Khám phá 3 khách sạn lâu đời nhất Sài Gòn

Continental, Majestic, Grand là 3 khách sạn lâu đời nhất Sài Gòn hiện nay với tuổi đời lên đến hàng trăm năm. Những khách sạn này có gì đặc biệt mà trường tồn lâu đến vậy? Hãy khám phá cùng Hoteljob.vn.

Khám phá 3 khách sạn lâu đời nhất Sài Gòn

Khách sạn Continental được khởi công xây dựng vào năm 1878 và hoàn thành vào năm 1880 dưới “bàn tay” của nhà sản xuất vật liệu xây dựng người Pháp – Pierre Cazeau. Khách sạn gồm 4 tầng - 86 phòng, được thiết kế mang đậm dấu của văn hóa Pháp với kiến trúc tường gạch, trần nhà cao và phòng khách rộng rãi. Trong thập niên 1960 – 1970, khách sạn còn được biết đến với tên gọi Đại Lục Lữ Quán.

Continental từng đón tiếp nhiều nhân vật nổi tiếng như nhà văn Anh Graham Greene – tác giả tiểu thuyết “Người Mỹ trầm lặng”, đại văn hào Pháp Andre Malraux, nhà thơ Tagore người Ấn Độ - đạt giải Nobel Văn học năm 1913… Khách sạn còn là nơi lui tới thường xuyên của nhiều chính khách, nhà báo, ký giả, thương gia nước ngoài đến hoạt động ở Sài Gòn trong thời chiến.

Bạn muốn xem thêm: 5 khách sạn “kỷ lục” của Việt Nam

Khám phá 3 khách sạn lâu đời nhất Sài Gòn

Khách sạn Grand ban đầu được biết đến là 1 cửa hàng giải khát tại số 8, đường Đồng Khởi. Vài năm sau, Tổng Biên Tập một tờ báo Pháp – Henry Edourard đã xin được giấy phép mở khách sạn và chính thức đưa Grand Hotel Saigon đi vào hoạt động.

Đến năm 1989, khách sạn Grand được hợp nhất với một khách sạn trên đường Ngô Đức Kế và sau đó trải qua quá trình tân trang và đổi mới trang thiết bị. Đến năm 1998, Grand Hotel chính thức mở cửa trở lại và được biết đến là một trong những khách sạn 5 sao có tiếng nhất ở Sài Gòn hiện nay.

Khám phá 3 khách sạn lâu đời nhất Sài Gòn

Khách sạn Majestic được xây dựng tại góc đường Đồng Khởi và Tôn Đức Thắng (trước đây được biết đến là đường Catinat và Quai de Belgique) vào năm 1925. Công trình này được một thương gia người Việt gốc Hoa giàu có bậc nhất Sài Gòn lúc bấy giờ đầu tư và được thiết kế bởi một kiến trúc sư người Pháp. Đến năm 1965, khách sạn được nâng cao thêm 2 tầng nữa theo bản vẽ thiết kế của kiến trúc sư Ngô Viết Thụ. Năm 1975, khách sạn bị trúng pháo và sau đó được sửa chữa theo lối kiến trúc châu Âu thời phục Hưng.

Năm 2007, khách sạn Majestic được công nhận đạt tiêu chuẩn 5 sao và được biết đến là khách sạn 5 sao đầu tiên do người Việt đầu tư, điều hành và quản lý. Majestic Saigon từng vinh dự đón nhiều nhiều nhân vật quan trọng như: Tổng thống Pháp Mitterrand, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, Thái tử Đan Mạch Henrick, Hoàng tử Anh Andrew, Thái tử Nhật Akishino,… Dù đã nhiều lần được thay đổi diện mạo nhưng Majestic vẫn là biểu tượng một thời hoa lệ của Sài Gòn và là niềm tự hào của người dân Sài Thành.

Xem thêm: Khách sạn làm gì vào mùa ít khách?

Ms.Smile

Ảnh nguồn Internet

Tags:
Khám phá 3 khách sạn lâu đời nhất Sài Gòn
4.1 (871 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN