6 lý do xin nghỉ việc phổ biến nhất cho nhân viên nhà hàng – khách sạn

Đơn xin nghỉ việc hay đơn xin thôi việc là văn bản viết tay/ đánh máy mà nhân viên cần phải soạn thảo, trình lên cấp trên phê duyệt để hoàn tất thủ tục xin nghỉ việc. Bạn là nhân viên nhà hàng - khách sạn và đang hoang mang không biết nên điền gì vào mục “Lý do xin nghỉ việc” trong Đơn xin nghỉ việc? Đừng lo, Hoteljob.vn xin gợi ý 6 lý do xin nghỉ việc phổ biến nhất để bạn tham khảo!

lý do xin nghỉ việc phổ biến nhất cho nhân viên nhà hàng - khách sạn

Ảnh nguồn Internet

Nghỉ vì việc riêng

Bận chăm sóc gia đình, bận sinh con,…là những lý do được dùng nhiều nhất không chỉ trong ngành nhà hàng – khách sạn mà cả hầu hết mọi ngành nghề. “Vì một số lý do cá nhân yêu cầu tôi phải ở nhà thường xuyên trong những tháng tới, nên để tránh không làm ảnh hưởng tới chất lượng công việc chung, tôi viết đơn này để mong Quý Công ty cho tôi xin phép được nghỉ việc. Tôi xin cảm ơn! ”​​

Nghỉ vì chuyển nhà

Thay đổi chỗ ở mới cũng được rất nhiều nhân viên nhà hàng – khách sạn chọn để điền vào mục “Lý do xin nghỉ việc” của đơn xin nghỉ việc. Đây là lý do được hiểu là bất khả kháng, buộc phải chấp nhận và được coi là “lý do” an toàn nhất cho những ai muốn nhảy việc. “Tháng tới, vì điều kiện khách quan, gia đình tôi phải chuyển tới …, cách xa chỗ làm hiện tại. Do đó, tôi rất lấy làm tiếc khi phải ngưng công việc tại … , nơi mà tôi đã gắn bó và cống hiến hết mình trong suốt … tháng/ năm vừa qua”

Nghỉ vì muốn học nâng cao

Hầu hết các sếp đều sẵn sàng tạo điều kiện giải quyết các thủ tục, hồ sơ nghỉ việc của bạn vì cho rằng lý do nghỉ việc vì muốn học lên cao hơn để nâng cao trình độ, nghiệp vụ chuyên môn là hoàn toàn hợp lý và nên khuyến khích. “Trong tháng tới tôi sẽ bắt đầu khóa học Quản trị nhà hàng tại trường Cao đẳng Nghề Huế, do đó tôi không thể tiếp tục công việc tại bộ phận…của Khách sạn… Tôi mong rằng Quý Công ty sẽ hỗ trợ và giúp đỡ tôi trong quá trình bàn giao cũng như hướng dẫn người thay thế công việc của tôi một cách có hiệu quả nhất. Tôi xin cảm ơn!”

lý do xin nghỉ việc phổ biến nhất cho nhân viên nhà hàng - khách sạn

 Ảnh nguồn Internet

Nghỉ vì muốn trải nghiệm ở một môi trường mới

Trước xu thế phát triển vượt bậc của ngành Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn, việc nhân viên có nguyện vọng thay đổi công việc để học hỏi và trải nghiệm ở một môi trường mới hơn nhằm tìm kiếm cơ hội và thử sức ở nhiều lĩnh vực là lý do hoàn toàn hợp lý và có thể được chấp nhận. “Sau một thời gian dài suy nghĩ và định hướng, tôi đã quyết định thay đổi mục tiêu nghề nghiệp để phù hợp hơn với mong muốn, sở thích và khả năng của bản thân. Do đó, tôi quyết định xin nghỉ việc để tìm kiếm một công việc mới thực sự thích hợp để phục vụ cho việc đạt được mục tiêu đề ra. Tôi mong Quý Công ty hiểu và thông cảm cho quyết định của tôi. Tôi xin cảm ơn!”

Nghỉ vì muốn thực hiện dự án/ hướng đi riêng

Bạn hiện là Quản lý nhà hàng có thâm niên 5 năm, bạn có đủ vốn, kinh nghiệm, mối quan hệ và nhiều yếu tố phụ trợ khác,…thì việc xin nghỉ việc để tập trung mở và vận hành một nhà hàng kinh doanh cho riêng mình là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Lý do này chắn chắn sẽ được cấp trên phê duyệt, đồng thời có thể cho lời khuyên, góp ý và khích lệ bạn rất nhiều trong những công việc sắp tới. “Sau 5 năm làm việc và không ngừng học hỏi, tích lũy kinh nghiệm, tôi đã quyết định tự mở một nhà hàng nhỏ để thử sức mình trong một vai trò mới. Do đó, tôi quyết định xin nghỉ việc tại Nhà hàng … để toàn tâm tập trung thực hiện ước mơ kinh doanh nhỏ nhoi của mình. Tôi mong Quý Công ty hiểu và thông cảm cho quyết định của tôi. Tôi xin cảm ơn!”

lý do xin nghỉ việc phổ biến nhất cho nhân viên nhà hàng - khách sạn

Ảnh nguồn Internet

Một số lý do khác

Lương thấp; công việc nhàm chán; môi trường làm việc không phù hợp hoặc do sếp quá khó tính; quan hệ đồng nghiệp không thuận lợi;…cũng là những lý do thực tế nhất đưa nhân viên nhà hàng – khách sạn đến quyết định xin nghỉ việc. Thay vì vòng vo, ẩn ý, không ít nhân viên lựa chọn trình bày thẳng thắn với cấp trên lý do xin nghỉ việc: “…Tôi cần một công việc mới mà mức lương đủ để chu cấp cho cuộc sống hiện tại”. Nếu bạn là nhân viên năng nổ và có năng lực, bất kỳ vị sếp nào cũng sẵn sàng ký quyết định tăng lương thay vì ký vào đơn xin nghỉ việc để giữ chân bạn ở lại, bởi vì đôi khi, do họ quá bận đến nỗi không có thời gian để nhớ tăng lương cho những ai làm tốt, trong khi không một nhân viên nào thẳng thắn đưa ra lời đề nghị.


Hãy dành thời gian thích hợp và nghiêm túc trình bày một lá đơn xin nghỉ việc tươm tất với câu từ lịch sự, hợp tình hợp lý. Bởi lẽ, đây sẽ là lời chào tạm biệt không những quyết định sự chuyên nghiệp của bạn mà còn sẽ là ấn tượng (tốt hoặc xấu) để lại sau cùng cho những người ở lại.

Ms. Smile

Ảnh nguồn Internet

Tags:
6 lý do xin nghỉ việc phổ biến nhất cho nhân viên nhà hàng – khách sạn
4.0 (620 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN