Room attendant là gì? Mẹo dọn phòng nhanh cho nhân viên Room attendant

Room attendant là thuật ngữ khá phổ biến trong lĩnh vực buồng - khách sạn. Vậy bạn có biết Room attendant là gì? Mẹo dọn phòng nhanh cho nhân viên Room attendant bao gồm những gì? Cùng Hoteljob.vn tìm hiểu điều này!

Room attendant là gì

Ảnh nguồn Internet

Room attendant là gì?

Room attendant là vị trí công việc thuộc bộ phận buồng phòng trong khách sạn. Đây là thuật ngữ chỉ bộ phận dọn phòng chịu trách nhiệm dọn dẹp phòng và bổ sung đồ dùng trong phòng cho khách mỗi ngày theo tiêu chuẩn của khách sạn.

Room attendant phối hợp làm việc với các bộ phận (bp) khác trong bộ phận buồng phòng khách sạn như: bp giặt ủi, bp tầng phòng, bp bảo vệ, bp phục vụ thức ăn, bp kỹ thuật nhằm phục vụ khách toàn diện, mang lại sự hài lòng cho du khách.

Tìm hiểu thêm: Quy trình làm việc của nhân viên buồng phòng

Mẹo dọn phòng nhanh cho nhân viên Room attendant

Với cường độ công việc là 14 - 16 phòng/ 8h/ 1 nhân viên tại các khách sạn có quy mô. Một Room attendant ngoài có chuyên môn, kinh nghiệm, kỹ năng và sự dẻo dai,…còn cần một vài mẹo dọn phòng nhanh để gia tăng hiệu suất làm việc, giảm thiểu mệt nhọc, tiết kiệm thời gian. Sau đây Hoteljob.vn xin chia sẻ mẹo dọn phòng nhanh cho nhân viên Room attendant để bạn tham khảo:

Dọn dẹp những vật cồng kềnh, lĩnh kỉnh trước

Việc di chuyển những đồ vật lớn, chiếm diện tích trong phòng ra bên ngoài là một trong những cách giúp rút ngắn thời gian làm việc. Khi đó, bạn dễ dàng phát hiện những bụi bẩn, rác thải nhỏ, ẩn nấp trong góc hoặc những vị trí khó thấy.

Lựa chọn loại vải cotton hay vải sợi siêu nhỏ để lau dọn

Vải sợi siêu nhỏ hay vải cotton là lựa chọn thích hợp nhất cho việc lau dọn phòng khách sạn. Làm ẩm chúng và lau sạch sẽ từng vật dụng, thiết bị trong phòng một cách nhanh chóng. Tránh dùng khăn lau bằng bông hay ni lông sẽ để lại những sợi tơ và gây nhiều bụi hơn.

Room attendant là gì

Ảnh nguồn Internet

Trải ga giường nhanh chóng bằng cách xác định nhãn mác

Trải ga giường là công việc tiêu tốn nhiều thời gian nhất bởi thường xuyên bị nhầm lẫn chiều ga nệm. Bí quyết cho việc này là xác định nhãn mác trên ga. Thông thường, nhãn mác nằm ở phía dưới và nằm bên trái đối với bộ chăn ga cỡ lớn, nằm bên phải đối với bộ cỡ nhỡ. Việc xác định đúng hướng trải ga giường sẽ giúp bạn hoàn thành công việc chỉ sau một lần thực hiện, từ đó tiết kiệm thời gian đáng kể trong ca làm việc.

Dùng khăn dày đập vào rèm cửa thật mạnh để làm sạch bụi

Những rèm cửa treo trong phòng khách sạn thường có kích thước lớn và bám nhiều bụi bẩn. Cách nhanh nhất để làm sạch chúng là dùng một chiếc khăn dày có kích cỡ vừa tay đập thật mạnh vào rèm cửa. Bụi được giũ ra và việc cần làm bây giờ là dùng túi hút bụi hút sạch chúng đi.

Hút bụi trước khi lau dọn phòng

Nhiều nhân viên dọn phòng lau dọn các thiết bị, vật dụng trong phòng trước rồi mới hút bụi vì cho rằng như thế sẽ sạch hơn, tránh việc thải bụi trong quá trình dọn. Tuy nhiên, đây là sai lầm. Hãy nhớ hút bụi trước khi lau chùi, như thế vừa giảm bớt bụi bám vào các ngóc ngách, nhất là những sợi tóc, vừa rút ngắn thời gian. Bắt đầu lau dọn từ vị trí xa nhất trong phòng và giật lùi về phía cửa ra vào, lau qua lại hoặc lên xuống, tránh lau vòng tròn sẽ để lại những vệt ố vàng, những mảng bám đục trên nền sau khi khô.

Để phòng tắm lau dọn sau cùng

Điều này hầu như đều được những nhân viên dọn phòng tiến hành theo trình tự dọn phòng ngủ trước, phòng tắm sau. Lưu ý thay khăn tắm, thảm chùi chân, chai lọ, rác thải,…trong phòng tắm.

Sử dụng sản phẩm tẩy rửa phù hợp và đúng cách

Sản phẩm tẩy rửa là công cụ hỗ trợ đắc lực cho công việc của nhân viên dọn phòng. Tuy nhiên, nhiều khách sạn chọn mua những loại nước tẩy rửa bày bán ngoài thị trường. Các chuyên gia khuyên bạn nên dùng giấm trắng và nước – loại thường thấy trong căn bếp. Cho một ít giấm trắng và nước theo tỉ lệ 1:3 lên các vết cặn, bị vẩn đục, hoen ố, đợi vài phút, trong thời gian đó bạn có thể tranh thủ đi lau kính, cửa sổ,…rồi quay lại lau chùi tiếp.

Sử dụng bàn chải hiệu quả

Mang theo bàn chải vào lúc dọn phòng là mẹo ít người biết. Bàn chải sẽ giúp bạn luồn lách vào những góc nhỏ trong phòng ngủ, phòng tắm, những chỗ mà các công cụ lau dọn không với tới được.

Tự tạo một bộ đồ dùng lau chùi chuyên dụng

Những "chuyên gia" hàng đầu trong lĩnh vực buồng phòng thường có riêng cho mình một bộ đồ dùng chuyên dụng. Tất cả mọi vật dụng cần thiết đều được sắp xếp đầy đủ và gọn gàng vào đấy. Điều này sẽ giúp bạn yên tâm rằng mọi thứ mình cần đều ở ngay đây, chẳng cần tìm kiếm.

Room attendant là gì

Ảnh nguồn Internet


Trên đây là một số thông tin về Room attendant là gì? Mẹo dọn phòng nhanh cho nhân viên Room attendantHoteljob.vn tổng hợp được. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong công việc hàng ngày, tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả! Ứng viên tìm việc buồng phòng cũng cần trang bị kiến thức này để phục vụ công việc tốt hơn trong tương lai.

Ms. Smile

Room attendant là gì? Mẹo dọn phòng nhanh cho nhân viên Room attendant
4.7 (807 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN