Rộn ràng công việc thời vụ nhà hàng - khách sạn Tết 2018

Càng đến gần thời điểm cuối năm, mùa tuyển dụng nhân sự làm công việc thời vụ nhà hàng – khách sạn Tết 2018 trong các lại càng sôi động với rất nhiều cơ hội việc làm, tạo điều kiện cho sinh viên, các bạn trẻ kiếm thêm thu nhập đón năm mới…

Rộn ràng công việc thời vụ nhà hàng - khách sạn Tết 2018Rộn ràng công việc thời vụ nhà hàng - khách sạn Tết 2018

Ảnh nguồn Internet

► Nhiều cơ hội việc làm thời vụ nhà hàng – khách sạn Tết 2018

Đến giữa tháng 12 dương lịch hàng năm, ngành nhà hàng – khách sạn lại bắt đầu bước vào mùa cao điểm, phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng, ăn uống của du khách trong và ngoài nước. Bên cạnh đó còn là nhu cầu tổ chức tiệc hội nghị, liên hoan tổng kết cuối năm… của nhiều tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp. Do đó, mà nhiều nhà hàng – khách sạn sẽ có nhu cầu tuyển dụng nhân sự thời vụ phục vụ tết.

Theo ghi nhận của Hoteljob.vn, công việc thời vụ nhà hàng – khách sạn Tết 2018 chủ yếu là các vị trí như: nhân viên phục vụ bàn, nhân viên tiệc banquet, phụ bếp… Với đặc điểm là công việc thời vụ nên đa phần các đơn vị tuyển dụng đều không yêu cầu quá nhiều hoặc không yêu cầu kinh nghiệm. Ứng viên chỉ cần biết giao tiếp tiếng Anh cơ bản, là người thân thiện, hòa đồng, làm việc có trách nhiệm, tinh thần hợp tác tốt thì cơ hội được tuyển dụng là rất lớn. Chính vì điều này mà các công việc thời vụ tết rất phù hợp với những bạn sinh viên muốn vừa học vừa làm hay những bạn trẻ mới ra trường muốn đi làm để rèn luyện các kỹ năng, tích lũy thêm kinh nghiệm.

Theo số liệu khảo sát của Trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động Tp.Hồ Chí Minh, trong 6 tháng cuối năm 2017, thành phố cần khoảng 40.000 lao động thời vụ, tập trung chủ yếu trong các lĩnh vực: dịch vụ ăn uống, du lịch, bán hàng… Và đây chính là cơ hội việc làm lớn dành cho các bạn sinh viên muốn tìm việc thời vụ tết. Không chỉ riêng thành phố Hồ Chí Minh - Hà Nội, Quảng Ninh, Sapa, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc… cũng là những điểm nóng du lịch của cả nước nên nhu cầu tuyển dụng nhân viên thời vụ cũng sẽ rất cao.

► Một số lưu ý khi tìm việc thời vụ nhà hàng – khách sạn Tết 2018

Mặc dù chỉ mang tính chất là công việc thời vụ nhưng nếu muốn tìm được một công việc tốt, phù hợp với khả năng, ứng viên cần nhớ một số lưu ý sau:

  • Chuẩn bị kỹ: Nhiều bạn trẻ luôn mặc định rằng công việc thời vụ tết chỉ là việc làm thêm nên không cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng như đi xin việc chính thức. Tuy nhiên, khi nhu cầu tìm việc cao thì các nhà tuyển dụng lớn sẽ “khắt khe” hơn với ứng viên. Do đó, nếu muốn ứng tuyển vào những nhà hàng – khách sạn lớn, bạn cần phải chuẩn bị một CV xin việc nhà hàng – khách sạn với đầy đủ những thông tin cần thiết, trang bị những kiến thức cơ bản về vị trí ứng tuyển. Đặc biệt với ứng viên chuyên ngành nhà hàng – khách sạn, sự chuẩn bị càng kỹ bao nhiêu càng giúp bạn “ghi điểm” với nhà tuyển dụng và nếu làm việc tốt, bạn hoàn toàn có cơ hội được giữ lại làm nhân viên chính thức.
  • Tìm việc sớm: Bắt đầu từ giữa tháng 11, các nhà hàng – khách sạn đã bắt đầu “rục rịch” đăng tuyển nhân sự thời vụ nên ứng viên cần phải tiến hành tìm việc thời vụ sớm để dễ tìm được những việc làm tốt.
  • Cẩn thận với những tin tuyển dụng lừa đảo: lợi dụng thị trường lao động sôi động dịp cuối năm và tâm lý muốn tìm việc tốt của ứng viên, nhiều đối tượng lừa đảo thông qua các diễn đàn, mạng xã hội đăng tải các thông tin tuyển dụng hấp dẫn với nhiều việc nhẹ, lương cao… Nếu không cẩn thận xác minh kỹ càng, ứng viên sẽ “sập bẫy”, mất tiền phí xin việc, bị quỵt lương, bóc lột sức lao động... Vì thế mà ứng viên chỉ nên tìm việc làm thời vụ nhà hàng – khách sạn Tết 2018 thông qua những website việc làm trực tuyến uy tín như Hoteljob.vn và chỉ nhận làm việc với những nhà hàng, khách sạn có địa chỉ hoạt động rõ ràng, thỏa thuận công việc – tiền lương bằng văn bản cụ thể…

►►► Danh sách việc làm Tết 2018 được cập nhật liên tục: Tại đây

Hà Nội

- Artisee Việt Nam

  • Địa chỉ: Tầng 2, tòa nhà Lotte Center Hanoi, 54 Liễu Giai - P. Cống Vị, Q. Ba Đình, Hà Nội
  • Số điện thoại:  024.3837.8276

Cần tuyển các vị trí thời vụ Tết:

+ Nhân viên pha chế

+ Nhân viên bán hàng part-time

+ Nhân viên bếp

Xem chi tiết và nộp hồ sơ online: Tại đây


 TP.Hồ Chí Minh

- Harmony Saigon Hotel & Spa

  • Địa chỉ: 32A-34 Bui Thi Xuan - Ben Thanh ward - Dist1 - Ho Chi Minh City
  • Số điện thoại: 0913741089

Cần tuyển 5 nhân viên phục vụ part time làm tết.

Xem chi tiết và nộp hồ sơ online: Tại đây

Xem thêm: Danh sách khách sạn - nhà hàng HOT NHẤT Hà Nội tuyển dụng khai trương [Nhiều Thông Tin Độc Quyền]

Ms.Smile

Tags:
Rộn ràng công việc thời vụ nhà hàng - khách sạn Tết 2018
4.2 (822 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN