Những kỹ năng nhất định phải có của một Bartender

Trải qua quá trình phát triển lâu đời ở các nước phương Tây, giờ đây “danh xưng đã cũ” này đã vàđang dần trở thành một nghề được đông đảo các bạn trẻ Việt Nam lựa chọn, đặc biệt là khi có ngày càng nhiều các nhà hàng và khu nghỉ dưỡng đẳng cấp mọc lên như hiện nay. Vậy để trở thành một Bartender “cứng” thì bạn sẽ cần thành thạo những kỹ năng nào?

Kỹ năng pha chế

Có lẽ đây là kiến thức quan trọng nhất để làm nền tảng cho các Bartender. Kỹ năng pha chế đòi hỏi Bartender không những am hiểu sâu sắc về các loại rượu mà còn phải thuộc nằm lòng cách công thức pha trộn, định lượng, phản ứng và tương tác của các loại rượu hay Flavor khi được kết hợp với nhau.

Ngoài ra, học cũng cần phải am hiểu về các dụng cụ pha chế, các loại ly và ghi nhớ loại cocktail nào phải được pha chế theo phương pháp nào. Đặc biệt có những lưu ý mà các Bartender phải “khắc cốt ghi tâm” như khi cho các thành phần vào bình lắc, phải cho theo thứ tự nồng độ cồn tăng dần, từ nhẹ đến nặng, từ không cồn đến có cồn hay phải cân bằng nhiệt độ giữa ly thủy tinh và bình lắc,..

Những kỹ năng nhất định phải có của một Bartender

Kỹ năng biểu diễn

Bởi Bartender là người làm trực tiếp ngoài quầy, khác với những vị trí âm thầm “đứng sau sân khấu” nên sẽ phải giao tiếp với khách hàng rất nhiều. Bên cạnh kỹ năng pha chế đồ uống thì những “ngón nghề” biểu diễn của các Bartender sẽ làm khách hàng cảm thấy phấn khích và vui vẻ hơn bao giờ hết. Kỹ năng biểu diễn thường thấy ở các bartender đó là tung hứng cùng bình shaker, các loại chai rượu hay trái cây,.. Đôi khi, các bartender cũng có thể làm màn trình diễn của mình trở nên thi vị hơn với nghệ thuật sắp xếp, thăng bằng các loại ly và rót cocktail một cách điệu nghệ.

những kỹ năng bartender cần có

 

Sáng tạo không ngừng

Ẩm thực là nghệ thuật luôn luôn biến đổi nên sẽ thật nhàm chán khi mà một thức uống trải qua hàng trăm năm phát triển mà vẫn dán mác “original”. Mỗi Bartender phải không ngừng thử nghiệm để tìm ra loại thức uống mang đậm dấu ấn cá nhân, hay thậm chí là dấu ấn của cả nhà hàng.

​ những kỹ năng bartender cần có

Loại cocktail trứ danh Pisco Sour, loại thức uống được yêu thích đặc biệt có nguồn gốc từ Peru vốn có công thức pha chế nguyên bản với rượu nho, trái cây họ cam, siro và nước đá được sáng chế vào năm 1920 bởi Victor Vaughen Morris, một Bartender người Mỹ. Thế nhưng, loại cocktail Pisco Sour được sử dụng bây giờ tại các quán bar lại là biến thể khác được yêu thích hơn với sự kết hợp của lòng trắng trứng và rượu đắng Angostura do Mario Bruiget, một bartender người Peru sáng tạo.

Kỹ năng giao tiếp với khách

Ngoài ra, các Bartender cũng cần phải có khả năng giao tiếp với khách hàng. Rất có thể, họ sẽ phải tư vấn loại đồ uống phù hợp cho những người lần đầu biết tới cocktail hay giải thích nguồn gốc xuất xứ cũng như thành phần của loại cocktail mà mình vừa pha chế. Họ cần biết cách dẫn dắt khách hàng chạm tới mọi cung bậc của các giác quan để ly cocktail trở nên tuyệt vời ngay trước cả khi khách hàng nếm thử.

​ những kỹ năng bartender cần có

Không có nghề nào là được trải hoa hồng, muốn thành công bạn phải thực sự chăm chỉ và quyết tâm, khổ luyện mới có thể có được kết quả. Dù cho bạn có trải qua các khóa học đào tạo thì bản thân bạn phải luôn có ý thức rèn luyện và tìm tòi trên con đường đi riêng của mình. Chúc các bạn thành công với những công việc Bartender trên trang tuyển dụng nhà hàng- khách sạn, du lịch lớn nhất Việt Nam hoteljob.vn nhé!

Hoteljob.vn

Tags:
Những kỹ năng nhất định phải có của một Bartender
4.4 (414 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN