Vì sao Nha Trang kiến nghị tạm ngưng xây khách sạn cao tầng?

Mới đây, UBND TP Nha Trang đã có văn bản kiến nghị lên UBND tỉnh Khánh Hòa tạm ngưng cấp phép xây dựng các công trình khách sạn cao tầng để không gây áp lực lớn đến hạ tầng giao thông – an ninh trật tự và vấn đề vệ sinh môi trường của thành phố…

Vì sao Nha Trang kiến nghị tạm ngưng xây khách sạn cao tầng

Cung đường biển Trần Phú – Phạm Văn Đồng đắc địa nhất thành phố Nha Trang với hàng loạt khách sạn cao tầng (Ảnh nguồn Internet)

Theo quan điểm của UBND TP Nha Trang, việc xây dựng các khách sạn – cơ sở dịch vụ tại khu vực ven biển, trung tâm thành phố góp phần rất lớn vào việc thúc đẩy phát triển kinh tế - ngành du lịch của địa phương.

Tuy nhiên vì đa phần các công trình này đều được xây dựng tại khu vực đô thị với mật độ dân cư đông, có cơ sở hạ tầng kỹ thuật ổn định nên gây áp lực lớn cho giao thông và ảnh hưởng đến các vấn đề về an ninh trật tự, vệ sinh môi trường của thành phố. Đặc biệt là các công trình trong hẻm – không đảm bảo giao thông tiếp cận công trình, cấp điện trung thế, phòng cháy chữa cháy, thoát nước thải…

Cũng trong văn bản kiến nghị, UBND thành phố Nha Trang đề nghị Tỉnh ủy bổ sung các quy định quản lý về khoảng cách giữa các công trình, diện tích tối thiểu cần để xây dựng công trình cao tầng, kích thước lô đất để phương tiện giao thông có thể dễ dàng tiếp cận công trình… đảm bảo mỹ quan đô thị, hạ tầng kỹ thuật – phòng cháy chữa cháy.

Vì sao Nha Trang kiến nghị tạm ngưng xây khách sạn cao tầng

Việc tạm ngưng xây khách sạn cao tầng là để điều chỉnh quản lý quy hoạch kiến trúc của thành phố

(Ảnh nguồn Internet)

Theo Quyết định phê duyệt của Thủ tướng chính phủ về đồ án quy hoạch chung thành phố Nha Trang, chỉ cho phép công trình xây tối đa 40 tầng với mật độ xây dựng 40%. UBND tỉnh Khánh Hòa đã nhiều lần đề nghị lên Bộ Xây Dựng xem xét trình Thủ tướng điều chỉnh đồ án quy hoạch thành phố Nha Trang – nâng chiều cao khống chế lên 60 tầng. Đến nay, mặc dù chưa được chấp thuận nhưng thực tế vẫn có một số dự án công trình vi phạm nghiêm trọng về giới hạn tầng.

 

Vì sao Nha Trang kiến nghị tạm ngưng xây khách sạn cao tầng

Ở Nha Trang thời điểm hiện tại, nếu xây công trình quá 40 tầng là vi phạm quy định về giới hạn tầng tối đa

(Ảnh nguồn Internet)

Hiện UBND TP Nha Trang đang tiếp nhận, tham gia góp ý phương án quy hoạch kiến trúc cho nhiều công trình khách sạn trên địa bàn thành phố - đa phần tập trung tại các phường nội thành, chưa có quy hoạch chi tiết xây dựng để quản lý. Cho nên kiến nghị tạm ngưng xây khách sạn cao tầng này có thể sẽ được áp dụng đến khi Quy định quản lý quy hoạch kiến trúc Nha Trang được ban hành.

Ms.Smile

Vì sao Nha Trang kiến nghị tạm ngưng xây khách sạn cao tầng?
4.6 (896 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN