Giá Trị Vòng Đời Khách Hàng Là Gì? Và 2 Điều Nhân Viên Marketing Khách Sạn – Nhà Hàng Cần Biết

Những thông tin được Hoteljob.vn chia sẻ trong bài viết sau đây sẽ giúp các bạn tìm hiểu “Giá trị vòng đời khách hàng là gì?”. Và có những gì liên quan đến thuật ngữ này mà nhân viên Marketing Khách sạn – Nhà hàng cần biết?...

Giá trị vòng đời khách hàng là gì

Ảnh nguồn Internet

► Giá Trị Vòng Đời Khách Hàng Là Gì?

Giá trị vòng đời khách hàng (Customer Lifetime Value – CLV) là khoản đóng góp (giá trị) của khách hàng vào lợi nhuận của doanh nghiệp. Với giá trị vòng đời cao, những khách hàng trung thành thường đem lại nguồn lợi nhuận lâu dài và bền vững cho doanh nghiệp.

► Cách tính giá trị vòng đời khách hàng

Giá trị vòng đời khách hàng ở đây cũng chính là doanh thu mà khách hàng tạo ra trong suốt vòng đời của họ – Lifetime Value – LTV. Chỉ số LTV càng cao chứng tỏ mỗi khách hàng đã đem đến càng nhiều doanh thu cho doanh nghiệp. Chỉ số LTV phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, từ kết quả hoạt động marketing, bán hàng cho đến chăm sóc khách hàng. Với ngành khách sạn – nhà hàng, việc xác định chính xác chỉ số này giúp định hướng cho hoạt động theo dõi - chăm sóc khách hàng tiềm năng, bán hàng, bán chéo… và làm cơ sở để hoạch định các chiến lược phát triển phù hợp.

Hoteljob.vn xin chia sẻ cách tính giá trị vòng đời khách hàng để các bạn tham khảo:

Giá trị vòng đời khách hàng là gì

(Thông tin nguồn Subiz.com)

Tìm hiểu thêm: Millennials Là Gì? Những điều cần biết về Millennials để áp dụng chiến lược Marketing hiệu quả

► Làm sao để tăng giá trị vòng đời khách hàng?

  • Tối ưu hóa dịch vụ khách hàng

Trong ngành dịch vụ khách sạn – nhà hàng, việc tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng chính là sự đảm bảo để khách hàng được hưởng những dịch vụ tốt nhất có thể. Dịch vụ khách hàng bao gồm tất cả các quá trình tương tác trước, trong và sau khi sử dụng dịch vụ. Nhân viên Marketing có thể dùng chỉ số LTV để xác định phân khúc khách hàng nào đem lại nhiều giá trị nhất cho khách sạn, đưa ra những chiến lược phù hợp để tạo mối quan hệ tốt với phân khúc khách quan trọng nhất này, qua đó giúp gia tăng lợi nhuận cho cơ sở lưu trú.

  • Tạo dựng mối quan hệ cá nhân hóa

Việc tạo dựng mối quan hệ cá nhân hóa là yếu tố tạo ra sự khác biệt giữa khách sạn – nhà hàng của bạn và các đối thủ cạnh tranh. Thực tế là khách hàng nào cũng mong muốn họ được đối xử một cách đặc biệt. Dựa vào kho dữ liệu hành vi, lịch sử sử dụng dịch vụ, sở thích của khách, các khách sạn – nhà hàng có thể áp dụng các dịch vụ cá nhân hóa (Tặng quà honey moon cho khách đi hưởng tuần trăng mật, sẵn sàng phục vụ ớt xanh khi biết khách có thói quen ăn loại ớt này, dùng xịt phòng hương lavender nếu biết khách thích mùi hương này …) để “ghi điểm” với khách hàng.

  • Ghi nhận sự trung thành của khách hàng

Muốn tăng giá trị vòng đời khách hàng thì việc ghi nhận sự trung thành của khách là vô cùng quan trọng. Các khách sạn – nhà hàng có thể tặng khách hàng trung thành của mình 1 giỏ kẹo mà khách yêu thích, vé VIP tham dự 1 sự kiện… Một điều cần lưu ý là các “phần thưởng” cần phải phù hợp với nhu cầu của khách, có thể mang tính chất độc quyền chứ không nên là những khuyến mãi mang tính chất đại trà. Khi các chương trình khích lệ khách hàng được triển khai tốt, họ sẽ trở thành những “nhân viên quảng cáo tự nguyện” thông qua việc bày tỏ những ấn tượng tốt và giới thiệu thương hiệu của bạn với mọi người.

Xem thêm: Amenities là gì? Một Amenities Khách Sạn Chuẩn Bao Gồm Những Gì?

Ms.Smile

Tags:
Giá Trị Vòng Đời Khách Hàng Là Gì? Và 2 Điều Nhân Viên Marketing Khách Sạn – Nhà Hàng Cần Biết
4.3 (573 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN