Mẫu quyết định khen thưởng nhân viên khách sạn và 5 thông tin cần biết

Công nhận và khen thưởng nhân viên kịp thời và phù hợp mang lại rất nhiều ích lợi cho cả nhân viên lẫn quản lý. Cụ thể ích lợi của việc khen thưởng nhân viên là gì? Nội dung quyết định khen thưởng có gì? Mẫu quyết định khen thưởng chuẩn nhất ra sao? Lưu ý gì khi lập quyết định khen thưởng?... Tất tần tật những thắc mắc này sẽ được Hoteljob.vn giải đáp chi tiết ở bài viết sau đây.

quyết định khen thưởng nhân viên và những điều cần biết

Quyết định khen thưởng là gì?

Quyết định khen thưởng là văn bản lập ra để làm căn cứ khen thưởng cho cá nhân hay đội, nhóm vì đã có thành tích xuất sắc trong công việc hay hoạt động tập thể của bộ phận.

Tùy vào thành tích đạt được mà quyết định khen thưởng được áp dụng là tiền mặt, hiện vật hay chức vụ cao hơn…

Khi nào cần ra quyết định khen thưởng?

Mỗi công ty, doanh nghiệp sẽ có cơ sở ra quyết định khen thưởng khác nhau, ở những thời điểm khác nhau. Thông thường, khen thưởng có thể được áp dụng định kỳ vào cuối tháng, quý, năm hay đột suất. Với ngành khách sạn - nhà hàng & du lịch, khen thưởng cũng được áp dụng nhiều, với đa dạng nhiều hình thức, trong đó, thường gặp nhất là đánh giá khen thưởng cuối đợt cao điểm kinh doanh hay kết thúc một năm hoạt động.

Quyết định khen thưởng mang lại ích lợi gì?

Tiền, hiện vật hay bất kỳ hình thức nào dùng khen thưởng nhân viên không bị mất đi vô ích mà ngược lại, còn mang về nhiều cái lợi xứng đáng, cho cả nhân viên được và chưa được thưởng lẫn doanh nghiệp. Cụ thể:

+ Đối với nhân viên

- Nhân viên được khen thưởng cảm thấy mình được ghi nhận sự đóng góp trong công việc, tạo động lực cố gắng hơn nữa để đạt được nhiều thành tích cao hơn, nâng cao năng suất và chất lượng làm việc, phục vụ khách

- Nhân viên chưa được thưởng lấy đó làm động lực phấn đấu, nỗ lực nhiều hơn để có ngày cũng được khen thưởng như thế

- “Món quà” khen thưởng nếu là tiền hoặc hiện vật được sử dụng vào thực tế, cải thiện chất lượng cuộc sống, còn nếu là sự tăng lên về chức vụ thì sẽ nhận được lương và chế độ, quyền lợi cao hơn, mở ra con đường thăng tiến hấp dẫn hơn

+ Đối với khách sạn - nhà hàng

- Khen thưởng đúng người, đúng “quà” khiến nhân viên hài lòng, đồng thời tạo động lực cống hiến nhiều hơn nữa, cũng như sẽ gắn bó lâu dài với doanh nghiệp, hạn chế tình trạng nghỉ việc, nhảy việc phải tốn thời gian tuyển mới và đào tạo nhân viên chưa biết việc từ đầu

- Tạo nên một tập thể công bằng về quyền lợi, môi trường làm việc văn minh và thân thiện

- Kịp thời khen thưởng người có công giúp tạo ra đội ngũ nhân viên xuất sắc cho tập thể, tìm kiếm người quản lý mới xứng đáng và phù hợp

quyết định khen thưởng nhân viên và những điều cần biết
Khen thưởng kịp thời và phù hợp tạo động lực cống hiến rất lớn cho nhân viên

Quyết định khen thưởng có những nội dung gì?

Mỗi doanh nghiệp có thể tự lập và lưu hành quyết định khen thưởng riêng phù hợp. Tuy nhiên, một quyết định khen thưởng chuẩn cần có những nội dung cơ bản như:

- Tên văn bản

- Thông tin cá nhân/ đội, nhóm được khen thưởng

- Nội dung khen thưởng

- Lý do khen thưởng

- Thời gian quyết định có hiệu lực

Mẫu quyết định khen thưởng chuẩn nhất

Dưới đây là mẫu quyết định khen thưởng chuẩn, được nhiều doanh nghiệp, khách sạn - nhà hàng áp dụng:

+ Mẫu quyết định khen thưởng cá nhân

quyết định khen thưởng nhân viên và những điều cần biết

>>>Tải mẫu quyết định khen thưởng cá nhân: Tại đây!

+ Mẫu quyết định khen thưởng tập thể, đội/ nhóm

quyết định khen thưởng nhân viên và những điều cần biết

>>>Tải mẫu quyết định khen thưởng tập thể: Tại đây!

Việc khen thưởng nếu được áp dụng đúng người, đúng “quà” sẽ mang lại nhiều ích lợi có giá trị cho không chỉ nhân viên được khen thưởng mà còn với cả nhân viên chưa được khen thưởng lẫn doanh nghiệp là các khách sạn - nhà hàng. Hy vọng mẫu quyết định khen thưởng và một số thông tin liên quan được Hoteljob.vn chia sẻ trên đây sẽ hữu ích!

Ms. Smile

(Tham khảo từ các văn bản luật)

Mẫu quyết định khen thưởng nhân viên khách sạn và 5 thông tin cần biết
4.0 (110 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN