Nhân viên khách sạn : “Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ biết giành phần ai”

Bạn là sinh viên ngành Nhà hàng – Khách sạn, đã bao giờ bạn nghĩ và thích thú với khoảng thời gian đi thực tập hay chưa. Khi hỏi câu hỏi này, bạn sẽ nhận lại được câu trả lời trái chiều nhau có thể là thú vị nhưng cũng có thể là sự kinh hoàng….

Một sinh viên trường ĐH KHXH & NV tâm sự,  đã xin nghỉ sau 1 ngày thực tập tại khách sạn Green Park với lý do ngại khổ. Từ đó, cô chưa một lần quay trở lại làm tại khách sạn vì vẫn còn bị ám ảnh bởi ngày làm việc “đầu đời” đó. Tuy nhiên, sau mười mấy năm làm việc đúng chuyên môn, cô cảm thấy nhàm chán với những lý thuyết trên sách vở và muốn thay đổi bản thân bằng những kiến thức thực tế nên quyết định chọn nghiên cứu môn Nghiệp vụ khách sạn. Cô mạnh dạn “đầu quân” thực tập cho một khách sạn lớn Pearl River, chuỗi ngày gian khổ của cô bắt đầu từ đây.

nhân viên buồng phòng
Nhân viên phải đảm bảo cho khách sạn có bộ mặt hoàn hảo nhất

Nói “không” với rất nhiều thứ

Ngày đầu tiên đi thực tập, cô nhân viên tập sự đã choáng váng với hàng loạt các điều cấm từ phòng nhân sự đưa ra. Nào là “không sử dụng điện thoại”, “không dùng máy vi tính để truy cập internet”, “không đi tất mỏng khác màu da chân”, “không khoanh tay trước ngực”, “không đứng quay lưng về phía khách hoặc quầy bar”…Nhiều khoản như vậy, cô nghĩ có học đến hai ngày vẫn chưa nhớ hết được các quy định “không” ở đây. Nó khác xa với những gì cô thấy trên phim ảnh, nào thì gặp nhân vật nổi tiếng, gặp những pha xử lý tình huống đầy chất điện ảnh của người quản lý với những tên công tử nhà giàu ngang ngược, rồi đến cả môi trường làm việc sang trọng và yên tĩnh. Viễn cảnh cô vẫn thường mơ mộng đó như bị dập tắt ngay khi cô gặp hàng loạt các điều “không”.

Cô được phân công làm ở trước nhà hàng, thầm nghĩ mình may mắn khi gặp được nhiều nhân viên thân thiện. Thấy mọi người làm gì, cô lăn xả vào làm theo. Cô đã tá hỏa khi nhìn thấy cái thùng có khoảng vài trăm cái bát, cứ lau đi lau lại cho đến khi khô và sạch bóng. Tưởng vậy đã là quá đủ ai ngờ nghe cô nhân viên nói lau xong bát còn có ly, cốc... mỗi loại cũng từ vài trăm đến cả nghìn cái. Nghe đến đó cô phát hoảng nhưng vẫn cố gượng cười để làm việc.

Đến chiều tối, cô được điều sang phòng tiệc và giao nhiệm vụ là “mặc váy” cho ghế. Tưởng chừng công việc này đơn giản chỉ cần luồn cái váy ghế, chỉnh cho ngay ngắn rồi kéo khóa nhưng với số lượng hàng trăm cái thì cô đã nghĩ đến cái cảnh lưng đau nhừ, ngón tay bầm tím và chân tay rã rời.

nhân viên khách sạn
Nhân viên khách sạn, không "nhàn" tí nào

Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ biết giành phần ai!

Một ngày đã qua, công việc hoàn thành tốt, cô mỉm cười ra về nhưng đổi lại cô bị chồng kêu ca vì bỏ bê con cái và việc nhà. Tuy nhiên, mọi thứ giờ đây đã khác xưa, cô không còn tư tưởng xin nghỉ làm, đặc biệt ý chí không cho phép cô từ bỏ.

Cuối cùng sau mấy ngày làm việc, cô đã quen dần với công việc. Xem ra, nó không quá khó nhưng đòi hỏi nhân viên phải có sức khỏe tốt và biết cách sắp xếp công việc một cách khoa học.

Dần dần cô cũng cảm nhận được niềm vui trong công việc. Bây giờ khi nhìn thấy một phòng tiệc được bố trí hoàn hảo, nhìn ánh mắt hài lòng và nụ cười thân thiện của những vị khách khó tính ra về mãn nguyện cô lại thấy hạnh phúc. Bởi lẽ, trong sự tuyệt vời ấy có công sức của cô, có sự làm việc miệt mài của hàng chục nhân viên.

Sau chuỗi ngày làm việc thực tế, cô nhận ra, không có việc gì khó, chỉ cần cố gắng rèn luyện mọi thứ sẽ trở nên đơn giản rất nhiều. Cô nghĩ lại bản thân mình trước kia, ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ để giành phần ai.

Kết thúc đợt thực tập 3 tháng, cô lại mong được gắn bó với công việc phục vụ nhà hàng lâu hơn và mong được tiếp tục đến các khách sạn lớn khác để thực tập, trái ngược hẳn với suy nghĩ của chính cô mười mấy năm về trước.

Ms. Smile

Tags:
Nhân viên khách sạn : “Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ biết giành phần ai”
4.2 (452 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN