“Nạn nhân” vụ “bánh mì không phải hàng thiết yếu” vào làm việc trong resort tại Nha Trang

Sáng nay (20/7), đại diện dự án Champarama Resort & Spa cho biết công ty đã nhận anh T.V.Em - người bị cho là vi phạm quy định về phòng chống dịch Covid-19 khi “ra ngoài không có lý do chính đáng” - mua bánh mì và nước uống.

"nạn nhân" vụ "bánh mì không phải hàng thiết yếu" vào làm việc trong resort tại nha trang
Anh T.V.Em bị lực lượng chức năng chặn lại kiểm tra và xử lý với hành vi ra ngoài khi không cần thiết

 

Theo đó, chiều 18/7, trên đường trở về sau khi mua đồ xong, anh Em bị lực lượng chức năng của phường Vĩnh Hòa, Tp.Nha Trang chặn lại kiểm tra. Mặc dù có trình giấy làm việc do công ty cấp, đồng thời nêu lý do ra ngoài để mua bánh mì và nước uống nhưng tổ tuần tra đã quy vào hành vi vi phạm vì đi ra đường khi không cần thiết. Bởi, “bánh mì là đồ ăn, không phải lương thực, thực phẩm hay hàng thiết yếu” (theo Phó Chủ tịch UBND P.Vĩnh Hòa). Anh Em sau đó bị giữ xe và giấy tờ; thậm chí bị công ty cho nghỉ việc 1 tháng kèm lời hứa khi nào có việc sẽ kêu đi làm lại, trong khi những người khác vẫn làm việc bình thường. Đáng nói là, vụ việc được ghi nhận lại rồi phát tán lên mạng ngay sau đó. Nhiều người tỏ ra phẫn nộ trước sự vô lý và thiếu hiểu biết của Phó Chủ tịch phường. Thêm nữa, trong clip, khi chỉ đạo xử lý vụ việc, vị này đã có những lời nói thiếu chuẩn mực của một cán bộ, thậm chí còn chỉ tay vào mặt, xưng "mày - tao", dọa "bắt" người và gọi chủ công trình cho anh Em nghỉ việc. Được biết, anh Em là thợ hàn làm việc cho một công ty cơ khí, hiện là nhà thầu phụ của dự án Champarama Resort & Spa tại Nha Trang, lương 200.000 đồng/ ngày.

Sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo TP.Nha Trang đã yêu cầu UBND P.Vĩnh Hòa trả lại xe và giấy tờ cho anh Em. Chủ dự án Champarama Resort & Spa đã chỉ đạo test nhanh kháng nguyên tầm soát Covid-19 tại công trường và bố trí công việc cho anh T.V.Em (nếu âm tính) sau đề nghị của Bí thư tỉnh ủy Khánh Hòa.

"nạn nhân" vụ "bánh mì không phải hàng thiết yếu" vào làm việc trong resort tại nha trang
Anh Em đang test nhanh kháng nguyên tại công trường dự án Champarama Resort & Spa trước khi nhận việc

 

Vụ việc đến nay vẫn được cộng đồng mạng chia sẻ và bàn tán dữ dội. Ai cũng bức xúc trước thực trạng “cậy quyền”, ứng xử thiếu chuẩn mực của cán bộ phường; hay sự mơ hồ, thiếu rõ ràng trong khâu thực thi công vụ của lực lượng chức năng, vì nhận thức không đúng mà xử lý sai, thiếu công bằng, gây khó khăn và hệ lụy cho người dân, lao động ít hiểu biết.

Mới đây, Chủ tịch UBND TP.Nha Trang đã trực tiếp gửi thư xin lỗi đến cá nhân anh T.V.Em và toàn thể nhân dân nói chung sau sự cố đáng tiếc trên; đồng thời cam kết xử lý nghiêm và xác đáng Phó Chủ tịch phường Vĩnh Hòa…

Đến sáng 20/7, Khánh Hòa ghi nhận 570 ca. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tỉnh đã lập nhiều chốt kiểm soát, kiểm tra tại chỗ và tuần tra lưu động, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm những cá nhân, tổ chức vi phạm chỉ đạo phòng, chống dịch theo chỉ thị 16.

(Theo Báo Khánh Hòa Online)

Tags:
“Nạn nhân” vụ “bánh mì không phải hàng thiết yếu” vào làm việc trong resort tại Nha Trang
4.2 (472 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN