Làm thế nào để kinh doanh Spa hiệu quả trong khách sạn?

Hiện nay, có rất nhiều khách sạnresort tích hợp thêm dịch vụ Spa để phục vụ nhu cầu thư giãn – làm đẹp của khách hàng. Tuy nhiên “Làm thế nào để kinh doanh Spa hiệu quả trong khách sạn?” là điều không phải chủ đầu tư, nhà quản lý khách sạn nào cũng biết và triển khai thực hiện thành công. Bài viết được Hoteljob.vn chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi này.

Làm thế nào để kinh doanh Spa hiệu quả trong khách sạn

Làm thế nào để kinh doanh spa hiệu quả trong khách sạn? (Ảnh nguồn Internet)

► Vì sao ngày càng nhiều khách sạn đưa dịch vụ spa vào phục vụ khách hàng?

  • Dịch vụ spa trong khách sạn giúp cơ sở lưu trú thu hút và “giữ chân” đối tượng khách yêu thích dịch vụ này đặt phòng.
  • Spa vừa tạo thêm phần giá trị gia tăng cho gói dịch vụ lưu trú của khách sạn vừa mang đến nguồn doanh thu cho đơn vị kinh doanh.
  • Spa làm đa dạng hóa các loại hình dịch vụ khách sạn, là tiện ích cần có của khách sạn hiện đại – là tiêu chuẩn để khách sạn được công nhận hạng sao.
  • Khách sạn có spa thường được nâng tầm đẳng cấp hơn so với khách sạn không có dịch vụ này.
  • Nếu biết cách khai thác tối ưu, spa giúp tạo ra nguồn thu đáng kể cho cơ sở lưu trú vào mùa thấp điểm khách du lịch.

 Làm thế nào để kinh doanh spa hiệu quả trong khách sạn?

- Xác định đối tượng khách hàng có khả năng sử dụng dịch vụ spa

Để kinh doanh spa hiệu quả, việc đầu tiên là phải xác định cho được đối tượng khách hàng có khả năng sử dụng dịch vụ spa và nhu cầu sử dụng ở mức độ nào: khách đi du lịch - khách thương nhân đi công tác – khách sống ở khu vực lân cận, khách là người nước nào, khách trong độ tuổi nào,… Điều này vô cùng quan trọng và cần thiết, bởi thông tin thu thập được:

  • Sẽ giúp đơn vị kinh doanh thiết lập được những dịch vụ spa phù hợp với nhu cầu của khách hàng, tránh tình trạng lãng phí vốn vào những dịch vụ không được ưa chuộng.
  • Giúp Quản lý spa nắm bắt được tâm lý khách hàng, đưa ra những gói dịch vụ với chất lượng đáp ứng được mong muốn của khách.

Trong nhóm đối tượng khách phân loại theo quốc gia và mục đích lưu trú, khách Hàn Quốc đi du lịch thường có nhu cầu sử dụng dịch vụ spa rất cao - đặc biệt là các dịch vụ massage thư giãn, chăm sóc da mặt. Cho nên các khách sạn chuyên phục vụ khách Hàn Quốc không thể thiếu các loại hình dịch vụ spa này.

Làm thế nào để kinh doanh Spa hiệu quả trong khách sạn

Khách du lịch Hàn Quốc thường thích sử dụng các dịch vụ spa (Ảnh nguồn Internet)

- Lựa chọn dịch vụ spa thu hút và mang lại nhiều lợi nhuận

Lĩnh vực spa có rất nhiều dịch vụ chăm sóc sức khỏe – làm đẹp khác nhau. Và việc lựa chọn dịch vụ spa như thế nào cho thu hút và mang lại nhiều lợi nhuận cho đơn vị kinh doanh là điều nhà quản lý khách sạn cần quan tâm. Thay vì dùng phương pháp massage chân thông thường thì tên gọi và cách “massage chân kiểu Thái, massage chân kiểu Ấn Độ” chắc chắn sẽ khiến nhiều khách hàng tò mò và mong muốn được trải nghiệm thử. Chỉ với một sự khác biệt nhỏ như thế, khách sạn hoàn toàn có thể thu được một khoản doanh thu lớn từ tâm lý thích cái mới, độc đáo của khách hàng.

Bên cạnh đó, để giữ chân được khách hàng, nhà quản lý cần tính đến việc tận dụng lợi thế của khách sạn mình so với các đối thủ cạnh tranh trong vùng, tạo ra những tiện ích spa mà đối thủ không có. Ví dụ khách sạn của bạn có lợi thế về diện tích lớn – có thể tính phương án xây bể sục Jacuzzi trong nhà – ngoài trời, đa dạng loại hình xông hơi (xông hơi khô, xông hơi ướt, xông hơi hồng ngoại…).

Làm thế nào để kinh doanh Spa hiệu quả trong khách sạn

Với nhiều lợi ích cho sức khỏe, bể sục Jacuzzi rất được khách sử dụng dịch vụ spa yêu thích (Ảnh nguồn Internet)

- Xây dựng chính sách thu hút khách hàng riêng biệt cho khách hàng trong khách sạn và bên ngoài

Vào mùa thấp điểm khách du lịch, nếu có chiến lược khai thác tối ưu – spa sẽ giúp mang lại một nguồn thu đáng kể cho khách sạn với đối tượng hướng đến là khách sống trong khu vực. Khách lưu trú trong khách sạn và khách bên ngoài có sự khác biệt về cách thức tiếp cận, nhu cầu… cho nên, nhà quả lý cần phải đề ra hai chính sách thu hút khách hàng khác nhau.

Với khách lưu trú, bạn có thể cho khách sử sụng miễn phí một dịch vụ spa nào đó nếu họ đặt phòng hoặc khuyến khích họ sử dụng dịch vụ spa sẽ được giảm giá tiền phòng. Nhưng với khách bên ngoài, không có nhu cầu thuê phòng, họ sẽ chỉ bị thu hút nếu nhận được các chương trình khuyến mãi, tặng – giảm giá dịch vụ spa. Ví dụ khách sử dụng gói dịch vụ Massage – xông hơi sẽ được tặng kèm dịch vụ chăm sóc da mặt hay được giảm 10 – 20% hóa đơn nếu sử dụng nhiều phương pháp trị liệu cùng lúc… Khi làm khách hài lòng, chắc chắn họ sẽ muốn trở lại spa của khách sạn nhiều lần nữa.

Làm thế nào để kinh doanh Spa hiệu quả trong khách sạn

Khách bên ngoài thường sẽ bị thu hút bởi các chương trình khuyễn mãi spa hấp dẫn (Ảnh nguồn Internet)

Về cách xây dựng các chương trình khuyến mãi, nhà quản lý cần tránh những sai lầm sau đây để không gặp phải tình trạng “khuyến mãi nhiều mà hiệu quả chẳng bao nhiêu”:

  • Chạy chương trình khuyến mãi liên tục tạo cảm giác cố định, khiến khách hàng cảm thấy nhàm chán.
  • Chạy chương trình khuyến mãi không có mục tiêu cụ thể, copy nguyên si ý tưởng khuyến mãi của các đối thủ cạnh tranh.
  • Áp dụng chương trình khuyến mãi chỉ chú trọng đến doanh số mà không quan tâm đến lợi nhuận.
  • Không chọn đúng đối tượng khách hàng cho chương trình khuyến mại.
  • Không có content khuyến mại hợp lý, khuyến mại giảm giá sâu mà không có lý do…

Với những thông tin đã chia sẻ trong bài viết này, Hoteljob.vn hy vọng đã phần nào giúp các nhà quản lý ngành dịch vụ này trả lời được câu hỏi “Làm thế nào để kinh doanh Spa hiệu quả trong khách sạn?” – để qua đó nâng cao hiệu quả kinh doanh của toàn bộ khách sạn.

Ms.Smile

Tags:
Làm thế nào để kinh doanh Spa hiệu quả trong khách sạn?
4.2 (552 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN