Thiếu nguồn cung, giá phòng khách sạn tại Hà Nội tăng đến 50%

Theo số liệu thống kê của Savills Việt Nam – Tập đoàn cung cấp các dịch vụ bất động sản hàng đầu trên thế giới, nhờ lượng khách du lịch Trung Quốc – Nga – Hàn Quốc tăng mạnh cùng với đó do thiếu nguồn cung nên giá phòng khách sạn tại Hà Nội tăng đến 50% - mức tăng cao nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Ảnh nguồn Internet

Lý giải vì sao Hà Nội đạt mức tăng trưởng giá phòng ấn tượng đến vậy, Savills cho rằng đó là nhờ một lượng lớn khách du lịch đến từ Trung Quốc, Nga và Hàn Quốc. Bên cạnh đó, chính sách miễn thị thực cho du khách đến từ một số châu Âu cũng khiến cũng khiến lượng khách quốc tế đến Hà Nội tăng mạnh.

Chỉ trong 3 tháng đầu năm 2017, công suất phòng khách sạn 5 sao tại Hà Nội đạt đến 80% - mức tốt nhất trong vòng 5 năm qua. Các chuyên gia nhận định, “Có đến 40% khách quốc tế Việt Nam sẽ chọn lưu trú ở Hà Nội vì đây là điểm trung chuyển để khách du lịch đến các điểm du lịch khác như: Sapa, vịnh Hạ Long, Tràng An – Ninh Bình… Trong khi nhu cầu khách ở trong các khách sạn 3 - 5 sao tăng cao thì nguồn cung phân khúc này không tăng thêm khiến các khách sạn cao cấp luôn hoạt động hết công suất, đồng thời đẩy giá phòng tăng lên.”

Ảnh nguồn Internet

Bạn muốn xem thêm: Đếm ngược chờ ngày Offline Nghề khách sạn tại Đà Nẵng 2017

Mức tăng giá phòng khách sạn tại Hà Nội dường như bỏ xa các thành phố khác trong khu vực. Singapore, Manila (Philippines), Kuala Lumpur (Malaysia) chỉ đạt mức tăng giá phòng lần lượt là 11,6%; 8,9% và 7,4%.

Theo số liệu từ Tổng cục du lịch, tính đến thời điểm ngày 26/9/2017, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã đạt gần 9,5 triệu lượt, tăng hơn 28% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, lượng khách đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga đạt mức tăng trưởng cao từ 40 – 50%.

Ảnh nguồn Internet

Dự kiến, trong năm 2017 sẽ có khoảng 900 khách sạn mới tại Hà Nội sẽ đi vào hoạt động. Đây là con số được đánh giá khá khiêm tốn so với các thành phố khác cho nên thị trường khách sạn tại Hà Nội sẽ vẫn duy trì được công suất và giá phòng cao trong thời gian tới.

Tuy nhiên, thực tế này cũng đặt ra một vấn đề là: Với mức tăng trưởng khách trên dưới 10% thì Hà Nội đã thiếu nguồn cung khách sạn, vậy nếu đạt tốc độ tăng trưởng 20 – 30% thì chuyện gì sẽ xảy ra?

Xem thêm: Tham gia cuộc thi “Phút giây huyền diệu” nghề khách sạn, chia nhau giải thưởng 22 triệu đồng

Ms.Smile

Thiếu nguồn cung, giá phòng khách sạn tại Hà Nội tăng đến 50%
4.6 (076 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN