Xả súng tại khách sạn InterContinental, ít nhất 19 người thiệt mạng

Có ít nhất 19 người đã bị thiệt mạng trong vụ xả súng điên cuồng tại khách sạn InterContinental ở thủ đô Kabul – Afghanistan vào đêm ngày 20/1…

Ảnh nguồn Internet

Được biết, sự việc xảy ra vào khoảng 21 giờ ngày 20/1(theo giờ địa phương), tức 23h30 giờ Việt Nam. Thời điểm đó, một số kẻ tấn công đã đeo đai bom tự sát đột nhập vào khách sạn InterContinental ở Kabul (Afghanistan) xả súng vào nhân viên khách sạn, khách thuê phòng và bắt cóc con tin. Phát ngôn viên Bộ Nội Vụ nước này cho biết, có ít nhất 19 người đã thiệt mạng, trong đó có 6 người là công dân nước ngoài. Nạn nhân gồm: khách thuê phòng, nhân viên khách sạn và thành viên lực lượng an ninh.

Không chỉ khiến nhiều người vô tội bị thiệt mạng, những kẻ tấn công còn đồng thời bắt giữ nhiều con tin và phóng hỏa khu vực tầng 4 của khách sạn. Lực lượng đặc nhiệm đã đấu súng với những kẻ tấn công để giải cứu con tin, hai trong số những kẻ tấn công đã bị tiêu diệt. Sau 17 giờ vây giáp, chiến dịch giải cứu mới kết thúc, những kẻ tấn công đã bị bắt giữ.

Ảnh nguồn Internet

Hãng tin AFP cho biết, thời điểm xảy ra vụ tấn công có khoảng 40 lãnh đạo tỉnh của Afghanistan, giám đốc doanh nghiệp và nhiều doanh nhân Trung Quốc đang lưu trú tại khách sạn nên rất có khả năng nhiều nạn nhân thiệt mạng nằm trong nhóm khách này. Bởi trong sáng cùng ngày, khách sạn InterContinental là địa điểm tổ chức một hội thảo đầu tư Trung Quốc vào Afghanistan.

Hiện vẫn chưa rõ những kẻ tấn công đã đột nhập vào khách sạn bằng đường nào nhưng có nguồn tin cho rằng họ lẻn vào bằng đường nhà bếp. Lực lượng Taliban đã thừa nhận tiến hành vụ tấn công này.

Ảnh nguồn Internet

Khách sạn 5 sao InterContinental là 1 trong 2 khách sạn lớn nhất ở thủ đô Kabul. Năm 2011, khách sạn này cũng là mục tiêu tấn công của 2 tay súng Taliban khiến 21 nạn nhân bị thiệt mạng.

Mặc dù Việt Nam là nước chưa bao giờ bị khủng bố nhưng để ngăn chặn những nguy cơ đe dọa đến an ninh khách sạn, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách lưu trú, mỗi nhân viên và đặc biệt là lực lượng an ninh trong khách sạn cần phải đề cao cảnh giác trong mọi tình huống.

Xem thêm: Những quy định thưởng, phạt nhân viên nhà hàng - khách sạn cần biết

Ms.Smile

Tags:
Xả súng tại khách sạn InterContinental, ít nhất 19 người thiệt mạng
4.3 (413 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN