[Chính thức] Phú Quốc được chọn thí điểm đón khách quốc tế

Mới đây, đại diện Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho hay Bộ này đồng ý với đề án thí điểm đón khách quốc tế có hộ chiếu vaccine đến Phú Quốc của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL); đề nghị đẩy nhanh việc tiêm vaccine cho người dân trên đảo, đồng thời lên phương án tổng thể kỹ lưỡng để đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch.

phú quốc được chọn thí điểm đón khách quốc tế
Phú Quốc, Kiên Giang là nơi thí điểm đầu tiên đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam

60.000 lao động đón khách được ưu tiên tiêm vaccine

Để đón khách quốc tế đến, đảm bảo hạn chế tối đa lây nhiễm dịch ra cộng đồng, Bộ GTVT đề nghị có chính sách ưu tiên tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho toàn dân Phú Quốc. Tỉnh Kiên Giang dự kiến gấp rút tiêm chủng cho khoảng 127.607 người là dân cư và lao động đón khách, đạt tối thiểu 70% để hướng đến miễn dịch cộng đồng.

Bên cạnh đó, cần phân luồng, giám sát khách quốc tế đến từ khi nhập cảnh và trong suốt thời gian lưu trú, tham quan du lịch trên đảo - đồng thời, chuẩn bị sẵn phương án chống dịch nếu xuất hiện lây nhiễm từ khách du lịch quốc tế sang lao động đón khách và ngược lại - hay có phương án xử lý khách bị từ chối nhập cảnh, có địa điểm cách ly cho nhóm khách này trong thời gian chờ về nước…

Ngoài ra, Bộ GTVT cũng góp ý, đề nghị sửa đổi một số nội dung trong dự thảo, như: sửa “khách du lịch quốc tế nhập cảnh bằng đường hàng không, thông qua các chuyến bay thuê bao chuyến hoặc chuyến bay thương mại - thành “khách du lịch quốc tế nhập cảnh bằng đường hàng không, thông qua các chuyến bay thuê chuyên hoặc chuyến bay quốc tế thường lệ (khi điều kiện cho phép)”.

phú quốc được chọn thí điểm đón khách quốc tế
Đảo Ngọc Phú Quốc luôn là điểm đến hút khách quốc tế khi du lịch Việt Nam

Phải đảm bảo an toàn từ đầu vào!

Khách quốc tế đủ điều kiện nhập cảnh vào Việt Nam cần thỏa mãn:

phú quốc được chọn thí điểm đón khách quốc tế

 

Cụ thể, khách du lịch cần có hồ sơ tiêm chủng được xác nhận qua hệ thống “Chứng nhận tiêm chủng vaccine” từ cơ quan chức năng của Việt Nam. Hệ thống này có kết nối với cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam tại quốc gia nơi du khách quốc tế đến. Điều này giúp xác minh các loại giấy tờ của du khách trước khi sang Việt Nam, bao gồm cả việc kiểm tra giấy chứng nhận tiêm chủng của họ có hợp pháp hay không tại nước sở tại, tránh trường hợp làm giả chứng nhận, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch ra cộng đồng.

Tại Việt Nam, trong suốt thời gian lưu trú, tham quan du lịch ở Phú Quốc, du khách cần sử dụng ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn” để check-in tại tất cả các điểm du lịch, cơ sở dịch vụ du lịch nơi khách đến. Đồng thời, các cơ sở phục vụ khách cũng cần đăng ký và tự đánh giá an toàn Covid-19 trên hệ thống, cam kết chịu trách nhiệm nếu để xuất hiện dịch bệnh tại chỗ. Qua đó, vừa đảm bảo các cơ sở phục vụ khách đạt tiêu chí an toàn, các cơ quan chức năng cũng vừa có đầy đủ dữ liệu để truy vết hành trình của khách nếu chẳng may xuất hiện tình huống phát sinh (có ca nhiễm mới).

phú quốc được chọn thí điểm đón khách quốc tế
Khách du lịch quốc tế sẽ bay thẳng đến Phú Quốc lưu trú, du lịch và quay trở về nước mà không được lên đất liền

 

Như Hoteljob.vn đã đưa tin trước đó, Việt Nam dự kiến mở cửa “ngành công nghiệp không khói”, thí điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc vào tháng 10/2021, kéo dài 6 tháng, chia làm 2 giai đoạn, lần lượt đón 2.000-3.000 khách mỗi tháng ở giai đoạn 1 và mở rộng đón 5.000-10.000 khách mỗi tháng ở giai đoạn 2. Nếu thí điểm mang lại nhiều kết quả khả quan sẽ tiếp tục mở rộng quy mô “mở cửa” du lịch an toàn, đảm bảo thực hiện tốt mục tiêu kép vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa phục hồi hoạt động kinh doanh, phát triển kinh tế…

(Theo VnExpress VOV)

[Chính thức] Phú Quốc được chọn thí điểm đón khách quốc tế
4.8 (818 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN