Khách sạn, du khách ngao ngán vì…. cắt điện

Lựa chọn đi du lịch để nghỉ dưỡng trong những ngày hè oi bức nhưng nhiều du khách không khỏi “té ngửa” khi đến nơi thì gặp cảnh cắt điện. Theo đó những người kinh doanh khách sạn cũng đang lao đao vì lịch cắt điện dày đặc khiến doanh thu sụt giảm cùng với đó là nỗi lo mất khách.

Khách sạn, du khách ngao ngán vì…. cắt điện


Du khách vạ vật tránh nóng

Từ Hà Tĩnh ra Hà Nội du lịch, gia đình chị Phan Minh (40 tuổi) bất ngờ khi khách sạn đặt trước thông báo… mất điện  và không có máy phát điện dự phòng.

Không kịp nghỉ ngơi sau quãng đường dài, họ gửi đồ tại khách sạn, di chuyển đến một trung tâm thương mại lớn tại quận Long Biên. Trung tâm đã mở phòng chờ, bổ sung thêm ghế ngồi tại sảnh để hỗ trợ người dân và du khách "trốn" nóng. Gia đình chị Minh kết hợp mua sắm, vui chơi và ngủ tại phòng chờ xuyên trưa.

 Khoảng 17h, khách sạn gọi điện báo chưa có điện, xin lỗi khách hàng và đề nghị hoàn cọc. Không còn cách nào khác, gia đình chị Minh đồng ý, rồi nhanh chóng đặt một chỗ lưu trú khác.

TP. Hạ Long, Quảng Ninh có lẽ là điểm du lịch nhận được nhiều phản ánh từ du khách về việc cắt điện luân phiên liên tục trong tuần qua. Nhiều người đã lựa chọn hủy tour giữa chừng vì không chịu được nóng.

Chị  N.T. Đan (sống tại TP HCM) đặt một khách sạn 5 sao mới ở Hùng Thắng, Hạ Long, trong hai tuần nhưng ngay ngày đầu tiên, khách sạn đã mất điện buổi đêm. Do con nhỏ không chịu được nóng, quấy khóc, cô phải thuê ngay một khách sạn 3 sao khác tại Cái Dăm.

Không riêng gì khách sạn mà các địa điểm vui chơi giải trí, ăn uống khác cũng chịu ảnh hưởng từ lịch cắt điện khiến du khách không có được tair nghiệm tốt nhất cho hành trình của mình. 

Chị Nguyễn Thị Ngọc Anh, 30 tuổi, cùng chồng và hai con tham quan vịnh Hạ Long. Cùng ngày, họ quay về thành phố ăn uống, tính vào trung tâm thương mại vui chơi nhưng tại đây bị cắt điện.

"Người dân nói những ngày qua TP Hạ Long mất điện luân phiên, máy phát điện không tải nổi", chị kể. Lo lắng hai con không chịu được nắng nóng, vợ chồng chị vội quay về khách sạn, tránh nóng trong phòng bật điều hòa. 

Khách sạn, du khách ngao ngán vì…. cắt điện
Nhiều du khách phải thay đổi lịch trình của mình, tìm đến những đại điểm có điện để tránh nóng

Khách sạn lo sợ mất khách

Việc mất điện không chỉ làm giảm trải nghiệm của khách mà còn khiến nhiều khách sạn, nhà hàng lao đao. Không ít khách sạn đã phải hoàn lại tiền phòng, thậm chí bồi thường để khách đi tìm một địa điểm lưu trú khác. 

Các khách sạn lớn đều có chuẩn bị máy phát điện tuy nhiên không đủ đáp ứng do thời gian mất điện quá lâu. Việc lắp thêm máy phát điện sẽ tốn thêm khoản lớn chi phí do tiền dầu để chạy máy giá cao. 

Đại diện khách sạn 3 sao Phương Thảo Marina Square với 56 phòng dự kiến tốn khoảng 700.000-800.000 đồng một giờ nếu chạy máy phát điện. Riêng trong tuần qua, khách sạn tốn thêm hàng chục triệu đồng do mất điện tới 40-50 giờ. Trong ngày 5/6, khu vực khách sạn này tọa lạc mất điện từ sáng tới tối.

Chưa kể các vấn đề hư hỏng máy phát điện có thể xảy ra bất chợt, gây ảnh hưởng rất lớn đến các hoạt động đang diễn ra.

“Điện lực thông báo sẽ cắt điện đến 15h chiều. Đến đúng 15h có điện trở lại được khoảng 1 tiếng sau đó tiếp tục cắt mà không có thông báo nào đưa ra. Máy phát của nhà hàng chạy hết công suất đến 19h cùng ngày thì gặp sự cố. Đúng giờ cao điểm, hơn 30 bàn đang ăn bức xúc và yêu cầu nhà hàng trừ tiền”, anh N. T. B., chủ một nhà hàng khu vực Bãi Cháy, nói. Anh B. cho biết, nhiều đoàn khách đặt ăn đã đến cửa, món đã nấu hoặc sơ chế nhưng khách lại bỏ về vì thấy mất điện.

Nhiều khách sạn lớn nhỏ những ngày gần đây cho biết, hầu hết du khách khách đặt phòng đều gọi điện hỏi về vấn đề mất điện. Rất nhiều khách lo sợ, yêu cầu hủy phòng đã đặt. Khách sạn thì ở trong thế bị động vì lịch cắt điện thường xuyên diễn ra, nhiều khi không có báo trước. Đối với những khách sạn có máy phát điện thì chi phí chạy máy trong thời gian dài khá cao, cộng thêm các sự cố có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Sở du lịch Quảng Ninh cho biết đã kiến nghị với Điện lực Quảng Ninh về thực trạng này. Tuy nhiên, trong bối cảnh nhu cầu tiêu thụ điện miền Bắc tăng cao do nắng nóng gay gắt kéo dài, thì nguồn cung ứng điện cũng gặp khó khăn. Ảnh hưởng không chỉ đến Quảng Ninh mà còn rất nhiều tỉnh thành khác. Trước mắt để chia sẻ “gánh nặng” với ngành điện, người dân tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết và hạn chế sử dụng thiết bị có công suất lớn vào khung giờ cao điểm của hệ thống điện (từ 11h30 đến 14h30 và từ 20h đến 22h hàng ngày); không sử dụng nhiều đồ dùng điện cùng một lúc để tránh quá tải lưới điện, đồng thời đề phòng các nguy cơ gây cháy nổ lưới điện, trạm điện và khu dân cư.

Ms. Smile (Tổng hợp) 

 

Tags:
Khách sạn, du khách ngao ngán vì…. cắt điện
4.3 (103 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN