Nước Đức và những điều thú vị

Thủ đô nước Đức đã qua 7 lần đổi tên, tài xế sẽ bị phạt nếu để xe hết xăng trên đường cao tốc, có bộ luật đặt tên cho trẻ em, người Đức hay đóng cửa sổ vì sợ bệnh tật,… là những điều thú vị bạn sẽ cùng Hoteljob.vn khám phá về nước Đức.

Trước khi lấy tên là Berlin từ năm 1990 thì thủ đô nước Đức đã qua 7 lần đổi tên: Aachen, Regensburg, Frankfurt-am-Main, Nuremberg, Berlin, Weimar, Bonn (Đông Berlin).

Nước Đức có một bộ luật riêng quy định cụ thể việc đặt tên cho trẻ em. Tên của trẻ phải thể hiện được giới tính. Micheal là tên thường được các bậc cha mẹ chọn đặt cho con trai, Sophie hoặc Maria là tên hay đặt cho con gái.

Người Đức thường đóng kín cửa sổ vì họ tin rằng việc mở cửa có thể mang những bệnh tật vào nhà: đau nhức xương khớp hay cảm cúm.

Tài xế sẽ bị phạt tiền hoặc bị treo bằng 6 tháng nếu để xe hết xăng trên đường cao tốc.

Thủ đô Berlin có đến 1700 cây cầu

Nước Đức là nơi có nhiều hoạt động văn hóa nhất thế giới với 820 nhà hát, 6.200 bảo tàng, 8.800 thư viện, 130 dàn nhạc chuyên nghiệp và hàng nghìn phòng triển lãm và trưng bày nghệ thuật.

Sân bay Munich ở nước Đức là sân bay đúng giờ thứ hai thế giới, sau ToKyo của Nhật Bản.

Mại dâm ở Đức không những là một hoạt động hợp pháp mà còn là một nghề được hưởng tiền trợ cấp phúc lợi xã hội.

Vườn thú Zoologischer Garten ở Berlin là vườn thú lớn nhất thế giới. Quốc gia này cũng sở hữu 400 công viên động vật hoang dã, khu dự trữ động thực vật, viện hải dương học…

Được mệnh danh là xứ sở của bia, nước Đức có đến 5.000 nhà hiệu bia khác nhau và hơn 1.200 nhà máy sản xuất bia.

Ms.Smile

Tags:
Nước Đức và những điều thú vị
4.6 (426 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN