Vụ 2 bảo vệ nhà hàng chết chưa rõ nguyên nhân ở Hà Nội: Nói tâm linh cũng không đùa

Trong vòng 1 tuần, Hà Nội ghi nhận 2 trường hợp tử vong chưa rõ nguyên nhân. Cả hai nạn nhân đều là nam, làm bảo vệ tại 2 nhà hàng trên phố Lý Thường Kiệt, phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm. Đáng nói là, xuất hiện thêm nhiều điểm trùng hợp ngẫu nhiên khác, bên cạnh yếu tố tương đồng về giới tính, độ tuổi, việc làm… khiến không ít người hoang mang, lo sợ vì dù sao tháng này cũng “âm khí nặng nề”, rủi nhiều hơn may.

vụ 2 bảo vệ nhà hàng chết chưa rõ nguyên nhân ở hà nội
Hiện trường 1, nơi xảy ra vụ việc hôm ngày 9/8

 

Trường hợp đầu tiên là nam nhân viên 47 tuổi, quê Thái Bình, làm bảo vệ tại nhà hàng V.C.C, tại số 9 Lý thường Kiệt, được phát hiện tử vong vào ngày 9/8 vừa qua.

Tiếp đến, cách sau đúng 1 tuần, tức 16/8, thêm một nạn nhân nữa, cũng là nam, 51 tuổi, quê Nghệ An, là bảo vệ của nhà hàng S. tại số 16, trên cùng một dãy của phố Lý Thường Kiệt.

Ngay khi nhận được tin báo, UBND quận Hoàn Kiếm đã chỉ đạo khẩn Công an quận, Trung tâm Y tế quận phối hợp với UBND phường Phan Chu Trinh dựng barie bảo vệ hiện trường, điều tra nguyên nhân tử vong. Đồng thời tiến hành phun khử khuẩn phía ngoài và triển khai lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với 2 nạn nhân. Bước đầu loại trừ khả năng là F0 vì đã cho kết quả âm tính. Một lãnh đạo cũng cho hay không có dấu hiệu của một vụ án mạng, rất có thể có khả năng trong lúc di chuyển bất cẩn té ngã dẫn đến mất mạng.

Được biết, thời điểm xảy ra vụ việc, cả hai nhà hàng đang đang trong thời gian đóng cửa để phòng, chống Covid-19 theo quy định.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.

vụ 2 bảo vệ nhà hàng chết chưa rõ nguyên nhân ở hà nội
Hiện trường 2, nơi xảy ra vụ việc hôm 16/8

>>>Bàn luận ngoài lề, theo ý kiến chủ quan (của không ít người):

Chuyện điều tra đã có công an lo. Người dân cũng không mấy ai nhiều chuyện rồi phóng đại sự việc hay “tam sao thất bản” vụ án lên cho nhiễu loạn. Ấy thế nhưng, có quá nhiều sự trùng hợp ngẫu nhiên ở cả 2 trường hợp. Để ý kỹ những từ/ cụm từ được in đậm phía trên, hẳn sẽ thấy điểm khác thường đến hợp lý: 2 bảo vệ đều là nam, trạc tuổi nhau trên dưới 50, cùng làm bảo vệ nhà hàng trên phố Lý Thường Kiệt, một người chết ngày 9 tại nhà hàng số 9, một người chết ngày 16 tại nhà hàng số 16. Rồi cả 2 hiện trường vụ án đều không xuất hiện yếu tố án mạng, cơ quan chức năng cũng nghi ngờ tử vong do bất cẩn. Phải chăng, “có thế lực nào đó “trêu đùa” họ? Tháng cô hồn sao mà rùng rợn và khớp nhau đến thế?” - có người đã comment như thế trên một diễn đàn có tiếng.

Dẫu yếu tố tâm linh là vô lý nhưng nếu cùng một vấn đề hay vụ việc được lặp lại, ắt cũng khiến người hay chuyện nghĩ suy. Bạn nghĩ sao về “tai nạn” này? Liệu 1 tuần nữa, 23/8, có vụ việc tương tự xảy đến, và một nạn nhân xấu số khác nữa sẽ gặp chuyện???

từ _thy.

(nhận định chủ quan về vụ việc để thêm 1 góc nhìn

cùng bàn luận, không có ý kích động mê tín dị đoan)

Tags:
Vụ 2 bảo vệ nhà hàng chết chưa rõ nguyên nhân ở Hà Nội: Nói tâm linh cũng không đùa
4.7 (147 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN