Lời kể từ nhân viên du thuyền Diamond Princess và cơn ác mộng vẫn chưa dứt

Sau khi kết thúc thời gian cách ly hôm 19/2, hơn 2.700 hành khách từ khắp nơi trên thế giới lưu trú trên du thuyền Diamond Princess đã trở về nước. Thế nhưng, cơn ác mộng vẫn chưa chấm dứt với 1.000 thành viên thủy thủ đoàn…

Lời kể từ nhân viên du thuyền Diamond Princess và cơn ác mộng vẫn chưa dứt

Du thuyền Diamond Princess tại Yokohama (Nhật Bản) - hôm 20/2

Sau khi một người Hồng Kông lưu trú trên du thuyền dương tính với virus Covid-19 vào tháng trước, toàn bộ hành khách và thành viên thủy thủ Diamond Princess bị cách ly từ ngày 04/2. Tính đến nay, có tổng cộng 621 người trên tàu được xác định nhiễm virus corona và 2 hành khách người Nhật đã tử vong. 

Đến ngày 19/2, kết thúc 14 ngày “biệt lập”, sau khi hành khách cuối cùng rời đi - cơn ác mộng vẫn chưa kết thúc với toàn bộ thành viên làm việc cho du thuyền, họ chính thức bị cách ly hoàn toàn vì đã tiếp xúc với quá nhiều người nhiễm dịch viêm đường hô hấp cấp…

Trong hai tuần từ hôm 04/2, khi hành khách có thể tự cách ly ở cabin riêng thì nhân viên du thuyền Diamond Princess vẫn phải làm việc để duy trì sự sống cho tàu. Đều đặn mỗi ngày 3 bữa, họ chuẩn bị thức ăn và mang tới từng cabin cho khách. Không ai biết bằng toàn bộ nhân viên trên tàu đã trải qua một khoảng thời gian khó khăn khi người trong cuộc chính thức lên tiếng.

Theo chia sẻ của Sonali Thakkar - nhân viên an ninh 24 tuổi, tất cả nhân viên du thuyền phải ngủ chung trong 2 cabin, dùng chung phòng tắm và ăn uống cùng nhau… nên rất “dễ lây bệnh”.

Lời kể từ nhân viên du thuyền Diamond Princess và cơn ác mộng vẫn chưa dứt

Chứng kiến số ca nhiễm bệnh ngày càng tăng, một đầu bếp người Philippines làm việc cho du thuyền đã chia sẻ trên mạng xã hội rằng: “Chúng tôi đếm từng ngày trên tàu. Nhưng cảm giác ngày như dài thêm ra. Tâm trí và cơ thể chúng tôi đều không thể hoạt động bình thường. Chúng tôi sống trong căng thẳng và sợ hãi. Tiền sẽ chẳng có ý nghĩa gì khi bạn chết đi…”.

Bên cạnh đó, vẫn có những nhân viên giữ được sự lạc quan bằng âm nhạc và các điệu nhảy. Một nhóm nhân viên nhà bếp đã nhảy theo giai điệu bài hát Yummy của Justin Bieber và đăng tải video lên Twitter. “Chúng tôi cố gắng giữ tinh thần vui vẻ vì muốn nói với mọi người rằng trong bất kỳ hoàn cảnh khó khăn nào, cũng nên đối mặt giải quyết và luôn tiến về phía trước.”

Lời kể từ nhân viên du thuyền Diamond Princess và cơn ác mộng vẫn chưa dứt

Ảnh cắt từ video

Jan Swartz - Chủ tịch công ty quản lý du thuyền Diamond Princess đã viết thư cho thủy thủ đoàn: “Chúng tôi vô cùng biết ơn và tự hào về các bạn. Các bạn xứng đáng được khen thưởng và cần được nghỉ ngơi”. Được biết, tất cả nhân viên làm việc cho tàu sẽ được nghỉ phép 2 tháng và vẫn nhận lương - thưởng bình thường.

Hành khách lưu trú trên du thuyền cũng gửi lời cảm ơn đến tất cả nhân viên: “Tôi và gia đình thực sự rất biết ơn sự chăm sóc của các bạn trong vài tuần qua. Chúng tôi không thể biết hết được những khó khăn mà các bạn đã và đang chịu đựng. Mong rằng những điều tốt đẹp đến đến với bạn - gia đình và đặc biệt là những người đang phải điều trị tại bệnh viện. Hãy tiếp tục tuyệt vời như vậy nhé!”

Ms. Smile

(Theo AFP)

Nhận biết các triệu chứng nhiễm virus Corona qua từng ngày

Lời kể từ nhân viên du thuyền Diamond Princess và cơn ác mộng vẫn chưa dứt
4.0 (990 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN