2 Mẫu Thư Từ Chối Ứng Viên Ngành Khách Sạn – Nhà Hàng

Sau khi phỏng vấn và sàng lọc hồ sơ ứng viên, nhà tuyển dụng bắt buộc phải từ chối (bằng thư từ chối ứng viên) một số ứng viên không phù hợp hoặc chưa thực sự ưu tú. Vậy mẫu thư từ chối ứng viên như thế nào thì đúng chuẩn? Bài viết này, Hoteljob.vn xin chia sẻ 2 mẫu thư từ chối ứng viên ngành khách sạn – nhà hàng chuẩn để bạn tham khảo!

mẫu thư từ chối ứng viên

Ảnh nguồn Internet

Mẫu thư từ chối ứng viên 1

"Chào anh/ chị!

Trước hết, Khách sạn .... (địa chỉ .... ) rất hân hạnh nhận được sự quan tâm và hồ sơ ứng tuyển cho vị trí nhân viên Lễ tân từ phía anh/ chị trong thời gian qua. Tuy nhiên sau buổi phỏng vấn trực tiếp và xem xét kỹ lưỡng hồ sơ của anh/ chị, chúng tôi thấy rằng khả năng của anh/ chị chưa thực sự phù hợp với nhu cầu tuyển dụng của khách sạn chúng tôi lúc này.

Chúng tôi lấy làm tiếc do vị trí tuyển dụng của khách sạn có hạn nên chưa thể hợp tác với anh/ chị lần này. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn xin giữ lại hồ sơ của anh/ chị cho những lần tuyển dụng sau. Trong tương lai khi có nhu cầu tuyển dụng, chúng tôi sẽ cân nhắc để mời anh/ chị đến trao đổi lại.

Một lần nữa, xin cảm ơn sự quan tâm của anh/ chị. Chúc anh/ chị sớm tìm được công việc như ý!

Trân trọng!

Quản lý

Khách sạn ...."

Tham khảo thêm: Kinh nghiệm để nhà tuyển dụng xử lý hồ sơ ứng viên​

Mẫu thư từ chối ứng viên 2

“Anh Tuấn thân mến!

Trước hết, chúng tôi chân thành cảm ơn sự quan tâm mà Anh Tuấn đã thể hiện cho vị trí ... (tên vị trí) của khách sạn ... (tên khách sạn) .... Trong buổi phỏng vấn vừa qua, chúng tôi đã may mắn được phỏng vấn một số ứng viên có nền tảng chuyên môn vững vàng như bạn, làm cho quá trình tuyển chọn của chúng tôi gặp không ít khó khăn.

Sau thời gian sàng lọc và lựa chọn ứng viên, chúng tôi rất tiếc phải thông báo với bạn rằng chúng tôi đã quyết định lựa chọn một ứng viên khác phù hợp hơn với vị trí ... (tên vị trí), bởi tại thời điểm này, chúng tôi nhận thấy ... (lí do từ chối). 

Hãy biết rằng hồ sơ của bạn đã nhận được rất nhiều sự chú ý của chúng tôi. Mặc dù nền tảng chuyên môn của bạn rất ấn tượng, nhưng tiếc là chúng tôi chưa thể hợp tác với bạn ngay lúc này.

Một lần nữa, chúng tôi xin cảm ơn bạn đã quan tâm đến công ty của chúng tôi và chúc bạn sớm thành công trong việc theo đuổi các mục tiêu nghề nghiệp của mình!

Trân trọng!

Trưởng Bộ phận... 

Khách sạn ...”

mẫu thư từ chối ứng viên

Ảnh nguồn Internet

Một số lưu ý khi viết thư từ chối ứng viên

  • Nên gửi email cảm ơn và thông báo kết quả (thư mời làm việc hoặc thư từ chối ứng viên) trong thời gian sớm nhất
  • Thư từ chối ứng viên cũng là một bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự, trong đó có ngành khách sạn – nhà hàng. Một mẫu thư từ chối ứng viên chuẩn phải vừa thể hiện sự chuyên nghiệp và khéo léo của nhà tuyển dụng, vừa vẫn để lại ấn tượng tốt với ứng viên và khuyến khích họ nộp hồ sơ ứng tuyển cho những lần tiếp theo, khi thực sự phù hợp.
  • Tùy theo tuổi tác của ứng viên để xưng hô cho phù hợp trong email
  • Nếu được hãy xưng hô bằng tên của ứng viên, ví dụ: “Chào anh Tuấn/ chị Trang!”. Điều này thể hiện bạn thực sự có quan tâm đến hồ sơ của ứng viên nhưng do họ không phù hợp hoặc chưa thực sự ưu tú, nổi bật hơn những ứng viên khác nên việc từ chối, dù rất tiếc, vẫn phải thông báo đến họ.
  • Cách xưng hô và nội dung trong email phải thể hiện được sự trang trọng, nhấn mạnh sự trân trọng và cảm ơn ứng viên vì đã lựa chọn doanh nghiệp mình để ứng tuyển
  • Sử dụng ngôn ngữ lịch sự, thể hiện sự tôn trọng người nhận, ngắn gọn, xúc tích nhưng phải đầy đủ ý.
  • ...

Ms. Smile

2 Mẫu Thư Từ Chối Ứng Viên Ngành Khách Sạn – Nhà Hàng
4.7 (767 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN