Nữ phục vụ bàn được tip 1.700 USD và câu chuyện về sự nỗ lực đằng sau

Lúc dọn bàn sau khi tiễn khách ra về, tưởng họ để quên tiền - nữ nhân viên phục vụ nhà hàng vội đuổi theo trả lại. Nhưng sự thật khiến cô vô cùng bất ngờ khi biết rằng đó là phần thưởng dành cho mình…

 

Nữ phục vụ bàn được tip 1.700 USD và câu chuyện về sự nỗ lực đằng sau

Số tiền tip lớn nhất bạn nhận được là bao nhiêu?

 

Được biết, sự việc xảy ra mới đây tại nhà hàng beefsteak 501 Prime ở Hot Springs (bang Arkansas, Mỹ). Trong ca làm việc của mình, hai vị khách đầu tiên mà Emerald Trotta đón tiếp là một cặp đôi. Như mọi vị khách trước đó, Emerald phục vụ họ một cách chu đáo, tận tình. Và hai thực khách cũng hành xử rất lịch thiệp và tử tế.

Khi tiễn cặp đôi rời đi, nữ Waitress không quên nói lời cảm ơn và hứa sẽ phục vụ rượu vang chuyên nghiệp hơn khi khách quay lại nhà hàng.

Sau khi trở vào dọn dẹp, Emerald phát hiện có một xấp tiền tờ 100 USD đặt trên bàn. Tưởng khách quên tiền, cô vội đuổi theo hai vị khách để trả lại. Thế nhưng họ lại bình thản trả lời rằng: “Đó là món quà dành cho bạn! Chúc bạn buổi tối vui vẻ.” Bất ngờ trước khoản tiền tip khá lớn, nữ phục vụ chỉ biết sững sờ và lắp bắp nói lời cảm ơn. Sau khi vào lại nhà hàng, Emerald đếm được tổng số tiền tip là 1.700 USD (tương đương gần 40 triệu đồng).

 

Nữ phục vụ bàn được tip 1.700 USD và câu chuyện về sự nỗ lực đằng sau

Emerald Trotta - nhân viên nhà hàng may mắn được tip 1.700$

 

Quá xúc động, Emerald đã chia sẻ câu chuyện lên Facebook cùng với lời nhắn: “Gửi đến những vị khách đã tip số tiền tôi chưa từng mơ đến. Tôi chưa từng nói với mọi người tôi là mẹ đơn thân của 2 cậu con trai đáng yêu. Tôi không kể với bạn rằng tôi làm hai công việc cùng lúc để tích góp tiền mua căn nhà đầu tiên cho mình. Tôi không nói tôi đã làm rất nhiều việc và không thể ở bên các con như mong muốn - bởi vì tôi có những mục tiêu cần phải hoàn thành vì gia đình nhỏ của mình. Cầu mong Chúa sẽ phù hộ cho mọi người. Cảm ơn vì món quà hào phóng. Tôi sẽ không bao giờ quên”.

Nữ phục vụ bàn được tip 1.700 USD và câu chuyện về sự nỗ lực đằng sau

 

Dưới bài đăng, rất nhiều người đã vào bình luận. Đa phần họ chúc mừng vì Emerald xứng đáng với số tiền tip đó - cô đã làm việc bằng cả sự tử tế và tâm huyết.

Chuyện thực khách tip cho nhân viên nhà hàng số tiền hàng nghìn USD không còn là điều hiếm gặp ở Mỹ, thế nhưng vẫn thu hút sự quan tâm của cộng đồng. Vì khi lan tỏa những câu chuyện về lòng tốt luôn khiến mọi người có thêm niềm tin vào cuộc sống.

Biết được câu chuyện Emerald, một nhân sự làm việc trong ngành tại Việt Nam cũng chia sẻ câu chuyện của mình: “Năm 2005, khi đó tôi là sinh viên năm cuối làm thêm công việc phục vụ cho 1 nhà hàng trên đường Lê Thái Tổ. Nhà hàng này chuyên phục vụ khách nước ngoài và giới nghệ sĩ. Một hôm, tôi phục vụ cho 1 cặp vợ chồng già người nước ngoài, họ uống 2 chai vang Úc và ăn chút đồ ăn nhẹ. Khi tính tiền thì hết hơn 100 USD. Khách bỏ vào kẹp bill 5 tờ 100 USD. Tôi mang đến thu ngân thanh toán và trả lại gần 400 USD cho họ. Nhưng vị khách nữ đã cầm số tiền dư đưa cho tôi và nói, đó là số tiền dành cho bạn, cảm ơn vì bữa tối tuyệt vời. Tôi thật sự rất bất ngờ, chỉ biết cúi đầu cảm ơn. 400 USD là số tiền rất lớn đối với tôi, vì khi đó tôi chỉ nhận được mức lương 1,5 triệu đồng/ tháng. Có thể họ là triệu phú hay say xỉn, nhưng bản chất họ là người tốt. Chính nhờ lần ấy mà tôi nhận ra rằng: hãy sống tốt với mọi người để cuộc sống ngày càng tốt hơn.”

 

(Theo THV 11)

 

Tags:
Nữ phục vụ bàn được tip 1.700 USD và câu chuyện về sự nỗ lực đằng sau
4.8 (208 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN