Thái Lan hạn chế xe du lịch tự lái tới từ Việt Nam

Thái Lan hạn chế xe du lịch tự lái tới từ Việt Nam

 

Do lượng khách du lịch tới Thái Lan tăng mạnh, kèm theo trào lưu tự lái xe đi du lịch đã khiến cho giao thông nước này bị ảnh hưởng. Để giảm thiểu và kiểm soát tình trạng này, chính phủ Thái Lan đã ban hành quy định hạn chế du khách tự lái xe đi du lịch với một số quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Quy định mới về hạn chế du khách đi xe tự lái tới Thái Lan được áp dụng cho công dân 4 quốc gia gồm Việt Nam, Trung Quốc, Myanmar, Campuchia. Để được cấp phép lưu hành, du khách cần yêu cầu trước khi khởi hành 10 ngày và nộp phí là 500 baht (khoảng 310 ngàn đồng).

Theo thông tin từ Bangkok Post, chỉ xe 9 ghế trở xuống và xe tải với tổng trọng lượng không quá 3,5 tấn mới được phép lưu hành tại Thái Lan. Người đi xe gắn máy cần có giấy phép và xe phải được chính quyền kiểm tra.

"Nhiều du khách Trung Quốc thích đi ôtô tự lái ở Thái Lan nhưng tương lai sẽ không có tình trạng này nữa", Cục trưởng Cục đường bộ Sanit Phromwong cho biết. 

Do các vấn đề liên quan tới phương tiện giao thông như tai nạn, ảnh hưởng môi trường, Cục trưởng Sanit Phromwong cho biết lệnh cấm này mang tính bắt buộc và chỉ cho phép một số loại phương tiện di chuyển tại vài khu vực trong thời gian nhất định. Đây là một trong các biện pháp nhằm kiểm soát dòng phương tiện của du khách lưu thông tại Thái Lan, đặc biệt là miền Bắc nước này.

Du khách muốn sử dụng phương tiện tự lái phải có yêu cầu với các nhà tổ chức du lịch Thái Lan ít nhất 10 ngày trước chuyến đi để kiểm tra xe. Cán bộ ngành giao thông sẽ rà soát các tỉnh có khu vực biên giới để xem xét cấp thẻ cho phép.

Những thẻ này phải được đặt trong xe ở chỗ dễ nhìn cho cán bộ Thái Lan kiểm tra. Để được cấp thẻ, du khách phải trả phí là 500 baht (hơn 310.000 đồng). Các phương tiện được phép lưu hành chỉ trong các tỉnh mà du khách đi vào. Thời gian cho phép là 30 ngày đối với mỗi chuyến đi, một năm thời hạn cho phép không quá 60 ngày.

Ông Sanit cho biết thêm: "Nếu du khách quốc tế nào phạm luật thì lỗi sẽ được lưu lại và chuyển tới Bộ giao thông để xem xét cho phép họ quay trở lại Thái Lan hay không. Tuy nhiên, quy định không áp dụng với các phương tiện từ Lào, Malaysia và Singapore vì Thái Lan có hiệp ước chung về sử dụng ôtô quốc tế".

Ms. Smile

Tags:
Thái Lan hạn chế xe du lịch tự lái tới từ Việt Nam
4.6 (966 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN