Laundry Room Là Gì? Bản Ký Hiệu Giặt Là Cho Quần Áo Thường Gặp, Nhân Viên Tại Laundry Room Cần Biết

Laundry Room là thuật ngữ chỉ khu vực làm việc của bộ phận giặt là trong khách sạn. Vậy Laundry Room là gì? Những ký hiệu giặt là dành cho quần áo thường gặp có ý nghĩa gì? Bài viết này, Hoteljob.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu.

♦ Laundry Room là gì?

Laundry Room là phòng giặt ủi/ phòng giặt là tại khách sạn, là nơi diễn ra công việc giặt, ủi quần áo của khách, đồ giặt bằng vải (khăn ăn, khăn bàn, ga, gối, chăn,…) của khách sạn và đồng phục của nhân viên do nhân viên giặt là (Laundry) thuộc bộ phận giặt là chịu trách nhiệm thực hiện.

 

laundry room là gì

Ảnh nguồn Internet

Tất cả các vật dụng, trang thiết bị trong Laundry Room được quản lý, bảo quản bởi bộ phận giặt là khách sạn. Bộ phận này cũng chịu trách nhiệm trong việc theo dõi, giám sát chất lượng hoạt động của máy móc, phát hiện và báo với bộ phận bảo trì sữa chữa, bảo dưỡng hoặc thay mới trang thiết bị khi cần; vệ sinh khu vực Laundry Room.

Tham khảo thêm: Những kiến thức về giặt là Laundry khách sạn cần biết​

♦ Bản ký hiệu giặt là dành cho quần áo thường gặp

Một trong những nhiệm vụ chính yếu góp phần mang lại doanh thu và chất lượng dịch vụ cho khách sạn là tiếp nhận và làm sạch quần áo của khách lưu trú. Tuy nhiên, mỗi loại quần áo khác nhau sẽ tương ứng với một quy trình giặt không giống nhau. Chúng được chỉ dẫn ngay trên nhãn hiệu của từng bộ áo quần. Là nhân viên giặt là, bạn cần biết các ký hiệu giặt là dành cho quần áo thường gặp dưới đây để lựa chọn quy trình giặt tại phòng giặt là phù hợp.

laundry room là gì

Bản hướng dẫn đọc và sử dụng các biểu tượng giặt là thông thường - nguồn: tranganjsc

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ phần nào giúp nhân viên giặt là mới vào nghề hay ứng viên đang tìm việc giặt là có thêm kiến thức về thuật ngữ trong nghề - Laundry room là gì? cũng như nắm và hiểu chính xác bảng ký hiệu giặt là thường gặp.

Xem thêm: Quy trình giặt là trang phục cho khách lưu trú Housekeeping cần biết

Ms. Smile

Tags:
Laundry Room Là Gì? Bản Ký Hiệu Giặt Là Cho Quần Áo Thường Gặp, Nhân Viên Tại Laundry Room Cần Biết
4.0 (220 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN