Học nghề làm bánh có tương lai không?

“Học nghề làm bánh có tương lai không?” là câu hỏi được khá nhiều bạn trẻ quan tâm khi đứng trước ngưỡng cửa chọn nghề. Nếu bạn có cùng thắc mắc – hãy cùng Hoteljob.vn đi tìm câu trả lời nhé!

Học nghề làm bánh có tương lai không

Học nghề làm bánh - liệu có tương lai?

► Cơ hội việc làm bếp bánh hiện nay

Hiện nay, hầu như khách sạn – nhà hàng nào có phục vụ các món tráng miệng cho thực khách đều cần tuyển dụng nhân viên bếp bánh. Với các nhà hàng nhỏ, có thể chỉ tuyển một đầu bếp là đủ nhưng trong các khách sạn, resort quy mô lớn – chắc chắn sẽ cần đến dây chuyền nhân sự gồm nhiều vị trí khác nhau, từ phụ bếp – đầu bếp cho đến giám sát, tổ trưởng và cao nhất Bếp trưởng bếp bánh. Mà số lượng các khách sạn – nhà hàng vẫn không ngừng gia tăng mỗi năm, thêm vào đó là sự xuất hiện ngày càng nhiều các quán cà phê kết hợp phục vụ các loại bánh ngọt. Điều này đủ để bạn thấy được cơ hội việc làm bếp bánh hiện nay nhiều như thế nào.

Học nghề làm bánh có tương lai không

Nhiều khách sạn – nhà hàng – quán cà phê đang đăng tuyển nhân sự bếp bánh trên Hoteljob.vn

Bên cạnh nhu cầu tuyển dụng cao - cơ hội việc làm hấp dẫn thì tính cạnh tranh thấp và việc không đòi hỏi quá nhiều về mặt bằng cấp là yếu tố quan trọng để các ứng viên học nghề dễ dàng tìm được việc làm phù hợp.

► Học nghề làm bánh có tương lai không?

Học làm bánh để có được việc làm thì dễ rồi vì hầu hết học viên ra nghề đều có thể tìm được công việc với mức thu nhập ổn định tại các thương hiệu bánh lớn nhỏ hoặc trong những nhà hàng – khách sạn; và “học nghề làm bánh có tương lai không?” cần một câu trả lời khác. Yếu tố “tương lai” ở đây gắn liền với cơ hội thăng tiến và có được thu nhập cao.

Muốn có nhiều cơ hội thăng tiến trong nghề, trước hết bạn phải là một đầu bếp bánh giỏi – biết làm nhiều loại bánh – thành thạo các kỹ năng, có mắt thẩm mỹ và óc sáng tạo. Nếu làm việc trong các khách sạn – resort cao cấp, ứng viên sẽ có nhiều cơ hội thăng tiến lên các vị trí cao hơn: Tổ trưởng - Bếp trưởng bếp bánh… Khi đã là một chuyên gia trong nghề với vị trí Bếp trưởng bếp bánh resort 5 sao, chắc chắn mức lương bạn được nhận là vô cùng hấp dẫn, có thể từ 12 - 20 triệu đồng/ tháng (số liệu mức chi trả lương từ Vinpearl Hotel & Resorts).

Sau khi ra nghề, bạn có 3 con đường để lựa chọn: một là làm việc để thăng tiến trong nghề, hai là làm việc để tích lũy vốn sau này kinh doanh hoặc nếu đã có vốn sẵn thì có thể khởi nghiệp kinh doanh luôn. Nếu chọn con đường kinh doanh, bạn bắt buộc phải am hiểu thị trường, nắm bắt được nhu cầu của khách hàng tiềm năng và cần trang bị cho mình kiến thức về kiểm soát chi phí, quản lý để đảm bảo thu được nhiều lợi nhuận.

Học nghề làm bánh có tương lai không

Nghề làm bánh sẽ có tương lai nếu bạn có đam mê theo đuổi

► Các khóa học làm bánh chuyên nghiệp hiện nay

Hầu hết các khóa học làm bánh hiện nay đều có thời gian học ngắn, chương trình giảng dạy bám sát với thực tiễn dưới sự hướng dẫn của đội ngũ giảng viên là các đầu bếp bánh giỏi - do đó, chỉ từ 3 – 6 tháng tham gia các khóa học ngắn hạn, học viên đã có thể tự tin ra nghề tìm việc hoặc mở tiệm kinh doanh riêng. Về tên gọi, mỗi cơ sở đào tạo lại có cách gọi tên các khóa học làm bánh chuyên nghiệp khác nhau:

  • Kỹ thuật chế biến bánh Âu – Á
  • Chuyên gia làm bánh
  • Lớp bánh mỳ - bánh ngọt
  • Đào tạo làm bánh ngọt chuyên nghiệp
  • Bánh Âu cơ bản
  • Khóa học làm bánh kem
  • Khóa học làm bánh Việt...

Tùy thuộc vào định hướng muốn trở thành một thợ bánh như thế nào: biết làm tất cả bánh Âu hay chỉ chuyên bánh Việt... mà học viên cân nhắc lựa chọn khóa học tại cơ sở đào tạo phù hợp.

► Học làm bánh có khó không? Nên học làm bánh ở đâu?

Không chỉ riêng học làm bánh, với ngành nghề nào cũng vậy, khi mới bắt đầu, bạn sẽ gặp không ít khó khăn – tuy nhiên, theo thời gian, nếu có sự kiên trì, ham học hỏi và sở hữu tố chất phù hợp – chắc chắn mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn. Một điều lưu ý là học viên nên chọn học tại trung tâm đào tạo uy tín để được trang bị những kiến thức – kỹ năng chuẩn nghề và nhanh chóng trở thành một thợ làm bánh giỏi.

Về câu hỏi “Nên học làm bánh ở đâu?” Hoteljob.vn đã chia sẻ trong bài viết Danh sách các trung tâm đào tạo làm bánh toàn quốc – bạn có thể click vào link để tham khảo lựa chọn cơ sở đào tạo đáp ứng được những mong muốn của bản thân về khóa học, địa điểm học, học phí…

Hy vọng câu trả lời cho câu hỏi “Học nghề làm bánh có tương lai không?” được Hoteljob.vn chia sẻ trên đây sẽ khiến bạn hài lòng.

Ms. Smile

Tags:
Học nghề làm bánh có tương lai không?
4.1 (151 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN