Làm sao để CV của bạn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng?

Nhà tuyển dụng ngày nay thường rất quan tâm đến việc trình bày CV của ứng viên. Do đó, mà các ứng viên cần quan tâm trình bày CV của mình sao cho thật chuyên nghiệp để tạo ấn tượng bước đầu và an toàn bước qua "vòng gửi xe" của nhà tuyển dụng mà bạn đang nhắm đến.

Ảnh đại diện phải phù hợp

Làm sao để CV của bạn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Xin việc làm là một việc cực kỳ nghiêm túc. Bạn không thể chọn một bức ảnh chụp chung với thú cưng hay người thân để làm ảnh đại diện cho CV của mình. Không nhất thiết phải là những bức ảnh chân dung hay sử dụng trong các loại giấy tờ hành chính, một bức ảnh với trang phục lịch sự cùng một nụ cười thật tươi cũng hoàn toàn phù hợp để bạn gây thiện cảm với nhà tuyển dụng.

Điền đầy đủ thông tin cá nhân

Đối với phần thông tin cá nhân, bạn chỉ cần nêu đầy đủ những thông tin về: họ tên, ngày sinh, giới tính, địa chỉ, số điện thoại và Email.

Ứng viên phải lưu ý là tên địa chỉ Email của bạn phải thể hiện được sự chuyên nghiệp. Các bạn không nên sử dụng những địa chỉ email đáng yêu như: cobetocroi@gmail.com, hoangtuech123@gmail.com,... để ghi vào CV xin việc. Lời khuyên từ Hoteljob.vn là các bạn nên lấy tên của mình tạo một địa chỉ email phục vụ riêng cho công việc. Ví dụ như: Tam.NguyenThanh@gmail.com (với tên là Nguyễn Thanh Thâm). Những địa chỉ email như thế này tạo cảm giác trân trọng và cũng thể hiện bạn là một ứng viên nghiêm túc.

Làm sao để CV của bạn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Trình bày CV ngắn gọn, rõ ràng

Nhà tuyển dụng sẽ không đủ kiên nhẫn để đọc một CV quá dài 4, 5 trang. Độ dài một CV tốt nhất là khoảng 2 trang A4. Vì thế mà các bạn ứng viên cần chú ý trình bày CV một cách ngắn gọn, rõ ràng nhất có thể. Có thể bạn là người có nhiều kinh nghiệm làm việc nhưng bạn không nên liệt kê tất cả trong hồ sơ xin việc. Bạn chỉ nên nêu ra những công việc có liên quan đến vị trí công việc mà bạn đang ứng tuyển. Thông tin cần được trình bày rõ ràng theo dạng cột để nhà tuyển dụng dễ đọc và nắm được những thông tin quan trọng nhất.

Ứng viên chỉ nên sử dụng 1 font chữ chung cho cả CV. Tránh tình trạng gây rối mắt bởi quá nhiều font chữ khác nhau. Các bạn có thể sử dụng font Times New Roman với cỡ chữ 13 – 14, có thể in đậm những đầu mục quan trọng và chú ý giãn dòng cho hợp lý.

​​​​Làm sao để CV của bạn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

“Số liệu hóa” thông tin

Với những thông tin về kinh nghiệm làm việc, bạn nên nêu ra những số liệu cụ thể về thành tích mình đã đạt được. Ví dụ, trong khoảng thời gian 1 năm làm việc cho công ty A, tôi đã giúp công ty gia tăng số đại lý bán hàng tại khu vực X từ 40 đại lý lên 50 đại lý,… Những thông tin số liệu như thế này có tác động rất lớn đối với nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, những số liệu bạn nêu ra phải là những con số chính xác bởi nhà tuyển dụng luôn có cách để kiểm tra thông tin của bạn.

Chuyển sang định dạng PDF

Để CV của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn, bạn nên chuyển CV từ định dạng Word sang định dạng PDF trước khi gửi đến cho nhà tuyển dụng.

Ms.Smile

Làm sao để CV của bạn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng?
4.3 (273 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN