Điểm du lịch bền vững là gì? 5+ điểm du lịch bền vững đáng đi nhất

Hiện nay, xu hướng lựa chọn địa điểm du lịch bền vững để nghỉ dưỡng đang được nhiều khách hàng ưa chuộng. Vừa qua, nền tảng Booking.com vừa công bố báo cáo Du lịch bền vững năm 2022 cho biết hơn 80% người Việt mong muốn tiếp tục chuyến đi khác ở các cơ sở lưu trú bền vững. Vậy điểm lưu trú bền vững là gì? Ở Việt Nam có nơi nào như thế không? Đón đọc bài viết của Hoteljob.vn để hiểu rõ hơn nhé.

Điểm du lịch bền vững là gì? 5+ điểm du lịch bền vững đáng đi nhất

Điểm du lịch bền vững là gì?

Điểm du lịch bền vững là cơ sở lưu trú mang đến cho du khách trải nghiệm gắn liền với vẻ đẹp thiên nhiên, giảm thiểu ảnh hưởng xấu đến môi trường xung quanh như xả khói, rác thải, đe dọa đến mạng sống động vật,... đồng thời sử dụng năng lượng tái tạo, sản phẩm thân thiện với môi trường mà vẫn giữ được nét đẹp văn hóa dân tộc trong tất cả phương diện về cơ sở hạ tầng, không gian phòng ốc, vườn cây, hồ bơi,...

Theo Báo cáo Du lịch bền vững năm 2022 của nền tảng đặt phòng Booking.com, ⅓ du khách trên thế giới hạn chế đến các địa điểm du lịch đông đúc, 33% lựa chọn du lịch ngoài mùa cao điểm, 21% lựa chọn điểm đến ít phổ biến trong năm. Đặc biệt, hơn 31% lựa chọn đến những địa điểm du lịch không nổi tiếng để tránh tình trạng quá tải, 64% không đi những danh lam thắng cảnh để chuyến nghỉ dưỡng thuận lợi hơn, 42% lựa chọn địa điểm hấp dẫn nhưng ít đông đúc hơn,... Cho nên, ngày này xu hướng lựa chọn những điểm lưu trú bền vững đang ngày càng thịnh hành, mang lại trải nghiệm mới mẻ, lành mạnh, an toàn với môi trường thiên nhiên và cung cấp năng lượng xanh cho con người.

Điểm du lịch là gì? 5 yếu tố cấu thành nên điểm du lịch là gì?

Vì sao xu hướng lựa chọn điểm lưu trú bền vững được ưa chuộng?

Theo Báo cáo Du lịch bền vững năm 2022, hơn 80% du khách Việt Nam lựa chọn điểm lưu trú bền vững và có xu hướng tiếp tục nghỉ dưỡng ở nơi đây. Vậy nguyên nhân khiến nhiều người ưa chuộng loại hình du lịch này là gì? Cùng tìm hiểu ngay bên dưới:

- Xu hướng thể hiện sự thân thiện với môi trường thiên nhiên, con người: Khủng hoảng đại dịch Covid-19 đi qua để lại trong chúng ta những tổn thất nặng nề. Sức tàn phá của thiên tai, dịch bệnh ngày càng lớn gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh đối với tất cả mọi người trên thế giới về tình trạng du lịch ảnh hưởng đến tài nguyên thiên nhiên. Vì thế, du khách có xu hướng lựa chọn địa điểm lưu trú lành mạnh, sử dụng những hệ thống trang thiết bị lành mạnh, giảm bớt tác động đến môi trường.

- Mang lại trải nghiệm mới mẻ, cảm giác thư giãn đầu óc, dễ chịu với không gian yên tĩnh: Những điểm du lịch bền vững thường hướng tới cung cấp những trải nghiệm mới mẻ, không gian xanh, yên tĩnh hài hòa với thiên nhiên nhưng vẫn tôn trọng văn hóa, truyền thống của địa phương, vùng bản địa.

- Lưu giữ nét đẹp văn hóa truyền thống từng vùng miền: Các phòng ốc, cơ sở hạ tầng nơi lưu trú được thiết kế xây dựng chứa đựng nét văn hóa dân tộc, bảo tồn truyền thống địa phương, giúp du khách hiểu rõ hơn về đặc trưng vùng miền.

- Phương tiện đi lại an toàn, thân thiện với môi trường: Địa điểm du lịch bền vững cho khách thuê xe đạp miễn phí, hệ thống tiết kiệm điện nước, năng lượng mặt trời,...

Du lịch cộng đồng là gì? 6 hình thức du lịch cộng đồng nổi bật nhất

Top 5+ điểm du lịch bền vững tại Việt Nam đáng đi nhất

Một số điểm du lịch lưu trú bền vững ở Việt Nam được nhiều người lựa chọn phải kể đến như sau:

+ Heritage Cruise Cát Bà Archipelago

Heritage Cruise Cát Bà Archipelago là dạng du thuyền boutique đầu tiên ở Việt Nam theo xu hướng du lịch bền vững. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng và trải nghiệm nền văn hóa đặc trưng vùng miền khác nhau ở mỗi du thuyền. Các nguyên vật liệu sử dụng đóng du thuyền có độ bền chắc, thiết kế không gian phòng đủ ánh sáng, nhiệt độ mát mẻ, hạn chế tối đa việc sử dụng điều hòa.

Điểm du lịch bền vững là gì? 5+ điểm du lịch bền vững đáng đi nhất

+ Banyan Tree Lăng Cô

Banyan Tree là cơ sở lưu trú tọa lạc trên bờ biển Lăng Cô, vinh dự nhận được nhiều giải thưởng giá trị. Tựa như một thiên đường bên bờ biển, nhìn hướng ra dãy Trường Sơn thơ mộng, nơi đây mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng mới mẻ, độc đáo cho du khách tham quan. Không gian thiết kế hài hòa, dựa trên đặc trưng văn hóa dân tộc, thân thiện với môi trường thiên nhiên tại địa phương. Bên cạnh đó, hệ thống xử lý rác thải nhựa, nhiên liệu hoạt động hiệu quả.

+ Four Seasons Resort The Nam Hải

Four Seasons Resort The Nam Hải luôn giữ vững quy tắc môi trường, tìm kiếm, bảo tồn và tái tạo cảnh quan thiên nhiên an lành. Đặc biệt, du khách còn được trải nghiệm các hoạt động thiền định, chánh niệm, chăm sóc sức khỏe tinh thần khi đến đây. Tọa lạc trên bờ biển Hà My xinh đẹp, Four Seasons Resort The Nam Hải cung cấp dịch vụ khám phá ẩm thực Việt, tham gia làm đồ thủ công mỹ nghệ, tìm hiểu văn hóa vùng đất Hội An

+ Avani Quy Nhơn

Nằm trên bãi biển Quy Nhơn nên thơ, Avani Quy Nhơn Resort & Spa là khu nghỉ dưỡng với tone màu ấm áp, nhẹ nhàng cùng những ngôi nhà lợp tranh, cột kèo bằng gỗ. Ban công có nhiều ghế bằng tre, đu quay để du khách tận hưởng không khí biển cả.

+ Anantara Hội An Resort

Anantara Hội An Resort sở hữu vị trí địa lý thuận lợi, trước dòng sông Thu Bồn hiền hòa và cách phố cổ Hội An khoảng 1 km. Phòng ốc đều được thiết kế theo lối độc đáo, nhìn ra sông, vườn hoa nên thơ. Không gian cây cối xanh mát, nền sàn đá sa thạch, mang lại cảm giác thư giãn, thoải mái cho người khách.

[BỘ TIÊU CHUẨN DU LỊCH ASEAN] Tiêu chuẩn du lịch cộng đồng Asean

Nhìn chung, với những thông tin xoay quanh về điểm du lịch bền vững hy vọng sẽ giúp bạn dễ dàng hình dung và hiểu rõ về xu hướng này để đưa ra các chiến lược đón tiếp du khách, xây dựng khu nghỉ dưỡng thân thiện với môi trường thiên nhiên.

Ms Smile (Tổng hợp từ VnExpress)

Tags:
Điểm du lịch bền vững là gì? 5+ điểm du lịch bền vững đáng đi nhất
4.9 (549 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN