Vì sao Nha Trang thu hút nhiều du khách Trung Quốc?

Vài năm trở lại đây, lượng du khách Trung Quốc đổ về Nha Trang để đi du lịch là rất lớn. Vì sao Nha Trang lại thu hút nhiều du khách Trung Quốc đến vậy, hãy đi tìm câu trả lời cùng Hoteljob.vn.

Vì sao Nha Trang thu hút nhiều du khách Trung Quốc

Ảnh nguồn Internet

Theo Ban quản lý bến tàu du lịch Cầu Đá (Tp. Nha Trang), bình quân mỗi ngày có hơn 3.000 du khách, trong đó chủ yếu là khách Trung Quốc đến bến tàu để đi tour tham quan các đảo trên vịnh Nha Trang. Hiện nay, lượng du khách đến từ Trung Quốc đang dẫn đầu danh sách khách quốc tế đến với Nha Trang. Chỉ trong tháng 1/2017 đã có 102.000 lượt khách Trung Quốc đến với thành phố này, tăng hơn 374% so với cùng kỳ năm 2016.

Thành phố Nha Trang thu hút được nhiều du khách Trung Quốc là do sự khác biệt về cảnh quan thiên nhiên và thời tiết khí hậu. Đại diện một số công ty lữ hành của Trung Quốc cho biết, khách Trung Quốc chọn Nha Trang làm một điểm đến du lịch vì đây là một địa chỉ lạ, khí hậu nhiều vùng ở Trung Quốc thường lạnh nên với một vùng biển đảo đầy ánh nắng nhiệt đới như Nha Trang được rất nhiều khách Trung Quốc yêu thích.

Vì sao Nha Trang thu hút nhiều du khách Trung Quốc

Bến tàu du lịch Cầu Đá - Nha Trang tấp nập du khách

Du khách Li Haonan đến từ Bắc Kinh chia sẻ: “Tôi và gia đình rất thích thời tiết ấm áp và cảnh quan vô cùng tươi đẹp ở Nha Trang. Chúng tôi đã đi thăm tháp bà Ponagar, đảo Hòn Tre, bãi Dài… và có rất nhiều trải nghiệm thú vị ở đây.” Du khách Trung Quốc đến với Nha Trang thường rất thích đến các điểm vui chơi giải trí có quy mô lớn, độc đáo; thưởng thức hải sản và đi mua sắm.

Lượng du khách Trung Quốc đổ về Nha Trang đông như thế này là một tín hiệu vui với với ngành du lịch, giúp tạo ra hàng nghìn cơ hội việc làm tại Nha Trang – Khánh Hòa cho người lao động. Tuy nhiên, chính điều này cũng đặt ra nhiều vấn đề. Du khách Trung Quốc thường khá quan tâm đến chất lượng khách sạn, thích lưu trú trong các khách sạn 3 – 5 sao nhưng vào các đợt cao điểm như tết, hè hay lễ hội, tại Nha Trang thường xảy ra tình trạng “cháy phòng”.

Bên cạnh đó, tại Nha Trang cũng đang thiếu hụt lực lượng hướng dẫn viên tiếng Trung. Hiện mới chỉ có 10 hướng dẫn viên tiếng Trung được cấp thẻ hoạt động ở Nha Trang trong khi mỗi ngày có đến gần 10 chuyến bay từ Trung Quốc đáp xuống sân bay Cam Ranh. Phần đông du khách Trung Quốc không thể nói được tiếng Anh nên đòi hỏi hướng dẫn viên du lịch phải đi theo sát đoàn khách từ sáng đến tối.

Hệ lụy từ tình trạng thiếu hướng dẫn viên tiếng Trung tại Nha Trang đã dẫn đến tình trạng hướng dẫn viên chui hoạt động khá phổ biến. Để qua mặt các cơ quan chức năng, các công ty du lịch thường thuê những sinh viên mới ra trường, biết tiếng Trung đi theo đoàn để đối phó, thực chất việc hướng dẫn lại do một tour leader (chăm sóc đoàn) người Trung Quốc phụ trách. Ảnh hưởng của sự việc này càng nghiêm trọng hơn khi các hướng dẫn viên chui này xuyên tạc lịch sử và văn hóa tại các điểm đến tham quan.

Khi đã nhìn nhận được thực tế này, rất cần các chính sách can thiệp cần thiết để giải quyết triệt để những vấn đề này, để Nha Trang thực sự là một điểm đến hấp dẫn với du khách vừa là môi trường “sản sinh” ra nhiều cơ hội việc làm tại Nha Trang cho người lao động.

Xem thêm: Tin tuyển dụng Hot nhất tuần từ 9/3/2017 – Khu vực Nha Trang – Bình Thuận​

Ms.Smile

Vì sao Nha Trang thu hút nhiều du khách Trung Quốc?
4.9 (349 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN