Nhân viên phục vụ “cuỗm” gần 600 triệu đồng qua thẻ Visa của khách Nhật

Lợi dụng sơ hở của khách nước ngoài khi thanh toán tiền ăn bằng thẻ Visa, một nhân viên phục vụ từng làm việc cho một nhà hàng ở Quận 1, TP.Hồ Chí Minh đã trộm thông tin thẻ và sử dụng để chiếm đoạt số tiền lên đến gần 600 triệu đồng…

Nhân viên phục vụ “cuỗm” gần 600 triệu đồng qua thẻ Visa của khách Nhật

Ảnh nguồn Internet

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, năm 2014, ông Wada Yoshiyuki – quốc tịch Nhật Bản (SN 1965) làm giám đốc cho một công ty tại Khu công nghiệp Long Hậu – tỉnh Long An và có mở tài khoản thẻ thanh toán quốc tế Visa tại một ngân hàng ở Long An.

Cuối năm 2015, khi làm nhân viên phục vụ tại một nhà hàng ở Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh, lợi dụng sơ hở của khách hàng, Nguyễn Hoàng Đức Nhã (sinh năm 1991, ngụ tại An Giang) đã lấy thông tin về tên, mã số thẻ của khách thanh toán và sử dụng để đặt mua hàng qua mạng. Khi đó, ngân hàng sẽ tự động chuyển tiền từ tài khoản của người đứng tên để thanh toán tiền mua hàng của Nhã. Trong số những nạn nhân bị trộm thông tin, có ông Wada Yoshiyuki.

Trong khoảng thời gian từ ngày 16/5 - 15/10/2016, Nhã đã dùng 591 triệu đồng lấy từ thẻ của ông Wada Yoshiyuki để thực hiện 75 giao dịch qua mạng mua 1.024 các loại thẻ khác nhau: thẻ Zing, thẻ Gate, card điện thoại của một công ty có trụ sở tại Hà Nội. Sau đó bán lại một số thẻ, còn lại dùng chơi game online và đầu tư tiền ảo Bitcoin. Đến đầu năm 2017, khi trang mạng Nhã đầu tư Bitcoin bị gỡ bỏ, số tiền Nhã thực hiện đầu tư cũng “bay theo”.

Bạn muốn xem thêm: Khởi tố chủ nhà hàng quẹt thẻ chiếm đoạt gần 700 triệu của du khách Úc

Đến ngày 28/11/2016, ông Wada Yoshiyuki phát hiện tài khoản thẻ Visa của mình có nhiều khoản thanh toán mua hàng tại Việt Nam với tổng số tiền gần 600 triệu đồng. Ngay sau đó, ông Wada đến ngay cơ quan công an tỉnh Long An để trình báo sự việc.

Đại diện Công an tỉnh Long cho biết, hiện tại cơ quan điều tra đã quyết định khởi tố bị can Nguyễn Hoàng Đức Nhã về tội “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, internet hoặc thiết bị số để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản của người khác”. Đây là một vụ việc có tính chất khá phức tạp vì đối tượng Nhã khá lanh lợi. Lúc đầu Nhã liên tục chối tội nhưng bằng biện pháp nghiệp vụ của cơ quan điều tra, cuối cùng Nhã phải cúi đầu nhận tội.

Nếu như bị tòa tuyên án như tội mà cơ quan Công an khởi tố, theo điều 226b Bộ luật hình sự, Nhã có khả năng sẽ bị phạt tù từ 12 – 20 năm hoặc chung thân khi số tiền chiếm đoạt có giá trị 500 triệu đồng trở lên.

Sự việc này không chỉ khiến bản thân người phạm tội bị truy tố trách nhiệm hình sự mà còn làm xấu đi hình ảnh ngành dịch vụ du lịch của nước ta. Hình ảnh ngành dịch vụ của Việt Nam khó mà đẹp lên được khi vẫn còn những hành vi “làm rầu nồi canh” như thế này…

Xem thêm: Nữ du khách nước ngoài tố bị xe ôm ở Mũi Né xâm hại

Ms.Smile

Theo Dân trí

Tags:
Nhân viên phục vụ “cuỗm” gần 600 triệu đồng qua thẻ Visa của khách Nhật
4.2 (192 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN