Tìm hiểu 11 tiêu chí đặc biệt cho dịch vụ trà chiều trong khách sạn

Trà chiều (Afternoon Tea) là dịch vụ được khá nhiều khách sạn triển khai nhưng trên thực tế có bao nhiêu khách sạn đã và đang set up trà chiều đúng nghĩa? Điều gì làm nên một địa điểm “thưởng” trà chiều tuyệt vời - thu hút không chỉ khách du lịch mà cả dân địa phương? Hoteljob.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu các tiêu chí đặc biệt cho dịch vụ trà chiều trong khách sạn.

Tìm hiểu 11 tiêu chí đặc biệt cho dịch vụ trà chiều trong khách sạn

Dịch vụ trà chiều trong khách sạn cần những tiêu chí nào?

► Vệ sinh sạch sẽ

  • Bàn phục vụ trà chiều cần được làm sạch và đặt đúng cách với đồ sứ mới, dao kéo, khăn ăn và thực đơn trước khi khách hàng tiếp theo ngồi xuống.
  • Thực đơn phải hấp dẫn và nhiều thông tin đồng thời thực phẩm và trà được mô tả cực kỳ chi tiết, nội dung hay, và cực kỳ lưu ý - trên thực đơn không được bẩn, hay viết đánh dấu…
  • Đồ sành sứ và dao kéo không tì vết
  • Nhân viên phục vụ trong trang phục sạch sẽ và gọn gàng theo phong cách phù hợp, tóc dài phải được buộc lại
  • Phòng vệ sinh nên được kiểm tra thường xuyên để đảm bảo sạch sẽ, tươi mát, cung cấp đầy đủ giấy vệ sinh, xà phòng tốt và thiết bị làm khô tay
  • Phòng trà và khu vực phòng khách được duy trì ở tiêu chuẩn sạch sẽ cao nhất.

► Điều kiện trang trí

  • Sàn & tường cần được trang trí hợp lý
  • Bàn ghế có kích thước thoải mái, sạch sẽ và không bị trầy xước
  • Khăn trải bàn, khăn ăn… sạch sẽ, không bị bẩn, được ủi phẳng.

► Đồ sành sứ & bộ đồ ăn khác

  • Đồ sứ nên có chất lượng tốt và hấp dẫn về kiểu dáng và màu sắc
  • Không tì vết và không có vết bẩn, không sứt mẻ và không có vết nứt
  • Dao kéo nên có kích cỡ phù hợp – Đừng lấy bộ dao dĩa ăn của bữa tối để mang phục vụ trà chiều, bạn sẽ thấy nó lớn quá cỡ và vô duyên khi sử dụng.
  • Đồ dùng để bàn và thức ăn được bày ra trên bàn một cách cẩn thận và chú ý đến chi tiết từng góc nhỏ.

Tìm hiểu 11 tiêu chí đặc biệt cho dịch vụ trà chiều trong khách sạn

Việc bày trí bàn tiệc trà chiều nên chú ý đến từng chi tiết nhỏ

► Các món ăn nhẹ

  • Các món ăn trong thực đơn trà chiều có thể là bánh sandwich không vỏ được trình bày hấp dẫn, các món mặn, bánh nướng, bánh tươi,…
  • Hầu hết khách sẽ thích bánh nướng của họ được phục vụ ấm áp, vì vậy hãy hỏi sở thích của khách - nếu trường hợp này, đảm bảo rằng bánh nướng được giữ ấm và phục vụ vào thời điểm thích hợp.
  • Đĩa và dao kéo nên được cung cấp khi khách hàng kết thúc với các loại thực phẩm thơm ngon của họ như bánh sandwich và chuyển sang bánh nướng và bánh ngọt
  • Nên chú trọng đến chất lượng món ăn và trình bày thật hấp dẫn, bắt mắt
  • Nếu khách sạn cung cấp thêm các loại bánh sandwich, bánh nướng, bánh ngọt & trà, hãy truyền đạt tới khách hàng vì họ thường không muốn hỏi.
  • Nếu khách đề nghị muốn đóng hộp mang đi, hãy nở một nụ cười thật vui và chắc chắn với khách hàng rằng hộp sẽ được đóng… và nhớ rằng hãy dán lên thông tin về khách sạn của bạn như là một công cụ quảng cáo vô cùng hiệu quả!

Tìm hiểu 11 tiêu chí đặc biệt cho dịch vụ trà chiều trong khách sạn

Các món ăn phục vụ trà chiều cần được bày trí bắt mắt, hấp dẫn

► Dịch vụ trà

  • Trà nên được phục vụ trong một bộ với đủ túi trà/ ấm trà để đảm bảo độ đậm thích hợp của cách pha và vẻ ngoài gây ấn tượng.
  • Sữa và đường phải luôn được cung cấp ngay cả khi một số loại như trà xanh/ ô long/ trắng) không cần sữa. Nhân viên nên tư vấn để khách biết về việc này, tuy nhiên, cần phải nhận ra rằng một số khách sẽ thích thêm sữa, đường hoặc mật ong…
  • Chất làm ngọt, sữa khác, chanh và nước nóng bổ sung phải luôn luôn có sẵn theo yêu cầu và lý tưởng nhất, cần được nêu trong thực đơn
  • Nên cung cấp cốc và đĩa khi một bình trà tươi hoặc nhiều loại trà khác nhau được cung cấp
  • Bàn phải được đặt đúng cách để phục vụ trà, và bao gồm các vật phẩm như: ly có kích thước phù hợp, đĩa, dĩa, muỗng cà phê, dao kéo, dụng cụ lọc và giữ trà, kẹp đường, bát xiên hoặc các món ăn khác chứa túi trà đã qua sử dụng
  • Bộ lọc trà không phải lúc nào cũng cần thiết - Ví dụ, trà có thể được ủ trong phòng đựng thức ăn & lấy ra trước khi ấm trà được mang lên bàn…
  • Nếu một giỏ pha chế hoặc túi trà được sử dụng để pha, một món ăn nhỏ… nên có thêm bát đựng để khách hàng có thể đặt chúng sau khi trà đã được pha.
  • Khi trà được phục vụ, khách hàng cần được cho biết trà đã được ủ bao lâu & cần bao lâu để pha trước khi rót tách hoàn hảo. Tuy nhiên, cần phải nhận ra rằng một số khách hàng thích trà nhẹ/ đậm hơn có thể thích trà của họ được rót sớm hơn hoặc muộn hơn thời gian được đề xuất.
  • Hãy nhớ rằng, tách trà hoàn hảo là một sở thích rất riêng!

► Cung cấp nhiều loại trà

  • Trong các phòng trà chiều của các khách sạn, cần có nhiều loại trà khác nhau - từ các quốc gia sản xuất khác nhau như đen, xanh lá cây, ô long, trắng, các loại trà thảo dược…
  • Các thực đơn trà & trà chiều phải hấp dẫn, mô tả và cung cấp nhiều thông tin để khách hàng có thể tìm hiểu và được thử dùng nhiều loại trà khác nhau.

Tìm hiểu 11 tiêu chí đặc biệt cho dịch vụ trà chiều trong khách sạn

Thực đơn trà chiều cần hấp dẫn để thu hút khách hàng

► Kiến thức về trà của nhân viên

  • Nhân viên cần biết sự khác biệt giữa các loại trà có sẵn và có thể tư vấn cho khách hàng tùy theo sở thích của họ.
  • Có thể tư vấn về cách họ nên uống – kết hợp sữa hoặc chanh…
  • Các nhân viên cần được đào tạo thường xuyên về trà để cập nhật những kiến thức cần thiết – tư vấn cho khách.

► Thái độ của nhân viên

  • Thân thiện, hữu ích, chu đáo, nhiệt tình và luôn mỉm cười khi chào đón khách hàng.
  • Khách hàng phải được quan tâm, cảm ơn và chào tạm biệt thân thiện với hy vọng rằng họ sẽ rất hài lòng khi sử dụng trà chiều tại khách sạn của bạn và sẽ quay lại.
  • Có kiến thức tỉ mỉ, và có thể tư vấn về các loại trà và thực phẩm được cung cấp tốt cho từng khách hàng, nên và không nên dùng loại nào, vì sao…và có thể kể những câu chuyện về trà chiều khiến khách hàng thích thú.

► Hiệu quả của dịch vụ

  • Xem xét nhu cầu thưởng thức trà chiều và phục vụ trong một khoảng thời gian hợp lý
  • Nhân viên phải là người thân thiện - hữu ích và biết cách giao tiếp bằng mắt khi nói chuyện với khách hàng
  • Nhân viên nên quay lại bàn thường xuyên để kiểm tra các yêu cầu của khách hàng và để đảm bảo rằng mọi thứ đều thỏa đáng. Ví dụ, cần nhiều trà, nước nóng hoặc sữa?
  • Nhân viên nên thông báo cho những vị khách đang gọi thực đơn trà chiều – loại trà và món ăn nào sẽ được phục vụ. Điều này đặc biệt quan trọng trong các khách sạn và phòng trà lớn hơn nơi khách, có thể là người nước ngoài – người không quen thuộc với khái niệm trà chiều - không chắc chắn về thứ tự phục vụ và thứ tự nên ăn.

Tìm hiểu 11 tiêu chí đặc biệt cho dịch vụ trà chiều trong khách sạn

Hiệu quả dịch vụ trà chiều làm nên chất lượng dịch vụ cho khách sạn

► Môi trường chung

  • Luôn kiểm tra và giám sát, đánh giá trải nghiệm của khách hàng , họ cảm nhận như thế nào, địa điểm ra làm sao/ thú vị / thoải mái không?
  • Khách hàng có cảm thấy được chăm sóc tốt và chào đón?
  • Khách hàng sẽ quay lại?

► Giá trị

Mức phí dịch vụ trà chiều phải phản ánh được “chất lượng & số lượng hàng hóa đã mua”, đồng thời khiến khách hàng cảm thấy họ đã bỏ ra số tiền xứng đáng với giá trị họ nhận được.


Hy vọng với 11 tiêu chí về dịch vụ trà chiều được Hoteljob.vn giới thiệu trên đây sẽ giúp các khách sạn biết cách định hình làm thế nào để đem đến chất lượng dịch vụ Afternoon Tea tốt nhất cho khách hàng…

(Tham khảo nguồn Bryan Nguyen)

Tags:
Tìm hiểu 11 tiêu chí đặc biệt cho dịch vụ trà chiều trong khách sạn
4.4 (584 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN