"Nổ quá đà"- Bí quyết của cuộc phỏng vấn thất bại

Các nhà tuyển dụng đều là những người rất kinh nghiệm trong việc nhìn người, chỉ cần hỏi bạn vài ba câu là đã có thể đọc vị được gần như toàn bộ tính cách của bạn. Do đó, cố gắng che dấu hoặc nói dối bất cứ điều gì là bạn đã vô tình tự đóng cánh cửa bước vào công ty ngay trước mắt mình.

Có rất nhiều lí do dẫn bạn tới hành vi gian dối với nhà tuyển dụng. Bạn đã loay hoay quá lâu với hồ sơ xin việc của mình mà không có hiệu quả, bạn mong muốn có một mức lương cao hơn, hoặc muốn che dấu điều gì đó không ổn trong sơ yếu lí lịch của mình.

Tại sao phải trung thực với nhà tuyển dụng
Có nên "nổ quá đà" khi phỏng vấn hay không?

Tôi có đầy đủ kỹ năng và kinh nghiệm cần cho công việc

Để hồ sơ xin việc của mình có nhiều cơ hội hơn, rất nhiều ứng viên thường khẳng định rằng mình có đầy đủ kỹ năng và kinh nghiệm để có thể hoàn thành tốt công việc. Và nếu bạn may mắn qua được vòng hồ sơ và tiến thẳng tới vòng phỏng vấn thì chỉ cần vài câu hỏi chuyên sâu về công việc bạn đã từng làm hoặc sản phẩm đã hoàn thành là bạn sẽ bị bại lộ hoàn toàn và gần như, cơ hội của bạn lúc này là con số 0. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm, hãy thể hiện rằng mình là người ham học hỏi, chăm chỉ và yêu thích công việc để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Mức lương cũ của tôi là…

Vào cuối mỗi buổi phỏng vấn, nhà tuyển dụng thường hỏi các ứng viên câu hỏi về mức lương ở nơi làm việc cũ và mức lương mong muốn. Để có được một mức lương hấp dẫn hơn, các ứng viên thường có xu hướng trả lời mức lương cũ cao hơn thực tế. Giới chuyên môn gọi đó là “hét giá”. Đôi khi, chính vì khâu cuối cùng này mà bạn lại có thể đánh mất cơ hội có được công viêc bởi nhà tuyển dụng là các chuyên gia trong lĩnh vực “định giá” và việc kiểm tra lại mức lương cũ của bạn là quá dễ dàng.

Hãy trả lời một mức lương mà bạn cho là hợp lý và quan trọng là bạn xứng đáng được hưởng, đồng thời nhớ rằng, phải cống hiến trước khi đòi hỏi quyền lợi!

Tôi đã làm việc tại công ty lớn!

Nói dối rằng mình đã từng làm việc tại các công ty lớn hoặc từng đảm nhiệm các vị trí cao là một cách được các ứng viên sử dụng để nâng tầm giá trị của bản thân. Và tin không được vui cho lắm ở đây là việc quản lý hoặc nhân viên phòng nhân sự của các công ty có mối quan hệ quen biết với nhau là chuyện “thường ngày ở huyện”. Và nếu câu trên vẫn chưa đủ sức thuyết phục để bạn từ bỏ ý định khai khống này thì chỉ cần vài câu hỏi về sếp của bạn hay những dự án đã thực hiện ở công ty ấy là bạn sẽ bị bại lộ hoàn toàn.

Tôi thành thạo tiếng Anh

Ngoại ngữ là một vấn đề rất được các nhà tuyển dụng quan tâm và thông thường, những công việc liên quan đến ngoại ngữ thường có mức lương hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, nếu như tiếng Anh của bạn không tốt thì hãy thành thật rằng “Nếu như để công việc được hiệu quả hơn tôi sẽ cố gắng trau dồi thêm” chứ đừng gật đầu bừa để rồi được nghe câu tiếp theo là: “Vậy chúng ta hãy trò chuyện bằng tiếng Anh một chút nhé?”.

Kết luận:

Không ai muốn nhận một kể dối trá vào công ty làm việc. Và dù có qua mắt được nhà tuyển dụng, được nhận vào công ty thì cái kim trong bọc lâu ngày cũng sẽ lòi ra.

Tuy nhiện, bạn cũng nên tránh việc đề cập đến những điều có thể gây bất lợi cho bạn. Hãy nêu lên những ưu điểm nổi bật hay ví dụ thể hiện khả năng hợp tác tốt với người khác của bạn. Các nhà tuyển dụng hơn bất cứ lúc nào muốn tuyển những người có thể thích nghi tốt với công ty ngay lập tức và là những người có khả năng làm việc theo nhóm. Bằng cách nêu lên những điểm tích cực, bạn sẽ có thêm cơ hội được tuyển dụng mà không cần nhọc công dựng lên những điều không thật về mình.

Chúc bạn sẽ có cuộc phỏng vấn thành công với những công việc nhà hàng - khách sạn, du lịch đầy cơ hội trên Hoteljob.vn!

Tags:
"Nổ quá đà"- Bí quyết của cuộc phỏng vấn thất bại
4.2 (312 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN