nạn bất ngờ này. Phía khách sạn chúng tôi cũng có quỹ phòng để tiếp đón thân nhân những người không may gặp nạn đến lưu trú miễn phí", anh Huy chia sẻ và cho biết việc hỗ trợ sẽ được tiếp tục cho đến khi công tác cứu hộ hoàn tất.

Hành động của họ không ồn ào, không màu mè, nhưng mang sức nặng lớn lao của lòng trắc ẩn và trách nhiệm nghề nghiệp. Khi du lịch không chỉ là dịch vụ mà còn là ngành gắn bó với con người, thì những người làm nghề cũng không đơn thuần chỉ là nhân viên, mà là những người bạn đồng hành tận tụy, dù trong vui vẻ hay nghịch cảnh.
Tai nạn là điều chẳng ai mong muốn, nhưng chính trong khốn khó, vẻ đẹp của tình người lại hiện lên rõ nét hơn bao giờ hết. Trên cả nước, từ trước đến nay, mỗi khi có biến cố xảy đến, từng cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch - khách sạn vẫn âm thầm trao đi cái tình trong thầm lặng...
Người làm du lịch – khách sạn không chỉ tiếp đón khi bạn đến trong những kỳ nghỉ vui vẻ, mà còn ở đó khi bạn cần nhất – bằng những căn phòng miễn phí, những bữa cơm đầy đủ dưỡng chất, và cả sự đồng hành tinh thần trong những ngày u ám nhất của cuộc đời.

Vụ việc đau lòng trên vịnh Hạ Long khiến cả nước rúng động. Tính đến trưa 21/7, đã có 36 người thiệt mạng, 10 người được cứu sống và 3 người còn mất tích. Trong nỗi đau ấy, sự có mặt kịp thời và nghĩa tình của những người trong ngành du lịch - khách sạn - nhà hàng không chỉ là sự hỗ trợ mà còn là biểu hiện cao đẹp của tinh thần "lá lành đùm lá rách" giữa đời thường.
Ms. Smile
Hãy để hoteljob.vn giúp bạn có được công việc tốt nhất!
- Nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm
- Kết nối gần hơn với Nhà tuyển dụng
- Chia sẻ việc làm với người thân, bạn bè
Hãy để hoteljob.vn tìm nhân sự tốt nhất cho bạn!
- Hiệu quả (Effective): Tuyển đúng người - Tìm đúng việc
- Am hiểu (Acknowledge): Từng ứng viên và doanh nghiệp trong ngành nhà hàng - khách sạn
- Đồng hành (Together): Cùng sự phát triển của doanh nghiệp và sự nghiệp của ứng viên