[Tài liệu hay] Kiến thức về ATTP cho đầu bếp, chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống

An toàn thực phẩm (ATTP) là yêu cầu tiên quyết phải đảm bảo trong kinh doanh dịch vụ ăn uống, tại bất kì cơ sở kinh doanh nào, quy mô ra sao, đẳng cấp như thế nào… Hiểu được tầm quan trọng của điều đó, Hoteljob.vn tìm kiếm và chia sẻ đến các đầu bếp (người trực tiếp sản xuất, chế biến thực phẩm) cùng các chủ cơ sở (người quản lý, giám sát và chịu trách nhiệm về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm) tập tài liệu hay kiến thức về ATTP để bạn tự đánh giá và hoàn thiện chất lượng VSATTP tại cơ sở mình.

kiến thức về attp cho đầu bếp, chủ cơ sở kinh doanh dv ăn uống

Tầm quan trọng của việc đảm bảo VSATTP

Sẽ ra sao nếu khách sau khi ăn tại quán, nhà hàng của bạn và đăng đàn tố rằng họ bị đau bụng, dị ứng, tệ hơn là ngộ độc thức ăn…?

- Uy tín thương hiệu hiển nhiên bị giảm sút trầm trọng

- Hàng loạt bad review + vote 1 sao trên mọi mặt trận

- Mất khách đáng kể

- Bị thanh tra, kiểm tra chất lượng VSATTP

- Bị ngưng hoạt động

- Bị buộc bồi thường thiệt hại cho nạn nhân

- Tệ nhất là bị buộc đóng cửa, chịu trách nhiệm pháp lý nếu gây hậu quả nghiêm trọng đến đặc biệt nghiêm trọng

Thế nên, kiểm soát chặt chẽ mọi khâu trong quy trình chế biến thực phẩm để đảm bảo chất lượng VSATTP, hạn chế tối đa những sai sót ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín thương hiệu và sức khỏe, tính mạnh khách hàng.

Tiêu chuẩn VSATTP cho cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống

Bao gồm yêu cầu về thiết kế - bố trí khu vực chế biến, sản xuất, không gian phục vụ; nhân viên phục vụ cho đến điều kiện và phương pháp chế biến và bảo quản thực tế nhằm đảm bảo chất lượng VSATTP tại cơ cở kinh doanh dịch vụ ăn uống, đặc biệt là khu vực bếp nấu.

Tài liệu đề ra chi tiết các tiêu chuẩn, nguyên tắc mà người trực tiếp chế biến, sản xuất thực phẩm và chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phải tuân thủ và nghiêm túc áp dụng vào thực tế công việc, quản lý, giám sát quy trình thực hiện công việc.

Tham khảo chi tiết và tải về tài liệu kiến thức ATTP cho đầu bếp, chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống: Tại đây!

Hy vọng những kiến thức cơ bản về ATTP được Hoteljob.vn chia sẻ trên đây hữu ích, giúp các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đảm bảo chất lượng VSATTP cho cơ sở mình, xây dựng và nâng cao chất lượng dịch vụ, uy tín thương hiệu đồng thời đảm bảo sức khỏe và cảm hứng ăn uống lành mạnh, vệ sinh cho toàn thể thực khách ghé đến sử dụng dịch vụ của cơ sở.

​Ms. Smile

Tags:
[Tài liệu hay] Kiến thức về ATTP cho đầu bếp, chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống
4.6 (596 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN