New: 5 chính sách mới quan trọng cho người nước ngoài tới Việt Nam 2016

Với tốc độ phát triển nhanh chóng của Việt Nam hiện nay, đặc biệt là trong ngành du lịch. Chính phủ Việt Nam đã bổ sung 5 chính sách mới vào năm 2016 cho các du khách quốc tế và người Việt Nam đang sinh sống tại nước ngoài (Việt Kiều).

1. Bổ sung danh sách các quốc gia được miễn visa.

Theo quyết định ngày 17 tháng 6, chính phủ Việt Nam đã quyết định miễn visa cho một lần tới lên đến 15 ngày đối với du khách đến từ Đức, Pháp, Anh, Ý, và Tây Ban Nha bắt đầu từ ngày 1 tháng 7.
Trong năm 2016, Việt Nam bổ sung vàodanh sách miễn visa cho các du khách mang quốc tịch Đan Mạch, Phần Lan, Nhật Bản, Na Uy, Nga, Hàn Quốc, Belarus, Thụy Điểncho đến năm 2019

2. Miễn thị thực cho Việt kiều cùng gia đình.

Chính phủ Việt Nam cho phép người Việt ở nước ngoài, các đối tượng là người Việt kiều cùng vợ chồng, con cái có thể đến thăm Việt Nam mà không cần thị thực, với điều kiện họ có hộ chiếu còn thời hạn ít nhất 1 năm. Các thành viên là người nước ngoài của công dân Việt Nam cũng được hưởng chính sách này. Giấy thị thực sau đó sẽ được phát hành, với giá trị sử dụng lên tới 5 năm.

Du khách quốc tế có thể xin giấy chứng nhận tại Cục xuất nhập cảnh thuộc Bộ Công An.

3. Mở rộng quyền sở hữu tài sản cho công dân nước ngoài.

Chính sách sở hữu tài sản đối với người nước ngoài trong luật nhà ở cũng được nới lỏng. Theo đó, người nước ngoài có visa hợp lệ và các tổ chức quốc tế hoạt động tại Việt Nam được quyền mua tới 30% tòa nhà hoặc 250 căn nhà trong cùng một khu vực.

Trước đây, luật pháp Việt Nam bị cho là hạn chế quyền sở hữu đối với những người kết hôn với công dân Việt Nam hoặc có sự đóng góp đáng kể với sự phát triển của đất nước.

4. Mua hàng miễn thuế trên các chuyến bay qua không phận Việt Nam

Việc mua hàng miễn thuế bây giờ có thể được thực hiện trên các chuyến bay qua không phận Việt Nam. Trước đây, các doanh nghiệp chỉ được phép bán hàng miễn thuế tại các sân bay quốc tế tại Việt Nam và những chuyến bay cất cánh từ Việt Nam. Với luật mới này, hành khách chỉ cần xuất trình hộ chiếu hoặc vé lên máy bay (boarding pass) để mua hàng miễn thuế trong khi các tiếp viên chuyến bay sẽ ghi lại toàn bộ thông tin của họ chẳng hạn như tên và số hộ chiếu, chuyến bay và chỗ ngồi của họ.

5. Có thể sở hữu 100% cổ phần trong các doanh nghiệp

Nhà đầu tư nước ngoài được sở hữu 100% cổ phần của doanh nghiệp. Trước đây, luật này chỉ cho phép nhà đầu tư nước ngoài sở hữu cao nhất 49% cổ phần trong doanh nghiệp Việt Nam và 30% đối với ngân hàng.

Nghị định được đưa ra tại thời điểm khi nhiều công ty đã đạt đến giới hạn của họ, bao gồm “gã khổng lồ FPT” trong ngành IT và nhà sản xuất sữa Vinamilk.

Mặc dù các quy định sở hữu dành cho người nước ngoài đối với các ngân hàng vẫn được duy trì nhưng trong đa số các lĩnh vực khác, quy định về phần trăm cổ phần do người nước ngoài sở hữu đã được xóa bỏ.

Hoteljob.vn

Tags:
New: 5 chính sách mới quan trọng cho người nước ngoài tới Việt Nam 2016
4.2 (362 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN