Sân bay Cam Ranh đón 1 triệu lượt khách trong hai tháng đầu năm

Chỉ trong hai tháng đầu năm 2017, đã có 1 triệu lượt khách thông qua cảng sân bay quốc tế Cam Ranh và trên 50% là các hành khách quốc tế.

Sân bay Cam Ranh đón 1 triệu lượt khách trong hai tháng đầu năm

Các hành khách đang đợi làm thủ tục tại sân bay quốc tế Cam Ranh

Nếu như năm 2011, lượng khách thông qua cảng sân bay quốc tế Cam Ranh chỉ đạt 1 triệu lượt thì đến năm 2016, con số này tăng lên đến gần 4,9 triệu lượt. Chỉ tính riêng hai tháng đầu năm 2017, đã có 1 triệu lượt khách đến với sân bay Cam Ranh. Con số này đã bằng với tổng số hành khách của cả năm 2011. Và theo dự kiến sẽ có khoảng 6 triệu lượt hành khách thông qua cảng trong năm 2017.

Hiện tại có 16 hãng hàng không khai thác các chặng bay đi và đến sân bay Cam Ranh. Các đường bay nội địa là từ TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Vinh, Đà Nẵng. Các đường bay quốc tế đến từ Nga, Trung Quốc, Hồng Kong, Hàn Quốc, Campuchia.

Việc du khách đổ về Cam Ranh ngày càng nhiều là một tín hiệu vui với ngành du lịch, tạo ra nhiều cơ hội việc làm tại Khánh Hòa cho lao động ngành Khách sạn – Nhà hàng – Du lịch, tuy nhiên điều này cũng tạo áp lực không nhỏ đến chất lượng phục vụ hành khách tại sân bay quốc tế Cam Ranh. Bởi theo thiết kế, sân bay quốc tế Cam Ranh chỉ có công suất phục vụ 2,5 triệu lượt khách/ năm. Sân bay chỉ có một đường băng cất cánh và hạ cánh nhưng cũng đã xuống cấp.

Sân bay Cam Ranh đón 1 triệu lượt khách trong hai tháng đầu năm

Hiện dự án xây mới nhà ga quốc tế sân bay Cam Ranh đang được triển khai xây dựng để giải quyết tình trạng quá tải hiện nay. Dự kiến giai đoạn 1 của dự án sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng từ tháng 3/2018. Mục tiêu của nhà ga là sẽ đạt công suất phục vụ 8 triệu lượt khách/ năm vào năm 2030.

Xem thêm: Top 10 khách sạn tốt nhất Nha Trang 2017​

Ms.Smile

Tags:
Sân bay Cam Ranh đón 1 triệu lượt khách trong hai tháng đầu năm
4.5 (565 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN