Tô mì bò đắt nhất thế giới giá 7,3 triệu đồng có gì đặc biệt?

Đến Đài Loan du lịch, không khó để bạn có thể ăn được một tô mì bò ngon với giá bình dân. Tuy nhiên, vẫn có không ít du khách mong muốn được 1 lần thưởng thức tô mì bò đắt nhất thế giới có giá đến 7,3 triệu đồng/tô của tiệm ăn Niu Ba Ba. Tô mì này có gì đặc biệt mà đắt đỏ đến vậy? Hãy tìm hiểu cùng Hoteljob.vn.

Tô mì bò đắt nhất thế giới giá 7,3 triệu đồng có gì đặc biệt

Ảnh nguồn Internet

Tô mì bò đặc biệt này có tên là mì Tổng thống và sở dĩ nó đắt đỏ là vì được chế biến rất cầu kỳ. Chủ tiệm ăn và cũng là đầu bếp sáng tạo nên món mì này – ông Wang Tsung Yuan cho biết, nước dùng mì được pha trộn từ 6 loại nước hầm khác nhau, được ninh từ xương, gân, thịt thăn… Phần thịt trong bát mì là 4 loại thịt bò cao cấp khác nhau xuất xứ từ Mỹ và Úc. Khách đến ăn mì có thể chọn 1 trong 5 loại sợi mì để thưởng thức.

Thịt bò trong tô mì được chế biến khoảng 1 tuần trước khi phục vụ khách. Thịt bò sau khi sơ chế, được hầm và cấp đông trong 3 ngày, rồi sau đó mới cắt thành miếng để có được kết cấu và hương vị hoàn hảo nhất.

Một điểm nhận dạng dễ thấy của tô mì Tổng thống là mì được phục vụ trong chiếc tô mạ vàng có giá trị đến 600 USD. Có lẽ vì cả “nội dung và hình thức” đều cao cấp nên tô mì này mới đắt đỏ đến vậy.

Vẫn có nhiều ý kiến cho rằng, tô mì này có giá 10.000 Đài tệ (tương đương 7,3 triệu đồng) là quá đắt, tuy nhiên, chủ tiệm ăn Niu Ba Ba cho rằng mức giá này hoàn toàn xứng đáng vì tô mì đặc biệt này hội tụ 6 điều sau: Kỹ thuật hầm và pha trộn nước lèo, chất lượng thịt bò, kỹ thuật đông lạnh thịt bò, chất lượng sợi mì, cắt giảm các biến thể của món mì và sự tối thiểu hóa gia vị.

Bạn muốn xem thêm: Mở nhà hàng theo kiểu “Tư duy trồng chuối”

Được biết, tiệm mì Niu Ba Ba bắt đầu kinh doanh từ năm 1990 và bán 8 loại mì khác nhau, trong đó mì Tổng thống là đặc biệt nhất. Để làm nên hương vị hoàn hảo cho tô mì này, đầu bếp Wang Tsung Yuan đã mất đến 26 năm để tìm được công thức ưng ý nhất. “Phần giá của tô mì được để trống suốt 14 năm. Chúng tôi thường hỏi thực khách xem tô mì đặc biệt này đáng giá bao nhiêu tiền. Có rất nhiều thực khách cho biết họ sẵn sàng trả 10.000 Đài tệ để được thưởng thức hương vị của mì Tổng thống. Bắt đầu từ năm 2007, chúng tôi quyết định lấy mức giá được nhiều khách hàng đề nghị đó để định giá cho món mì đặc biệt này.”

Tô mì bò đắt nhất thế giới giá 7,3 triệu đồng có gì đặc biệt

Ảnh nguồn Internet

Không giống như nhiều tiệm ăn, nhà hàng khác, khi càng có nhiều thực khách tìm đến thì tiệm ăn Niu Ba Ba lại thu hẹp quy mô phục vụ. Mỗi ngày tiệm ăn chỉ phục vụ từ 18 – 20 thực khách có nhu cầu order món mì Tổng thống vì chủ tiệm cho biết: “Chúng tôi không thể tập trung tạo nên hương vị tuyệt hảo cho từng bát mì nếu có quá nhiều khách. Chúng tôi tập trung vào chất lượng hơn là quan tâm đến số lượng”.

Chính hương vị đặc biệt hấp dẫn cùng mức giá đắt đỏ đã khiến tô mì Tổng thống của Niu Ba Ba được nhiều người biết tới. Rõ ràng mức giá này hoàn toàn không dành cho đại chúng, tuy nhiên, một tiệm ăn, nhà hàng muốn “nổi tiếng” phải có những điều đặc biệt như thế này…

Xem thêm: Học nghiệp vụ nhà hàng – khách sạn ở đâu?

Ms.Smile

Tags:
Tô mì bò đắt nhất thế giới giá 7,3 triệu đồng có gì đặc biệt?
4.7 (327 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN