Làm thế nào để quảng bá khách sạn hiệu quả trên Instagram?

Sở hữu lượng người theo dõi gấp 58 lần so với Facebook, có đến 48% người dùng sử dụng cho mục đích tìm kiếm những điểm đến du lịch khiến Instagram giờ đây là công cụ hữu hiệu để nhiều khách sạn tiếp cận thị trường khách hàng tiềm năng. Vậy thì làm thế nào để quảng bá khách sạn hiệu quả trên Instagram?

 

Làm thế nào để quảng bá khách sạn hiệu quả trên Instagram

Khách sạn của bạn đã có mặt trên Instagram?

► Lợi thế của khách sạn khi có mặt trên Instagram

Được biết đến như là mạng xã hội chia sẻ hình ảnh nên việc quảng bá khách sạn với Instagram sẽ có rất nhiều lợi thế. Có hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng - 500 triệu người dùng hoạt động hàng ngày nên thị trường khách hàng tiềm năng trên kênh truyền thông xã hội này là rất lớn.

Không chỉ phía khách sạn chủ động quảng bá, khi khách du lịch đi nghỉ - chụp những bức ảnh đẹp chia sẻ với bạn bè, người thân trên nền tảng này cũng gián tiếp khiến hình ảnh khách sạn được nhiều người biết đến. Khi biết cách sử dụng Instagram một cách hiệu quả sẽ giúp tạo ra nhận thức và xây dựng cộng đồng khách hàng trung thành.


► Vì sao nên chuyển tài khoản khách sạn sang hồ sơ doanh nghiệp?

Việc cài đặt tài khoản Instagram sang hồ sơ doanh nghiệp sẽ cung cấp cho khách sạn nhiều lợi thế:

 - Được hiển thị rõ các trường thông tin như địa chỉ, phương thức liên hệ khách sạn (số điện thoại, email), truy cập nhanh vào website khách sạn…

 - Được cung cấp dữ liệu về người dùng chi tiết hơn: thông tin nhân khẩu học của người theo dõi (vị trí, giới tính…)

 - Được tùy chỉnh thời gian đăng bài để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Qua đó cung cấp dữ liệu về thời điểm đăng bài đạt lượng tác cao nhất phục vụ kế hoạch tiếp thị trong tương lai.

 - Tạo diện mạo chuyên nghiệp cho trang Instagram


► Làm thế nào để quảng bá khách sạn hiệu quả trên Instagram?

 - Nghiên cứu khách sạn kinh doanh hiệu quả với Instagram

Nếu mới bắt đầu sử dụng Instagram cho mục đích quảng bá cơ sở lưu trú, việc đầu tiên cần làm là nghiên cứu cách thức vận hành trên nền tảng này của các khách sạn có nhiều lượt theo dõi. Để xem họ thường chia sẻ những gì, thẻ hashtag họ sử dụng, tần suất chia sẻ, mức độ tương tác nhận được, tính nhất quán trong thông điệp… Bằng cách này bạn sẽ biết được mình cần làm gì để có hiệu quả và điều gì không nên làm.

 - Làm nổi bật những ưu điểm của khách sạn

Khách sạn của bạn có ưu điểm gì? Về vị trí đắc địa, sở hữu dịch vụ đặc biệt ít nơi có hay tính cá nhân hóa dịch vụ… Những ưu điểm nổi bật này phải được chuyển tải hiệu quả thông qua các bức hình và thông điệp kèm theo để chia sẻ lên tài khoản Instagram khách sạn.

 

Làm thế nào để quảng bá khách sạn hiệu quả trên Instagram

Tài khoản Instagram phải “show” cho khách hàng thấy được những ưu điểm nổi bật của khách sạn

 

 - Ưu tiên chia sẻ hình ảnh nhân viên khách sạn làm việc

Thay vì chỉ sử dụng những hình ảnh chụp cảnh vật, việc ưu tiên chia sẻ hình ảnh nhân viên khách sạn làm việc sẽ cung cấp cho khách hàng cái nhìn thoáng qua về hoạt động bên trong khách sạn. Bên cạnh đó cũng khiến nhân viên khách sạn trở nên thân thuộc hơn trong mắt khách hàng. Về yêu cầu chung, cần đảm bảo ảnh đẹp và chất lượng.

 - Phải giữ được “giá trị cá nhân” của thương hiệu

Hãy xem Instagram như là phần mở rộng thư viện ảnh về khách sạn để những hình ảnh chia sẻ phải thể hiện được cá tính cũng như giá trị cá nhân của thương hiệu. Không nên chia sẻ những bức hình không liên quan khiến lượng người theo dõi dần dần không quan tâm.

 - Tổ chức các cuộc thi

Vì người dùng có thể tham gia dễ dàng và nhanh chóng nên những cuộc thi tổ chức trên Instagram là cách hiệu quả giúp tăng lượt tương tác với khách hàng. Các dịch vụ khách sạn là “của nhà trồng được”, cho nên nếu dùng voucher nghỉ dưỡng miễn phí làm phần thưởng cho cuộc thi vừa là cách hữu hiệu quảng bá dịch vụ khách sạn. Việc vinh danh người chiến thắng chung cuộc cũng cần được chú trọng để thu hút thêm nhiều lượt theo dõi trong tương lai.

 - Tận dụng nội dung do khách hàng tạo ra

Việc khách lưu trú trực tiếp chia sẻ ảnh chụp và cảm nhận về khách sạn cho phép mọi người tìm hiểu khách sạn của bạn qua con mắt khách quan từ bên thứ 3. Và đó cũng là cách thức gián tiếp khách sạn tiếp cận ngày càng nhiều hơn khách hàng tiềm năng. Việc đăng hay chia sẻ lại những nội dung do khách hàng tạo là cách làm hiệu quả hỗ trợ cho việc quảng bá hình ảnh khách sạn.

 - Hợp tác với Influencers

Khi hợp tác với Influencers - người có sức ảnh hưởng trên Instagram, bạn nên chọn người phù hợp với nhận diện thương hiệu. Điều này có nghĩa là đối tượng người theo dõi của họ phải là phân khúc khách hàng tiềm năng của khách sạn. Bên cạnh đó cũng cần căn cứ theo mức độ tương tác bài chia sẻ trước đó, tầm ảnh hưởng của họ đến cộng đồng và xác minh lượng người theo dõi họ là thật…

 

Làm thế nào để quảng bá khách sạn hiệu quả trên Instagram

Khách sạn cần chọn Influencers hiệu quả để thúc đẩy bán phòng


► Một số tips hữu ích giúp thúc đẩy kênh Instagram khách sạn

 - Viết lời dẫn hay liên kết đến website khách sạn

 - Sử dụng địa điểm để check-in và hashtag liên quan trong các bài đăng

 - Chọn theo đuổi một phong cách cụ thể cho bảng tin Instagram, thống nhất chủ đề bài đăng

 - Chọn đăng ảnh chất lượng - độ phân giải cao với nhiều góc chụp sáng tạo

 - Thường xuyên cập nhật hoạt động, sự kiện của khách sạn lên story Instagram và phân loại vào các mục nổi bật

 - Đăng ít nhất 2 bài/ ngày - đảm bảo độ gắn kết và hiển thị đến nhiều người theo dõi nhất

 - Thường xuyên đo lường mức độ quan tâm của người theo dõi cho mỗi bài đăng để phát huy những cách tiếp cận hiệu quả về sau…

Sự phát triển của mạng xã hội khiến việc tiếp cận khách hàng tiềm năng ngày càng dễ dàng hơn. Mong rằng với những thông tin về cách thức quảng bá khách sạn hiệu quả trên Instagram trên đây sẽ hữu ích cho bạn, giúp các khách sạn có thêm nhiều khách hàng mới...

 

Ms. Smile

Giá trị vòng đời khách hàng là gì? Và những thông tin hữu ích cần biết

Tags:
Làm thế nào để quảng bá khách sạn hiệu quả trên Instagram?
4.5 (865 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN