Top 10 thị trường khách nước ngoài đến Việt Nam đông nhất

Thời điểm trước dịch, Trung Quốc là thị trường đông khách số một tại Việt Nam khi chiếm khoảng 30% tổng lượng khách. Sau dịch, Hàn Quốc vươn lên trở thành thị trường khách lớn nhất với 1,3 triệu lượt, Trung Quốc xếp thứ 2.

10 thị trường khách nước ngoài đến Việt Nam đông nhất


Trong 5 tháng đầu năm, Việt Nam đón gần 4,6 triệu lượt khách quốc tế, tăng 13 lần so cùng kỳ năm ngoái và bằng 63% so 2019. Trong đó 10 thị trường khách lớn nhất đạt hơn 3,3 triệu lượt, chiếm 71% tổng lượng khách lần lượt là: Hàn Quốc, Trung Quốc đại lục, Mỹ, đảo Đài Loan, Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia, Campuchia, Australia, Singapore. 

Trong khi các thị trường ở top 10 như Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Campuchia, Mỹ ghi nhận sự sụt giảm khách đến nước ta trong tháng 5 thì lượng khách Trung Quốc lại có mức tăng trưởng mạnh nhất với gần 147.000 lượt, gấp hơn 1,3 lần so tháng 4 với 111.903 lượt khách.

Kết quả này cho thấy, những nỗ lực thu hút khách quốc tế vào Việt Nam thời gian qua đã mang về những chuyển biến tích cực, đặc biệt đối với nhóm khách Trung Quốc.

Theo đánh giá của các chuyên gia và đại diện nhiều đơn vị lữ hành, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 5 có xu hướng giảm nhẹ do đây là tháng thấp điểm du lịch. Một năm sẽ có khoảng 3 tháng khách giảm là tháng 5, 6 và tháng 9

Từ tháng 10 sẽ chính vụ khách quốc tế, đây là thời điểm nhiều quốc gia trên thế giới có các kỳ nghỉ lễ lớn, xu hướng đi du lịch tránh lạnh... Việt Nam sẽ là điểm đến yêu thích của các quốc gia châu Âu, châu Mỹ.

10 thị trường khách nước ngoài đến Việt Nam đông nhất


Chủ tịch Hội Lữ hành Hà Nội Phùng Quang Thắng nhận định để tiếp tục thu hút khách nằm trong top 10, ngành du lịch Việt Nam cần có chiến lược cụ thể, xác định rõ mục tiêu, phân khúc khách hàng của từng thị trường, từ đó nghiên cứu thói quen, sở thích của từng tệp khách để đưa ra các chiến lược phù hợp.

"Có thể tập trung vào một thị trường khách nhất định, đưa ra các chiến dịch hút khách nhằm gây tiếng vang lớn. Khách ở các thị trường khác cũng sẽ quan tâm và đến nhiều hơn", ông Thắng nói.

Bên cạnh đó, Việt Nam cần nghiên cứu kỹ càng điểm mạnh, yếu của các điểm đến cạnh tranh như Thái Lan, Singapore, Malaysia để rút ra bài học cho chính mình trong việc thu hút khách du lịch. Cần đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch với các nước Đông Bắc Á, tạo ra các sản phẩm độc đáo hút thị trường Đông Nam Á và lên chiến lược hút khách Âu, Mỹ cho năm 2024 vì tệp khách này thường lên kế hoạch du lịch trước 6-12 tháng.

Ms. Smile (Tổng hợp theo VnExpress, Dân trí)

Tags:
Top 10 thị trường khách nước ngoài đến Việt Nam đông nhất
4.0 (250 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN