Cách rót rượu vang chuyên nghiệp nhân viên phục vụ nhà hàng cần biết

Làm sao để rót rượu vang không nhỏ giọt, không tạo bọt là kỹ thuật rót rượu chuyên nghiệp​ nhân viên phục vụ nhà hàng Âu cần phải biết. Bạn là ứng viên đang tìm việc phục vụ nhà hàng và muốn biết cách rót rượu vang chuyên nghiệp được thực hiện như thế nào? Hãy cùng Hoteljob.vn tìm hiểu những kỹ thuật này qua bài viết dưới đây.

Cách rót rượu vang chuyên nghiệp

Ảnh nguồn Internet

- Trong quá trình phục vụ rượu vang, bạn cần phải trang bị khăn napkin để lau những giọt rượu chảy ra ngoài miệng chai và nhiệt độ từ tay không ảnh hưởng đến nhiệt độ của rượu.

Rót rượu vang tiêu chuẩn

Cách rót rượu vang chuyên nghiệp

1 ly rượu vang đỏ tiêu chuẩn cần phải được rót khoảng 5 – 6 ounces (tương đương 150 – 180ml). Để rót được lượng rượu tiêu chuẩn này mà không cần đến dụng cụ đo, bạn cần phải canh rót đến điểm 1/3 thân ly chuyên dụng dùng để phục vụ rượu vang đỏ.

Kỹ thuật rót rượu không nhỏ giọt

Muốn rượu không nhỏ giọt, khi rót gần chạm đến điểm tiêu chuẩn, bạn nhẹ nhàng xoay chai rượu theo chiều kim đồng hồ một chút rồi hướng miệng chai thẳng lên. Nếu có giọt rượu nào chảy ra ngoài miệng chai thì bạn dùng khăn lau sạch. Để thực hiện tốt kỹ thuật này, bạn cần phải luyện tập thành thạo để đảm bảo luôn cầm chắc chai rượu trong tay và rượu không bị nhỏ giọt.

Cách rót rượu vang chuyên nghiệp

Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn cách quấn khăn chai rượu vang nhân viên nhà hàng cần biết

Kỹ thuật rót rượu không tạo bọt

  • Để rót rượu vang không tạo bọt (Trừ loại vang sủi bọt – Sparking), khi rót bạn đặt miệng chai gần miệng ly nhưng không được chạm miệng ly.
  • Khi rót, không để dòng chảy rượu quá mạnh, canh dòng chảy thật đều, không ngắt quãng.
  • Bạn cần phải tập trung vào việc rót rượu để điều chỉnh lực tay cho phù hợp, không liếc nhìn nơi khác.

Ms.Smile

Cách rót rượu vang chuyên nghiệp nhân viên phục vụ nhà hàng cần biết
4.8 (078 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN