Tại sao khách sạn, nhà nghỉ mở cửa đón người dân vùng bão đến trú ẩn miễn phí?

Hôm qua (10/11) trước khi bão số 6 đổ bộ vào các tỉnh ven biển Bình Định - Khánh Hòa, một số khách sạn, nhà nghỉ ra thông báo mời người dân vùng chịu ảnh hưởng trực tiếp đến trú ẩn miễn phí để đảm bảo an toàn. Đây ắt hẳn là hành động đẹp đặc trưng của người dân Việt nói chung, thể hiện đúng tinh thần tương thân tương ái khi hoạn nạn.

tại sao khách sạn, nhà nghỉ mở cửa đón người dân vùng bão đến trú ẩn miễn phí
Một số khách sạn, nhà nghỉ ra thông báo hỗ trợ người dân đến trú ẩn mỗi khi có bão đổ bộ

Khách sạn, nhà nghỉ ở Bình Định cho người nghèo đến tránh bão miễn phí

Từ đêm qua đến rạng sáng hôm nay (11/11), bão số 6 đã bổ bộ vào các tỉnh ven biển Bình Định - Khánh Hòa gây mưa to, gió mạnh và sóng lớn. Nhiều nơi ở vùng trũng thấp có nguy cơ ngập úng, vùng núi nguy cơ sạc lở, xói mòn... Trước đó, chính quyền địa phương và nhân dân toàn tỉnh đã tích cực chèn chống nhà cửa, công trình và di dời người dân đến nơi trú ẩn an toàn, giảm thiểu tối đa các thiệt hại về người và tài sản.

Nhận thấy tính cấp thiết và nguy hiểm của tình hình thời tiết, từ trưa hôm 10/11, một số khách sạn, nhà nghỉ tại tỉnh Bình Định đã mở cửa đón nhiều hộ gia đình không nhà cửa hoặc có nhà nhưng không kiên cố, chắc chắn, cần phải di dời khi bão số 6 đổ bộ đến trú ẩn miễn phí, hỗ trợ ăn uống, ngủ nghỉ đầy đủ; trong đó, ưu tiên trước cho những hộ nằm trong vùng đặc biệt nguy hiểm có trẻ nhỏ, người già, người tàn tật và phụ nữ mang thai, những người di chuyển khó khăn...

“Tại thời điểm bão sắp đổ bộ, tính mạng con người là quan trọng nhất. Vì vậy, tôi ưu tiên giúp đỡ những người đang có hoàn cảnh khó khăn. Đêm nay, họ sẽ được ở lại khách sạn và dĩ nhiên, sẽ có giấc ngủ bình yên. Ngoài ra, khách sạn cũng cố gắng hỗ trợ cho họ ăn uống, ngủ nghỉ hoàn toàn miễn phí. Tất nhiên, trước khi tiến hành, khách sạn đã được sự cho phép của chính quyền địa phương” - một chủ khách sạn tại thị trấn Phú Phong chia sẻ.

tại sao khách sạn, nhà nghỉ mở cửa đón người dân vùng bão đến trú ẩn miễn phí
Một gia đình trú bão tại nhà nghỉ H.H

 

Tại nhà nghỉ H.H thuộc huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định, một khách trọ cho biết anh hay tin chủ nhà nghỉ cho ở nhờ để tránh bão nên dẫn gia đình đến xin tá túc vì ngôi nhà của anh không đủ sức đương đầu với sóng to, gió lớn. Đến đây, chủ và các nhân viên lo cho mọi người rất chu toàn.

tại sao khách sạn, nhà nghỉ mở cửa đón người dân vùng bão đến trú ẩn miễn phí
Một số thực phẩm hỗ trợ người dân tránh - trú bão số 6 tại khách sạn ở thị trấn Phú phong

Mọi hành động đều xuất phát từ tình người

Không phải chỉ mỗi cơ sở lưu trú ở tỉnh Bình Định mới có hành động đẹp như thế. Trước đó, hồi năm ngoái, Hoteljob.vn đã từng đưa tin nhiều khách sạn ở Vũng Tàu cũng mở cửa đón dân đến tránh bão miễn phí, điều này nhận được sự biểu dương rất lớn từ cộng đồng.

Hỏi về lý do cho hành động này, nhiều chủ khách sạn, nhà nghỉ không chần chừ bày tỏ: “Nó đơn giản vì tình người. Không một ai có tình người đang thừa điều kiện giúp đỡ người khác lại làm ngơ trước khó khăn của đồng loại. Chúng tôi cũng là người, chúng tôi cũng sẽ đau trước nỗi đau của người khác. Do đó, nếu có thể hỗ trợ, tại sao lại không làm, đúng không?” - chia sẻ từ chị H., chủ nhà nghỉ H.H.

Được biết, Bình Định cũng là nơi chịu ảnh hưởng bởi bão số 5 vừa qua, nhiều gia đình còn chưa sửa sang xong, nhà cửa còn tạm bợ, sơ sài, nguy cơ mất an toàn là vô cùng lớn. Hơn nữa, khi bão đến, một lượng lớn khách du lịch đã được khuyến cáo rời khỏi để đảm bảo an toàn. Do đó, sẽ có một số khách sạn, nhà nghỉ trống phòng. Vì thế, thay vì “cài then chốt cửa”, nhiều nơi sẵn sàng mở cửa đón người dân đến trú bão, thậm chí miễn phí nơi ăn, chốn ở cho những người khó khăn.

tại sao khách sạn, nhà nghỉ mở cửa đón người dân vùng bão đến trú ẩn miễn phí

 

tại sao khách sạn, nhà nghỉ mở cửa đón người dân vùng bão đến trú ẩn miễn phí
Cộng đồng mạng dành nhiều lời khen vì hành động đẹp này của các khách sạn, nhà nghỉ

 

Nghĩ theo một hướng tích cực nữa, việc các cơ sở lưu trú liên hệ đến chính quyền địa phương để phát thông báo trên báo đài, đăng tin lên mạng xã hội và được báo chí đưa tin một mặt không chỉ thể hiện tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ đồng loại gặp lúc khó khăn, nguy khốn - mặt khác, những nơi đó rõ ràng sẽ được người dân cả nước biết đến nhiều, quảng bá hình ảnh và thương hiệu sâu rộng, tạo cái nhìn thiện cảm, thu hút khách du lịch tìm đến thuê phòng khi thời tiết đẹp hơn. Rõ ràng, những khách sạn, nhà nghỉ đó chỉ có lợi và rất ít thiệt hại, tổn thất (vì không loại trừ một số thành phần xấu lợi dụng điều này trà trộn vào để ăn cắp hoặc người ở nhờ nhưng ý thức không cao bày bừa, làm hư/ bẩn ga giường, trang thiết bị trong phòng; nhân viên làm thêm việc, phục vụ thêm người...)


Thiên tai bão lũ là một trong những nổi kinh hoàng của đồng bào bởi thiệt hại vô cùng lớn. Tự ý thức được trách nhiệm của mình, trong cơn hoạn nạn, nhiều cơ sở lưu trú đã có nghĩa cử cao đẹp và kịp thời đáng trân trọng. Thế mới thấy, đâu đó trong xã hội này vẫn còn những tấm lòng quảng đại, hy sinh lợi ích cá nhân vì sự an toàn của cộng đồng. Hoteljob.vn tin rằng, rồi đây sẽ còn nhiều khách sạn, nhà nghỉ thậm chí bất cứ ai, sẵn sàng mở rộng cửa giúp đỡ đồng loại mình lúc khó khăn...

Ms. Smile

Tags:
Tại sao khách sạn, nhà nghỉ mở cửa đón người dân vùng bão đến trú ẩn miễn phí?
4.6 (816 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN