Ngành công nghiệp chuỗi nhà hàng khủng hoảng trầm trọng vì khách hàng bị “bội thực” lựa chọn

Tốc độ tăng trưởng chạm đáy, doanh số giảm, khách hàng bị “bội thực” lựa chọn là những lý do khiến ngành công nghiệp chuỗi nhà hàng đang gặp khủng hoảng trầm trọng.

Ngành công nghiệp chuỗi nhà hàng khủng hoảng trầm trọng vì khách hàng bị “bội thực” lựa chọn

Ảnh nguồn Internet

Trong hơn 1 năm qua, tốc độ tăng trưởng ngành công nghiệp chuỗi nhà hàng thế giới đã chạm đáy – bằng 0. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy mọi thứ sẽ thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn trong tương lai.

Theo dữ liệu phân tích thị trường, trong quý I/2017, doanh số bán hàng của các chuỗi nhà hàng trên thế giới giảm 1,1%, lượng khách hàng cũng giảm 3,4% và chỉ có 1/3 các chuỗi nhà hàng công bố tăng trưởng theo doanh thu. Nhiều chuỗi nhà hàng ở Mỹ như Roadhouse, Joe’s Crab Shack, Brick House tavern… đã phải nộp đơn xin phá sản.

Các chuyên gia nhận định, việc xuất hiện ngày càng nhiều các chuỗi nhà hàng khiến khách hàng bị “bội thực” lựa chọn. Nhiều nhà quản lý của Starbucks, Darden cũng thừa nhận rằng ngành bán lẻ đang bị quá tải.

Bạn muốn xem thêm: Bỏ đại học, làm đủ nghề rồi thu 3 tỷ mỗi tháng nhờ chuỗi nhà hàng chẳng giống ai

Mặc cho thực tế trên thì nhiều chuỗi nhà hàng vẫn mở rộng phạm vi hoạt động. Trong năm 2016, lượng khách đến với McDonald’s ghi nhận giảm nhưng chuỗi cửa hàng lớn nhất thế giới này vẫn mở thêm 350 cửa hàng mới tại Mỹ. Ngoài ra, những tên tuổi như Starbucks, Chipotle… cũng đưa thêm hàng trăm cửa hàng mới đi vào hoạt động.

Không chỉ là sự cạnh tranh trong nội bộ ngành, các chuỗi nhà hàng cũng phải đối mặt với sự phổ biến của dịch vụ giao bữa ăn, gia tăng lựa chọn giao đồ ăn cũng như tốc độ tăng trưởng mạnh của những nhà hàng độc lập. Chính những lựa chọn thay thế này đã khiến ngành công nghiệp chuỗi nhà hàng đang gặp khủng hoảng. Điều này có thể sẽ khiến hàng loạt các chuỗi nhà hàng sẽ phải tuyên bố phá sản trong tương lai. Do đó, để “sống” được, các chuỗi nhà hàng cần có những cải tiến, thay đổi để thúc đẩy tăng trưởng doanh thu.

Tại Việt Nam, nhiều chuỗi nhà hàng như The KAfe, Golden Gate, NYDC… cũng đã chính thức ngừng hoạt động. Thị trường luôn thay đổi một cách chóng mặt, nếu các chuỗi nhà hàng vẫn cứ giậm chân tại chỗ, hay thậm chí là thụt lùi cả về chất lượng dịch vụ lẫn cách thức quản lý, không chịu đổi mới thì ngày tàn rồi sẽ đến gần.

Xem thêm: Làm sao để giữ đầu bếp giỏi cho nhà hàng?

Ms.Smile

Tags:
Ngành công nghiệp chuỗi nhà hàng khủng hoảng trầm trọng vì khách hàng bị “bội thực” lựa chọn
4.3 (643 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN