Đi tìm lý do khách sạn lắp điện thoại trong nhà vệ sinh

Bạn đến lưu trú tại khách sạn 4 sao và ngạc nhiên khi phát hiện trong nhà vệ sinh có lắp đặt điện thoại? Bạn tò mò muốn tìm hiểu lý do vì sao? Bài viết này, Hoteljob.vn sẽ cùng bạn đi tìm lời giải!

đi tìm lý do khách sạn lắp điện thoại trong nhà vệ sinh

Ảnh nguồn Internet

Có 2 nguyên do chính giải thích cho việc khách sạn lắp điện thoại trong nhà vệ sinh. Đó là:

Lắp theo quy định, tiêu chuẩn khách sạn 4 – 5 sao

Việc lắp điện thoại trong nhà vệ sinh là yêu cầu bắt buộc đối với các khách sạn muốn nâng từ 3 sao lên tiêu chuẩn từ 4 – 5 sao. Căn cứ vào hướng dẫn và quy định chung, bất kì khách sạn nào muốn đạt chuẩn từ 4 – 5 sao đều phải tuyệt đối đáp ứng những quy định chung về vị trí, kiến trúc, trang thiết bị tiện nghi, dịch vụ, người quản lý và nhân viên phục vụ, an ninh, an toàn, bảo vệ môi trường và vệ sinh an toàn thực phẩm; trong đó có cả mục quy định về việc lắp điện thoại trong nhà vệ sinh.

đi tìm lý do khách sạn lắp điện thoại trong nhà vệ sinh

Ảnh nguồn Internet

Tuy nhiên, các khách sạn sẽ không được tự ý “phong sao” từ đầu năm 2018. Việc gắn chất lượng sao phải được cơ quan chức năng có thẩm quyền thẩm định và công nhận chất lượng.

Tìm hiểu thêm: Khách sạn không được tự ý “phong sao” từ năm 2018

Lắp vì nhu cầu tiện ích và lý do an toàn

Việc lắp điện thoại trong nhà vệ sinh thuộc các khách sạn từ 4 – 5 sao không chỉ để tuân thủ quy định, tiêu chuẩn chung mà còn nhằm mục đích nhất định.

Hiện nay, hầu hết khách đều không sử dụng chiếc điện thoại này. Tuy nhiên, đây lại được đánh giá là thiết bị khá hữu ích giúp khách dễ dàng nhận được mọi cuộc gọi bất kỳ lúc nào, ở đâu mà không bỏ lỡ những sự việc quan trọng, cấp bách, tức thì. Điều này thể hiện sự tiện nghi, tiện ích và dịch vụ phục vụ tại chỗ của khách sạn. “Chiếc điện thoại trong nhà vệ sinh được coi như biểu hiện của sự tiện nghi, sang trọng. Chúng được lắp đặt vì sự thuận tiện của khách hàng khi có thể nhận các cuộc gọi đến, kể cả khi đang trong nhà vệ sinh” nhận định của một thành viên trên diễn đàn Quora – trang web dịch vụ hỏi đáp (Q&A) phổ biến nhất hiện nay.​

đi tìm lý do khách sạn lắp điện thoại trong nhà vệ sinh

Ảnh nguồn Internet

Mặc khác, theo thống kê thì phần lớn các vị khách có nguyện vọng lưu trú và khả năng chi trả tại các khách sạn đắt tiền là người lớn tuổi. Do đó, việc lắp điện thoại trong nhà vệ sinh còn nhằm mục đích đảm bảo tối đa sự an toàn cho họ. Thiết bị này sẽ giúp người già, trẻ em hoặc khách khuyết tật, khách thông thường có thể gọi trợ giúp kịp thời nếu chẳng may bị trượt ngã hay có bất kì các dấu hiệu, triệu chứng đau đột ngột nào.

Ms. Smile

Tags:
Đi tìm lý do khách sạn lắp điện thoại trong nhà vệ sinh
4.1 (361 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN