Quy trình vệ sinh và set up bàn cho nhân viên phục vụ

Quy trình vệ sinh và set up bàn cho nhân viên phục vụ

 

1. Quy trình vệ sinh

Trước khi vào giờ bán hàng Nhân viên ở khu vực nào phải làm vệ sinh khu vực đó. Công việc vệ sinh bao gồm làm sạch bàn, ghế và sàn nhà.

Khi tiến hành làm vệ sinh bàn, ghế phải sử dụng nước, xà phòng và khăn để lau ( khăn phải vắt khô mới lau đồ). Quy trình vệ sinh bàn ghế là dùng khăn có xà bông lau trước sau đó dùng khăn khô lau sạch. Lau theo thứ tự từ trên xuống dưới cho tới khi sạch. Chú ý vệ sinh cả chân bàn, ghế.

Sau khi vệ sinh bàn ghế, dùng dung dịch chuyên dụng để lau sạch sàn nhà và lau lại với chổi lau ướt. Cuối cùng dùng khăn lau khô để làm sạch sàn nhà.

2. Cách trải khăn bàn

Khi trải khăn bàn, nhân viên phục vụ phải quan sát mép của khăn bàn để khi bung khăn ra phải đều, cho một đầu của khan xuống hẳn mép bàn rồi kéo nhẹ khăn lên, vừa kéo phải vừa chỉnh sao cho khăn phải cân đối với bàn, các mép của 4 góc khăn phải bằng nhau.

Ghi chú:

  • Trải khăn trắng trước mới đến khăn trang trí ( khăn xanh/đỏ)
  • Khăn trang trí phải được trải chính giữa của bàn.
  • Kiểm tra kỹ khăn trước khi sử dụng, loại bỏ khăn thủng, bẩn (khăn không đủ tiêu chuẩn phục vụ phải loại ngay khi nhận khăn).

3. Cách Set up bàn

Kiểm tra lại bàn và ghế và lấy đồ chuẩn bị ra trước khi Set up.

Ghi chú:

Trước khi tiến hành set up, các nhân viên phục vụ phải xác định số lượng bát, đũa, cốc …cần dùng. Tất cả đồ dùng cho set up phải sạch sẽ, không sứt mè, không có dấu vân tay.

Khi cầm cốc ở phần cuối cùng cùa chiếc cốc đó, chú ý không dùng tay không để cầm lên miệng cốc. Tương tự, khi cầm bát phải cầm ở phía đầu bát, không cầm tay vào miệng bát; cầm đũa ở phía thân đũa, không cầm ở phía đầu đũa; cầm thìa ở phía cán thìa (Không cầm ở phía đẩu thìa).

Set up đúng theo quy chuẩn của nhà hàng đã được định sẵn với khoảng cách của đĩa, đũa, thìa với mép bàn là 2cm các vật dụng đó cách nhau 2cm, mép trên của kê đũa bằng với mép trên của đĩa. Các dụng cụ trên bàn gổm có: Đĩa kê bát ăn cơm, kê đũa, thìa sứ, đĩa hến, khăn ăn, thực đơn chọn sẵn (nếu có), cốc Collin, ly vang .

Các lọ gia vị muối, tiêu, lọ hoa phải được đặt ở giữa bàn. Các lọ tiêu, muối, tăm phải đủ tiêu chuẩn phục vụ như quy định.

Ms. Smile

Quy trình vệ sinh và set up bàn cho nhân viên phục vụ
4.5 (785 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN