Nhân sự Nhà hàng - Khách sạn muốn tăng lương thì phải làm sao?

Bạn là nhân viên phục vụ nhà hàng hay lễ tân khách sạn đã làm việc rất tốt trong 1 năm qua và thấy mình xứng đáng với việc được tăng lương. Bạn bối rối không biết làm cách nào để thuyết phục cấp trên đồng ý tăng lương cho mình? Đừng lo lắng! Bạn sẽ chắc chắn thành công khi đề nghị tăng lương nếu thỏa mãn 5 điều được Hoteljob.vn chia sẻ sau đây

nhân sự nhà hàng - khách sạn muốn tăng lương thì phải làm sao
Làm thế nào để nhân sự Nhà hàng - Khách sạn đề nghị tăng lương thành công?

#1. Có thành tích xuất sắc trong công việc

Bạn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công việc được giao – mang đến sự hài lòng cao cho khách hàng với bằng chứng được liên tục nhắc đến trên các “review 5 sao” của khách – hay đề xuất được giải pháp giúp nhà hàng - khách sạn cải tiến sản xuất, thu hút số lượng lớn thực khách… Liệt kê cụ thể và rõ ràng những thành tích mà bạn đạt được để thuyết phục Sếp rằng bạn xứng đáng được tăng lương vì những cống hiến trong thời gian qua. Bên cạnh đó, việc bạn vừa đạt được một bằng cấp hay chứng chỉ có liên quan đến công việc hiện tại cũng là “luận điểm” phù hợp cho việc được cân nhắc tăng lương.

#2. Đề nghị đúng thời điểm

Có thể bạn không tin nhưng thời điểm là một trong những yếu tố quan trọng và quyết định thành công cho đề nghị tăng lương của bạn. Thời điểm tốt nhất để đưa ra lời đề nghị là ngay sau khi bạn vừa đạt được một thành tích nổi bật hay hoàn thành các nhiệm vụ khó khăn, lúc này, Sếp đang có ấn tượng rất tốt về bạn nên việc thuyết phục sẽ trở nên dễ dàng hơn; đặc biệt, đây cũng là thời điểm trùng hoặc gần với thời điểm quy định tăng lương theo thoả thuận của doanh nghiệp; doanh nghiệp có mức tăng trưởng cao; sếp đang có tâm trạng vui vẻ hoặc lương tối thiểu vùng trong năm cũng vừa được tăng…

 

nhân sự nhà hàng - khách sạn muốn tăng lương thì phải làm sao
Đề nghị tăng lương đúng thời điểm giúp tăng khả năng thuyết phục thành công

#3. Có một mức tăng hợp lý

Sẽ là vô căn cứ khi bạn đề nghị xin tăng lương gần như gấp 2 lần mức lương hiện tại (từ 5 triệu lên 8 triệu/ tháng cho vị trí lễ tân của khách sạn 3 sao). Hãy cân nhắc con số hợp lý, có cơ sở và dễ dàng thuyết phục sếp – nêu rõ mình đề nghị được tăng bao nhiêu phần trăm so với mức lương hiện tại và tương đương với con số cụ thể là bao nhiêu trong đơn đề nghị tăng lương. Để làm được điều này, bạn cần dành thời gian khảo sát mặt bằng lương ở những vị trí tương đương, mức tăng (%) theo thỏa thuận trong hợp đồng lao động hay mức lương tối thiểu vùng hiện tại… từ đó tự xem xét và đánh giá mức lương phù hợp với khả năng của doanh nghiệp và mong muốn của bản thân. Hãy nghiêm túc đánh giá đúng, đánh giá thật để có được một con số cụ thể hợp lý nhằm tăng khả năng thuyết phục thành công.

#4. Trau chuốt cho Đơn đề nghị tăng lương

Đơn xin tăng lương là một trong những loại văn bản mang tính “nhạy cảm” nên thường không có hoặc ít có mẫu sẵn lưu hành trong nội bộ doanh nghiệp. Nhưng mặt khác, trên các trang mạng xã hội vẫn tồn tại khá nhiều các mẫu đơn được chia sẻ. Tuy nhiên, để thể hiện thành ý và tính thuyết phục cao, hãy tự tạo một đơn đề nghị tăng lương của riêng mình với lời lẽ và bằng chứng thuyết phục cao. Như thế, nhà quản lý sẽ ngay lập tức nắm được chính xác bạn là ai, ở bộ phận nào, có thành tích ra sao trong thời gian qua để quyết định có nên xét duyệt tăng lương cho bạn không. Lưu ý, đơn đề nghị cần đảm bảo ngắn gọn, xúc tích nhưng đầy đủ ý và nội dung. Bởi, sẽ không có vị sếp nào thừa thời gian ngồi đọc hết một lá đơn dài tận mấy trang A4.

 

nhân sự nhà hàng - khách sạn muốn tăng lương thì phải làm sao
Đơn đề nghị tăng lương chuẩn cần ngắn gọn, xúc tích nhưng đầy đủ ý và nội dung

 

(Tham khảo chi tiết và download mẫu đơn xin tăng lương chuẩn: Tại đây!)

#5. Tự tin vào khả năng của bản thân nhưng không tự cao

Không ít nhân viên rất muốn được tăng lương nhưng lại không dám đề cập hay đàm phán về việc đó với sếp. Lý do lớn nhất là họ thiếu tin tưởng vào bản thân. Thông thường, những người ở cấp nhân viên hay có mức thu nhập thấp có thể vì họ luôn đánh giá thấp bản thân mình. Tự tin vào khả năng của bản thân và tin tưởng rằng bạn xứng đáng với số tiền và mức lương mà bạn yêu cầu. Tuy nhiên, đừng bao giờ phóng đại hay hứa hẹn mọi thứ, hãy thành thật với những gì bạn có, những thành tích bạn đạt được, bởi tất cả những cố gắng và nỗ lực của bạn sếp có thể kiểm chứng bằng nhiều cách.

 

Thử áp dụng ngay những tips trên nếu bạn cũng đang có ý định đề nghị sếp xem xét tăng lương trong tháng tới. Hãy tự tin đưa ra những bằng chứng và lý lẽ mà mình nên được tăng lương hiển nhiên và không thể từ chối. Hoteljob.vn chúc bạn thành công và sớm sở hữu mức lương mơ ước!

​Ms. Smile

Nhân sự Nhà hàng - Khách sạn muốn tăng lương thì phải làm sao?
4.4 (104 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN