Nếu muốn thưởng thức tôm hùm, hãy đến năm hòn đảo này

Tôm hùm được coi là món ăn sang chảnh mà không phải ai cũng đủ điều kiện để thưởng thức dù chỉ một lần trong đời. Những vẫn có những địa danh mà tôm hùm được mệnh danh là ngon – bổ - rẻ. Cùng điểm danh 5 hòn đảo mà bạn nên đến để thưởng thức tôm hùm nhé !

Đảo Lý Sơn tỉnh Quảng Ngãi

Chắc các bạn trẻ mê du lịch đã rất quen thuộc với cái tên này. Mặc dù không có những khu resort cao cấp, những nhà hàng sang trọng nhưng đến đây bạn vẫn có thể thưởng thức món tôm hùm cực ngon.

Ở Lý Sơn cuộc sống của các ngư dân vẫn rất yên bình, đơn giản. Đảo vẫn còn giữ được vẻ đẹp gần như nguyên vẹn của thiên nhiên hoang sơ. Nếu vừa được dạo chơi ở đây vừa thưởng thức tôm hùm thì quả là một điều tuyệt vời.

Gía tôm hùm ở đảo Lý Sơn: loại nhỏ  400.000-500.000 đồng/kg, loại lớn 800.000 – 1,2 triệu đồng/kg.

tôm hùm
Tôm hùm nướng ở đảo Lý Sơn

 

Đảo Bình Ba tỉnh Khánh Hòa

Bạn có biết đảo Bình Ba còn được gọi với cái tên gọi khác – đảo Tôm Hùm ? Như vậy cũng đủ biết món tôm hùm ở đây phổ biến như thế nào. Tôm hùm ở Bình Ba cung cấp cho những nhà hàng sang trọng trên khắp cả nước và xuất khẩu đi một số nước trên thế giới.

Đến Bình Ba bạn đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức món tôm hùm nướng phô mai thơm phức.  Thịt tôm dai, thơm ngon cùng với mùi vị phô mai rất kích thích vị giác.

Bạn có thể mua tôm hùm ở dọc khu vực dọc bến tàu Bình Ba. Giá tôm hùm sống khoảng 800.000 – 1,2 triệu đồng/kg, còn tôm hùm ngộp thì rẻ hơn giá 500.000 – 700.000 đồng/kg.

Đảo Bình Hưng tỉnh Khánh Hòa

Lại là một hòn đảo nữa của tỉnh Khánh Hòa. Bình Hưng sở hữu những bãi biển đẹp với cát trắng mịn màng, nước biển trong xanh và hải sản thì tươi ngon vô cùng. Trong đó tôm hùm là một trong những đặc sản nổi bật ở đây. So với đảo Bình Ba thì giá tôm hùm ở đảo Bình Hưng có giá rẻ hơn. Đảo rất yên bình, người dân thì rất hiếu khách. Rất thích hợp cho một chuyến nghỉ dưỡng khám phá thiên nhiên.

Bạn có thể ghé mua tôm hùm tại nhà bè Bình Hưng hoặc khu vực cầu cảng. Giá tôm hùm khoảng 500.000 đồng đến 1 triệu đồng/1kg.

Côn Đảo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

tôm hùm
Tôm hùm lửa ở Côn Đảo

 

Đặc sản của Côn Đảo chính là tôm hùm lửa. Loại tôm hùm này có màu đỏ đậm nên còn được gọi với các tên khác là tôm hùm đỏ. Tôm hùm đỏ không to như các loại tôm hùm thông thường và không thể nuôi được tại các lồng bè. Loại tôm hùm này hoàn toàn được đánh bắt từ thiên nhiên nên có giá cao hơn các loại tôm hùm thông thường.

Thịt tôm hùm đỏ rất dai và thơm, gạch tôm rất ngon khiến người ăn phải mê mẩn. Vì vậy người ta đánh giá cao giá trị dinh dưỡng của tôm hùm đỏ. Bạn có thể mua tôm hùm đỏ tại chợ Côn Đảo với mức giá khoảng 1,5 triệu đồng cho 1 kg.

Đảo Phú Qúy tỉnh Bình Thuận

Nhắc đến đảo Phú Qúy thì những người sành ăn và yêu du lịch sẽ nghĩ ngay đến những món ăn thượng hạng như cua huỳnh đế, cung mặt trăng, tôm hùm…Đến với hòn đảo này bạn sẽ được thưởng thức nhiều món ăn nổi tiếng từ tôm hùm mà chỉ nhắc đến thôi người ta cũng phải xuýt xoa như tôm hùm hấp, gỏi tôm hùm, các món tôm hùm nướng…

Nếu muốn mua tôm hùm bạn có thể ghé đến cầu cảng Phú Qúy hoặc các nhà hàng hải sản tại địa phương. Mức giá tôm hùm tại đảo Phú Qúy cũng khá mềm, từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng/ 1kg.

Bạn đã muốn bay nhanh đến năm hòn đảo này chưa ? Xách ba lô lên và đi thôi nào !

Ms. Smile

 

Tags:
Nếu muốn thưởng thức tôm hùm, hãy đến năm hòn đảo này
4.5 (745 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN