Khách đi ăn muộn, nhân viên nhà hàng chụp ảnh đăng mạng xã hội “ăn nhanh bố mày còn về” và cái kết đáng buồn cho cách hành xử của người trẻ

Mới đây, sự việc một nhân viên phục vụ nhà hàng ở Nha Trang chụp ảnh bêu rếu khách đi ăn trễ trên mạng xã hội đã trở thành một “mồi lửa” châm ngòi cho một cuộc ẩu đả không đáng có. Và cái kết là người vào bệnh viện cấp cứu, kẻ bị công an mời lên làm việc.

Khách đi ăn muộn, nhân viên nhà hàng chụp ảnh đăng mạng xã hội “ăn nhanh bố mày còn về” và cái kết đáng buồn cho cách hành xử của người trẻ

Ảnh nguồn Internet

Được biết, sự việc xảy ra vào tối ngày 13/12 tại một nhà hàng ở Nha Trang. Thời điểm đó, có hai vị khách đi ăn muộn nên đến 21h30 vẫn chưa ăn xong. Mặc dù chưa đến giờ đóng cửa nhưng một nữ nhân viên phục vụ nhà hàng tỏ ra khá khó chịu, đã chụp ảnh khách rồi đăng lên Instagram kèm theo dòng chữ “chân dung hai đứa, ăn nhanh bố mày còn về”, “nghiệp chướng giờ này còn vô ăn, cái nết ăn uống mất dạy”…

Với “sức lan tỏa của mạng xã hội”, sự việc nhanh chóng đến tai hai vị khách hôm đó. Bạn Q. – một trong hai vị khách bị nhân viên “bêu rếu” trên mạng xã hội cho biết: “Tối hôm đó mình rất hài lòng về bữa ăn và hoàn toàn không biết về sự việc bị chụp ảnh đăng mạng xã hội. Sáng hôm sau, thấy bạn bè hỏi han mình mới tá hỏa biết được sự tình.”

“Sau đó, mình đã nhắn tin với bạn nhân viên đó để hỏi rõ ràng ngay. Bạn đó cũng đã xin lỗi. Mình đã tính bỏ qua nhưng nhiều bạn bè của bạn đó liên tục vào bình luận rất khó nghe, khiêu khích khiến mình rất bức xúc.”

Bạn muốn xem thêm: Nhân viên phục vụ “cuỗm” gần 600 triệu đồng qua thẻ Visa của khách Nhật

Về phía cộng đồng mạng, đa phần mọi người đều lên án hành vi không tôn trọng khách hàng của nữ nhân viên phục vụ. Nhiều người cho rằng với cách phục vụ khách hàng kiểu này, không sớm thì muộn, cũng bị khách hàng tẩy chay.

Q. sau đó đã đến gặp Quản lý nhà hàng để nói chuyện và được biết nữ nhân viên phục vụ đã xin nghỉ việc.

Sự việc càng đi xa hơn khi Q. sau đó đã hẹn gặp mặt nữ nhân viên phục vụ và có hành vi đánh nhân viên này rồi quay clip lại. Biết được sự việc, một người được cho là “anh trai” của nữ nhân viên phục vụ đã nhắn tin đe dọa và khiêu khích Q.

Đỉnh điểm của sự việc là khi Q. hẹn nhân vật “anh trai” này ra gặp mặt để giải quyết dứt điểm. “Em đã hẹn gặp tại một quán bar để nói chuyện rõ ràng nhưng anh đó không đến và đăng lên trạng thái facebook là đang ở một club khác. Nhóm em đi hôm đó có 12 người đã qua club đó. Lúc đó, anh này chỉ đi có 2 người, thấy bọn em đến đông người nên ảnh ra cửa điện thoại thêm bạn bè đến. Vì sai địa điểm hẹn cộng với chuyện thách thức, lời qua tiếng lại, bọn em đã nóng nảy lao vào đánh khiến anh này bị thương."

“Giải quyết” xong nhân vật anh trai, Q. cùng bạn bè quay lại quán bar ban đầu để chơi. Trong khi đó, nhân vật bị đánh được đưa vào viện cấp cứu, khâu 4 mũi. Một tiếng sau, Q. bị cơ quan công an mời lên làm việc về hành vi đánh người gây thương tích.

“Trong lúc nóng giận em đã không kìm chế được hành vi của mình nên đã đánh người. Em thật sự rất hối hận. Bọn em cũng đã tìm gặp anh này để bồi thường nhưng không gặp được.”

Sự việc này rõ ràng là một bài học đắt giá với tất cả mọi người, đặc biệt là với những nhân viên phục vụ nhà hàng. Chỉ với một “mồi lửa nhỏ” nhưng do cách hành xử không khéo léo của cả hai bên, hành động không nghĩ đến hậu quả trong lúc nóng giận đã khiến sự việc càng thêm to chuyện, làm ảnh hưởng nhiều người…

Xem thêm: 4 tình huống phục vụ bàn trong nhà hàng thường gặp nhất và hướng xử lý cho bạn

Ms.Smile

Tags:
Khách đi ăn muộn, nhân viên nhà hàng chụp ảnh đăng mạng xã hội “ăn nhanh bố mày còn về” và cái kết đáng buồn cho cách hành xử của người trẻ
4.4 (524 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN