Quy trình tìm việc làm khách sạn – nhà hàng ứng viên cần biết

Bạn là ứng viên mới ra trường và đang muốn tìm việc làm khách sạn – nhà hàng? Bạn muốn nhanh chóng tìm được việc làm phù hợp nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Bài viết được Hoteljob.vn chia sẻ dưới đây sẽ giúp các bạn ứng viên biết mình cần phải làm gì để tìm được việc làm nhanh chóng.

quy trình tìm việc làm khách sạn – nhà hàng ứng viên cần biết

Làm thế nào để tìm việc làm khách sạn – nhà hàng nhanh chóng? (Ảnh nguồn Internet)

Dù bạn là ứng viên tốt nghiệp Đại học – Cao đẳng chuyên ngành Quản trị khách sạn, học viên được đào tạo nghề hay là “dân tay ngang” trái ngành mong muốn tìm việc làm trong khách sạn – nhà hàng, thì bạn cũng nên áp dụng quy trình tìm việc được Hoteljob.vn chia sẻ sau đây để nhanh chóng tìm được việc làm như ý.

#1 Xác định địa điểm làm việc - vị trí công việc muốn ứng tuyển

Bước đầu tiên trong quy trình tìm việc là ứng viên cần phải xác định được mình sẽ làm việc ở đâu? (Gần nhà hay đi xa) Muốn ứng tuyển vào vị trí nào? (Lễ tân, nhân viên phục vụ, nhân viên buồng phòng, nhân viên đặt phòng, nhân viên kinh doanh…).

Có một điều ứng viên cần biết là định hướng tìm việc của bạn phải phù hợp với nhu cầu thực tế. Bởi nếu nhà bạn ở một địa phương mà du lịch không phát triển, không có khách sạn nào trong vùng thì làm sao bạn có thể tìm được việc làm khách sạn gần nhà. Trong trường hợp như vậy, bạn cần hướng đến phương án tìm việc xa nhà tại “những trung tâm du lịch” lớn như: Hà Nội, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang,Tp.Hồ Chí Minh… hay ra đảo: Cô Tô, Phú Quốc, Côn Đảo,… làm việc.

Với ứng viên xin việc trái ngành, khi chọn lựa vị trí ứng tuyển, bạn cần cân nhắc lựa chọn công việc phù hợp. Nếu tốt nghiệp chuyên ngành ngôn ngữ Anh – có ngoại hình khá - muốn làm việc trong khách sạn, bạn có thể ứng tuyển vào vị trí nhân viên lễ tân. Với lợi thế về ngoại ngữ, bạn nhiều khả năng sẽ được tuyển dụng – sau đó được đào tạo thêm về nghiệp vụ chuyên môn để đủ khả năng thực hiện vai trò của một lễ tân khách sạn.

quy trình tìm việc làm khách sạn – nhà hàng ứng viên cần biết

Bạn định làm việc ở đâu? Bạn muốn ứng tuyển vào vị trí nào?

#2 Chuẩn bị CV xin việc kỹ càng

Bộ hồ sơ xin việc đầy đủ của 1 ứng viên có thể gồm nhiều loại tờ khác nhau nhưng thành phần quan trọng nhất và cần phải được chuẩn bị đầu tiên chính là CV. Một khảo sát được tiến hành đã cho thấy, nhà tuyển dụng chỉ dùng 6 giây để quyết định chọn hay loại CV của 1 ứng viên cho nên việc trình bày CV quá dài sẽ là một bất lợi lớn.

Lời khuyên cho bạn là chỉ nên trình bày nội dung CV trên 1 trang A4, chia bố cụ làm 2 theo cột dọc với đầy đủ các phần: ảnh đại diện, thông tin cá nhân, mục tiêu nghề nghiệp, trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc (liên quan đến vị trí ứng tuyển), kỹ năng, sở thích, tham khảo. Vì trình bày CV theo hình thức ngắn gọn nên ứng viên chỉ tập trung đưa vào những thông tin quan trọng, câu chữ hóa thật cô đọng, súc tích…

quy trình tìm việc làm khách sạn – nhà hàng ứng viên cần biết

Kiểu trình bày CV ngắn gọn – cô đọng – đầu tư về mặt hình thức như thế này rất được nhà tuyển dụng yêu thích (Ảnh nguồn Internet)

#3 Tìm nhà tuyển dụng phù hợp và nộp hồ sơ ứng tuyển

Bước tiếp theo trong quy trình tìm việc là tìm nhà tuyển dụng phù hợp và nộp hồ sơ ứng tuyển. Hoteljob.vn được biết đến là website việc làm chuyên ngành Khách sạn – Nhà hàng – Du lịch lớn nhất Việt Nam hiện nay. Theo thống kê, có khoảng 95% khách sạn từ 2 sao trở lên của nước ta hiện đang sở hữu gian tuyển dụng trên website Hoteljob.vn nên bạn hoàn toàn có thể tìm được việc làm phù hợp khi đăng ký trở thành ứng viên tìm việc của web.

Sau khi đăng ký trở thành ứng viên tìm việc trên Hoteljob.vn, bạn tiến hành tạo sẵn cho mình một hồ sơ xin việc trực tuyến bằng cách thực hiện các bước điền thông tin theo mẫu: Tại đây và tải CV đã chuẩn bị lên.

Để tìm việc với Hoteljob.vn, bạn có thể nhập tên nhà tuyển dụng, việc cần tìm vào ô tìm kiếm hoặc sử dụng các bộ lọc về tỉnh/ thành, ngành nghề, lĩnh vực… Khi đã chọn được những nhà tuyển dụng tiềm năng (yêu cầu tuyển dụng phù hợp với khả năng bản thân) – bạn tiến hành bước nộp hồ sơ bằng hồ sơ đã tạo sẵn với web.

quy trình tìm việc làm khách sạn – nhà hàng ứng viên cần biết

Kết quả tìm việc được báo về khi bạn tìm việc tại Đà Nẵng trong lĩnh vực ẩm thực/ bàn/ bar

#4 Chuẩn bị cho buổi phỏng vấn

Nếu thực hiện đúng các bước trên, chắc chắn vài ngày sau khi hồ sơ được gửi đi, bạn sẽ nhận được lời mời phỏng vấn từ những khách sạn đã ứng tuyển. Và quá trình chuẩn bị để tham gia buổi phỏng vấn cũng quan trọng không kém. Về kinh nghiệm chinh phục nhà tuyển dụng, Hoteljob.vn đã từng chia sẻ trong một bài viết trước đây, các bạn quan tâm có thể xem chi tiết: Tại đây.

#5 Tạo ấn tượng với thư cảm ơn sau buổi phỏng vấn

Bước cuối cùng khép lại một quy trình tìm việc làm khách sạn chính là gửi thư cảm ơn nhà tuyển dụng sau buổi phỏng vấn. Thực tế thì có rất nhiều ứng viên bỏ qua bước này mà không biết rằng đây cũng là một cách thức quan trọng để tạo ấn tượng, thiện cảm với nhà tuyển dụng. Giữa hai ứng viên “cân tài cân sức” – nhiều khi thư cảm ơn là chìa khóa quyết định để nhà tuyển dụng quyết định chọn ứng viên nào. Do đó mà ứng viên tìm việc không nên bỏ qua bước này. Thời điểm gửi mail cảm ơn thích hợp nhất là trong vòng 24h sau khi kết thúc buổi phỏng vấn. Cách viết thư như thế nào, cần lưu ý điều gì, bạn có thể tham khảo chi tiết trong bài viết này.

Với quy trình 5 bước tìm việc làm khách sạn – nhà hàng được chia sẻ trên đây, Hoteljob.vn hy vọng sẽ giúp các bạn “ứng viên mới” biết được mình cần phải làm gì - thực hiện những bước cụ thể nào để nhanh chóng tìm việc việc làm tốt như mong muốn.

Chúc các bạn ứng viên tìm được việc làm như ý!

Ms.Smile

Quy trình tìm việc làm khách sạn – nhà hàng ứng viên cần biết
4.6 (896 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN